Ông Phan Thế Anh, Phó Cục trưởng Cục công tác phía Nam (Bộ Công thương), cho biết với thành công về hiệu quả và chất lượng giao dịch thương mại trong suốt 15 năm qua, hội chợ năm nay tiếp tục là điểm đến quan trọng, cầu nối giao thương giữa các doanh nghiệp Việt Nam và các nước trên thế giới gặp gỡ, trao đổi hợp tác kinh doanh, thúc đẩy phát triển thương mại.
Điểm khác năm nay là hầu hết các doanh nghiệp tham gia chọn thời điểm cuối năm 2018 để ra mắt các sản phẩm mới cho năm 2019 với mục tiêu quảng bá, tìm kiếm đối tác và đặc biệt để người tiêu dùng trải nghiệm sản phẩm mới, qua đó thu nhận những đánh giá và định hình nhu cầu của thị trường.
Theo đó, Vietnam Expo 2018 có 800 gian hàng đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia như: Anh, Mỹ, UAE, Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Slovakia, Belarus và các nước trong khu vực châu Á. Những ngành hàng tham gia giới thiệu sản phẩm mới tại triển lãm như: Thiết bị điện – điện tử, đồ chơi công nghệ; Phụ tùng – máy công nghiệp – linh kiện; Vật liệu xây dựng, Ngũ kim, dụng cụ cầm tay, thiết bị trang trí nội ngoại thất; Thực phẩm, đồ uống; sản phẩm làm đẹp, …
Trong khuôn khổ hội chợ, ban tổ chức còn phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức xúc tiến thương mại thông qua 5 cuộc hội thảo chính, như Diễn đàn Hợp tác Kinh tế thương mại Việt Nam - Trung Quốc 2018 với nội dung đề cập đến nhu cầu thị trường và tiềm năng hợp tác giữa doanh nghiệp hai nước trong lĩnh vực thiết bị điện, điện tử, xây dựng và trang trí; hội thảo quốc tế “Nâng cao chất lượng cuộc sống và trang trí nhà cửa - Xu hướng và thực tiễn áp dụng trên thế giới”…
Theo ban tổ chức, Vietnam Expo có quy mô và số lượng doanh nghiệp tham gia ngày càng tăng. Cụ thể, năm 2015 Vietnam Expo có 320 doanh nghiệp, năm 2016 có 520 doanh nghiệp và năm 2017, 2018 có khoảng 750 doanh nghiệp tham gia. Số lượng khách hàng tới giao dịch thương mại khoảng 11.650 lượt với hàng nghìn hợp đồng mua bán được ký kết.
Vietnam Expo 2018 sẽ diễn ra đến hết ngày 8/12 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Quốc tế Sài Gòn, quận 7, TP Hồ Chí Minh.