Sôi động thị trường hàng hiệu Hồng Công

Mặc dù khủng hoảng kinh tế đang diễn ra trên thế giới và tăng trưởng kinh tế Trung Quốc có xu hướng chậm lại, song các khách hàng giàu có ở Trung Quốc đại lục vẫn giữ được “phong độ tiêu xài”, biểu hiện qua việc thị trường hàng hiệu ở đặc khu hành chính Hồng Công vẫn tập nấp kẻ vào người ra.


 

Điện thoại iPhone 5 “độc” trưng bày tại một cửa hàng ở Hồng Công. Ảnh: AFP/ TTXVN

 

Chiếc điện thoại iPhone có vỏ bằng vàng và kim cương lấp lánh bên trong một dãy cửa hàng ở Hồng Công có giá 25.000 USD (tương đương nửa tỉ VNĐ) phần nào phản ánh được sự tiêu xài “không chùn tay” của những người giàu có nơi đây cũng như những du khách lắm tiền đến từ đại lục.


Chiếc điện thoại này được gắn một chuỗi bông hồng bằng vàng cùng với một viên kim cương nặng 8,27 carat tạo thành chữ số 5 ở phía sau nhằm khẳng định rằng đây đích thực là một chiếc Apple iPhone 5 “độc”.
Từ các đồ vật gắn đá quý đến những đôi giày nam, túi xách tay nữ được làm theo đơn đặt hàng hoặc những chiếc xe ô tô Roll Royce sang trọng, thị trường Hồng Công tiếp tục được hưởng lợi từ trào lưu mua sắm đồ hiệu của những người giàu ở đại lục.


Đứng quanh những sản phẩm xa xỉ từ những chiếc iPad mạ vàng sáng bóng đến những chiếc máy tính xách tay và tai nghe nhiều màu sắc, ông Cytheia Lui, quản lý một cửa hàng ở Hồng Công, cho biết: “Khách hàng không quan tâm đến giá cả. Quan điểm của họ là nếu như bạn sử dụng một chiếc iPhone, tôi cũng sẽ sắm một chiếc iPhone". Theo ông Lui, một khách hàng ở đại lục đã đặt một lô hàng gồm 70 chiếc iPhone với giá 103.000 USD (hơn 2 tỉ VNĐ) để làm quà tặng.


Bất chấp nhu cầu hàng hiệu năm 2012 không được như kỳ vọng, Trung Quốc vẫn được dự báo sẽ trở thành thị trường hàng hiệu lớn nhất thế giới vào năm 2020.

Trên thực tế, các hãng hàng hiệu trên thế giới tiếp tục đặt niềm tin vào tầng lớp trung lưu ở Trung Quốc, trong bối cảnh châu Âu đang vật lộn với cuộc khủng hoảng nợ công và kinh tế Mỹ vẫn tăng trưởng chậm.


Các yếu tố thuế tiêu thụ thấp và sản phẩm chất lượng cao đã thu hút khách hàng đổ xô đến những khu mua sắm hàng hiệu ở Hồng Công. Tại đây, các hãng nổi tiếng thế giới không ngừng tung ra những sản phẩm “độc” cho khách hàng lựa chọn. Hãng Salvatore Ferragamo của Italia mới đây đã giới thiệu sản phẩm túi xách “xịn” với hơn 40 màu sắc được làm từ da thằn lằn, trăn, đà điểu châu Phi. Trong khi đó, hãng đồng hồ nổi tiếng Rolex của Thụy Sĩ lại tung ra những chiếc đồng hồ xa xỉ nhất.


Nghệ nhân làm đồ thủ công người Anh Stuart Hughes, người gần đây đã thiết kế chiếc iPhone đắt nhất thế giới với giá lên tới 15 triệu USD, cho biết hơn 2/3 số khách hàng của ông là người Trung Quốc và Hồng Công. Ông Hughes tiết lộ, chiếc iPhone trên do một doanh nhân Hồng Công đặt hàng với yêu cầu khung của nó được làm bằng vàng ròng còn nút bấm bằng kim cương đen 26 carat.


Vị nghệ nhân 42 tuổi này cho biết thêm: “Người Trung Quốc có nhu cầu mua sắm rất lớn, không chỉ cho riêng bản thân mà còn mua làm quà tặng cho người khác. Họ muốn có những món hàng độc đáo nhất”.



Lê Hải (theo AFP)

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN