Cụ thể, ông Đinh Quang Xoa, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Ninh Bình cho rằng, dự án Cao Bồ - Mai Sơn là gói thầu lớn nhất từ trước tới nay trên địa bàn tỉnh Ninh Bình, sử dụng vốn trái phiếu Chính phủ.
Dự án được Bộ Giao thông Vận tải giao cho Sở Giao thông Vận tải tỉnh Ninh Bình làm chủ đầu tư, có tổng chiều dài hơn 15,2 km với tổng mức đầu tư trên 1.600 tỷ đồng. Do vậy, việc thực hiện quy trình mời thầu, chấm thầu phải thực hiện một cách cẩn trọng.
Tính đến thời điểm ngày 10/10/2019 là hạn cuối 45 ngày sau khi mở bán hồ sơ mời thầu (ngày 27/8/2019), Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Ninh Bình, đơn vị được giao chủ trì đấu thầu và chấm thầu vẫn chưa có kết quả chấm thầu.
Lý giải về vấn đề này, ông Đinh Quang Xoa cho biết, việc chấm thầu đơn vị giao cho một tổ chuyên gia trực thuộc, tổ chuyên gia làm việc một cách độc lập, hiện chưa có văn bản báo cáo cho Ban Quản lý nên chưa thể có đánh giá chung về hồ sơ dự thầu của dự án. Hơn nữa, hồ sơ đấu thầu là tài liệu mật nên không thể công bố được.
"Đây là gói thầu lớn nhất từ trước tới nay trên địa bàn, nên phải đảm bảo đúng trình tự, quy định của pháp luật, chúng tôi đã xin gia hạn thêm 20 ngày cho công việc này. Dự kiến trong một vài ngày tới sẽ có kết quả chấm thầu và tiến hành mở thầu tài chính trước 20/10 để phục vụ khởi công công trình trong tháng 10/2019 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ", ông Xoa thông tin.
Ông Xoa cũng khẳng định mọi quy trình mở thầu, chấm thầu do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Ninh Bình thực hiện đúng theo quy trình, quy định của pháp luật, đồng thời phủ nhận việc ưu ái cho bất kỳ nhà thầu nào, tất cả đều làm việc trên tinh thần khách quan nhất.