Khách hàng giao dịch tại Hội sở PvcomBank, 22 Ngô Quyền, Hà Nội. Ảnh: Trần Việt/TTXVN |
Việc gửi tiền của khách hàng chỉ được hưởng lãi suất theo đúng quy định của Ngân hàng Nhà nước mà không có thêm bất kỳ % ưu đãi nào khác.
Thông cáo nêu rõ, thời gian vừa qua ngân hàng có nhận được nhiều thông tin phản ánh về việc PVcomBank Nam Đồng (địa chỉ: 478 Xã Đàn - Nam Đồng - Hà Nội) tư vấn cho khách hàng vi phạm quy định vượt trần lãi suất của Ngân hàng Nhà nước.
Sau khi nhận được thông tin phản ánh trên, lãnh đạo PVcomBank đã trực tiếp chỉ đạo bộ phận chuyên môn tiến hành kiểm tra, xác minh thông tin. Qua kiểm tra, xác minh, PVcomBank xác định đây chỉ là trường hợp đơn lẻ của Phòng Giao dịch Nam Đồng, chứ không phải do thực hiện theo chủ trương của ngân hàng.
Lãnh đạo PVcomBank cũng đã chỉ đạo các bộ phận chuyên môn, các chi nhánh rà soát lại toàn bộ hoạt động của Chi nhánh, Phòng giao dịch; quán triệt đến từng cán bộ, nhân viên ngân hàng phải thực hiện nghiêm túc các quy định của ngân hàng về lãi suất huy động… nếu phát hiện sai sót sẽ xử lý nghiêm theo quy định.
Đối với trường hợp xảy ra tại PVcomBank Nam Đồng, lãnh đạo ngân hàng làm việc trực tiếp với các cán bộ có liên quan, theo giải trình của đơn vị, lý do tư vấn khách hàng là do áp lực kết quả hoạt động kinh doanh của đơn vị, Ban lãnh đạo PVcomBank đã có những hình thức xử lý kỷ luật nghiêm khắc đối với Trưởng Phòng giao dịch và các cá nhân có liên quan.