Thị trường hàng xa xỉ tăng trưởng chậm lại

Theo kết quả nghiên cứu mới đây của hai công ty tư vấn Bain & Company và Fondazione Altagamma, doanh thu của thị trường hàng xa xỉ thế giới sẽ tăng trưởng chỉ khoảng 4-5% trong năm nay so với mức 10% năm 2012. Năm 2012, tổng doanh thu của thị trường này đã đạt 212 tỉ euro (tương đương 273 tỉ USD).


Nhẫn kim cương đại hạ giá trong một cửa hàng trang sức ở New York, Mỹ. Ảnh: Internet.


Nghiên cứu cho biết, khách du lịch giàu có đang có xu hướng chuyển sang những điểm đến mới như Dubai, Đông Nam Á và Australia, trong khi lượng khách đến châu Âu từ Nhật Bản sụt giảm đáng kể.


Hai công ty này dự báo, doanh thu hàng xa xỉ tại Trung Quốc sẽ vẫn duy trì mức tăng trưởng 7% trong năm nay, tuy nhiên, mọi người sẽ chứng kiến sự bùng nổ tại thị trường các nước Đông Nam Á năm 2013 với mức 20%.


Thị trường châu Âu vẫn là một thách thức lớn đối với các mặt hàng cao cấp khi du lịch sụt giảm, khách du lịch cũng chi tiêu ít đi. Bain dự kiến thị trường này sẽ chỉ đạt mức tăng 2% năm nay.


Nghiên cứu cũng dự báo thị trường xa xỉ khu vực Trung Đông sẽ tăng 5%, Mỹ tăng 7%, trong khi mức tăng của các nước khu vực Mỹ Latinh là 12%.



Lê Hoàng (Theo AFP)

Sôi động thị trường hàng hiệu Hồng Công
Sôi động thị trường hàng hiệu Hồng Công

Mặc dù khủng hoảng kinh tế đang diễn ra trên thế giới và tăng trưởng kinh tế Trung Quốc có xu hướng chậm lại, song các khách hàng giàu có ở Trung Quốc đại lục vẫn giữ được “phong độ tiêu xài”, biểu hiện qua việc thị trường hàng hiệu ở đặc khu hành chính Hồng Công vẫn tập nấp kẻ vào người ra.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN