Nhánh hầm chui Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ sẽ hoàn thành cuối năm 2021

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Tp. Hồ Chí Minh (Ban Giao thông) cho biết, dự án hầm chui nút giao thông Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ đang được đẩy nhanh tiến độ thi công. Dự kiến nhánh hầm đầu tiên sẽ hoàn thành cuối năm 2021 và thi công xong dự án cuối năm 2022.

Chú thích ảnh
Các nhà thầu thi công triển khai mở rộng đường tạm Dự án hầm chui và vòng xoay tại nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ. 

Dự án hầm chui nút giao thông Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ (Quận 7) do Ban Giao thông làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư 830 tỷ đồng; trong đó, chi phí xây dựng khoảng 538 tỷ đồng, còn lại là chi phí di dời hạ tầng kỹ thuật và chi phí dự phòng.

Dự án xây dựng mới 2 hầm chui trên đường Nguyễn Văn Linh với tổng chiều dài mỗi nhánh hầm 456 m, mặt cắt ngang đảm bảo 3 làn xe. Phần hầm kín của mỗi hầm dài 98 m; trong đó có hầm kín vượt tuyến metro số 4 dài 40 m. Ngoài ra, dự án cũng xây dựng trạm bơm và hệ thống thoát nước cho hầm, xây dựng đường nhánh rẽ trái cạnh hầm…

Các gói thầu của dự án được triển khai từ tháng 4/2020. Đến nay, gói thầu xây dựng hầm chui HC2 đã thi công xong hạng mục cọc khoan nhồi đốt hầm kín K0T, thi công xong một số đốt hầm hở H1T-H6T, H16T-H18T; đang triển khai thi công các đốt hầm hở khác và trạm bơm…

Ông Nguyễn Thanh Tuấn, Trưởng Ban điều hành dự án đường bộ 4 (Ban Giao thông) cho biết, nhánh hầm HC2 đã thực hiện được khoảng 35% khối lượng, dự kiến cuối năm 2021 sẽ thi công xong nhánh hướng từ Khu chế xuất Tân Thuận đi về huyện Bình Chánh. Sau khi thi công nhánh hầm HC2, các đơn vị sẽ chuyển sang nhánh HC1 từ huyện Bình Chánh đi về Khu chế xuất Tân Thuận. Theo kế hoạch, công trình hầm chui sẽ được thi công hoàn thành cuối năm 2022.

Theo Ban Giao thông, trong phạm vi dự án có nhiều hệ thống hạ tầng kỹ thuật của nhiều đơn vị chủ quản khác nhau, do đó công tác phối hợp thỏa thuận phương án di dời và hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công mất nhiều thời gian. Các đơn vị đã di dời xong hệ thống viễn thông, dự kiến trong quý II và quý III/2021 sẽ di dời xong hệ thống cấp nước và hệ thống điện cao thế.

Nút giao đường Nguyễn Văn Linh (Vành đai 2) và đường Nguyễn Hữu Thọ (đường trục Bắc – Nam của thành phố) là đầu mối giao thông quan trọng với lưu lượng phương tiện rất lớn. Đây là nút giao kết nối khu trung tâm thành phố tới khu đô thị mới Nam Sài Gòn; kết nối khu công nghiệp – cảng dọc hệ thống sông Soài Rạp với tuyến tuyến Vành đai 2, vận chuyển hàng hóa ra vào cảng đi các địa bàn của Tp. Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ.

Tin, ảnh: Tiến Lực (TTXVN)
TP Hồ Chí Minh đề xuất duy trì trạm thu phí đường Nguyễn Văn Linh
TP Hồ Chí Minh đề xuất duy trì trạm thu phí đường Nguyễn Văn Linh

UBND Tp. Hồ Chí Minh vừa có báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ và Bộ Giao thông Vận tải về tình hình triển khai và đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả hệ thống thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ điện tử tự động không dừng (ETC) tại các trạm thu phí trên địa bàn; trong đó, kiến nghị cho phép duy trì hoạt động tại trạm thu phí đường Nguyễn Văn Linh trong thời gian triển khai hệ thống ETC vào quý II/2021.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN