Ghi nhận của phóng viên Báo Tin tức tối 16/6, khá đông người dân và du khách đổ về đường Lê Lợi để tham gia lễ hội, được tổ chức theo mô hình xã hội không dùng tiền mặt thu nhỏ. Theo đó, người tham quan, mua sắm, ăn uống, vui chơi giải trí tại đây không dùng tiền mặt để thanh toán.
Đáng chú ý, người dùng khi tham gia lễ hội sẽ được mua hàng với ưu đãi từ các bên, như bên bán hàng, bên trung gian thanh toán… Tại đây còn có rất nhiều hoạt động dành cho người tiêu dùng và doanh nghiệp từ các ngân hàng, tổ chức thẻ, ví điện tử, nhà bán lẻ đồng hành hưởng ứng chương trình.
Tham gia chương trình, đại diện Saigon Co.op cho biết, đơn vị đã dành nhiều phần quà giá trị là voucher mua hàng hoặc quà từ các nhà sản xuất dành cho khách hàng tham gia lễ hội. Mặt khác, Saigon Co.op còn phối hợp cùng ví điện tử VNPay, VPbank và Visa triển khai nhiều hoạt động săn mã khuyến mãi từ 10.000 đồng đến 50.000 đồng cho đơn hàng từ 100.000 đồng đến 1.000.000 đồng khi khách hàng mua sắm trong dịp này tại các siêu thị của Saigon Co.op.
Ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh cho biết, để tạo hiệu ứng lan tỏa, kích cầu tiêu dùng cho doanh nghiệp Thành phố, khuyến khích việc mua sắm không dùng tiền mặt, trong chiều 16/6, cùng với lễ hội không dùng tiền mặt, Sở cũng khai mạc tháng khuyến mãi tập trung.
Năm nay, trong bối cảnh sản xuất, kinh doanh gặp nhiều khó khăn, UBND TP Hồ Chí Minh đã cho phép triển khai chương trình khuyến mại tập trung "Shopping Season" kéo dài từ ngày 15/6 đến ngày 15/9. Theo đó, các doanh nghiệp sẽ tổ chức nhiều hoạt động khuyến mại với mức giảm giá hấp dẫn, có thể lên đến 100% giá trị hàng hoá. Do thời gian kéo dài, chương trình sẽ có những điểm nhấn để hoạt động khuyến mại đi vào thực chất, từng bước xây dựng thương hiệu mua sắm cho TP Hồ Chí Minh.
Dịp này, Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh còn phối hợp với Ngân hàng Nhà nước, Báo Tuổi Trẻ triển khai hoạt động tuyên truyền cho đề án không dùng tiền mặt, qua đó giúp người dân có thêm phương tiện, điều kiện thanh toán phù hợp, an toàn. Ngoài ra, trong tháng 9, chương trình sẽ tổ chức khuyến mãi đối với nhóm sản phẩm hàng hiệu, tập trung vào phân khúc khách hàng có thu nhập cao.