Ngành đồ uống Việt Nam có tiềm năng lớn

Việt Nam đang trở thành thị trường tiêu thụ thực phẩm và đồ uống tiềm năng trong khu vực, đóng góp đáng kể cho nền kinh tế đất nước khi vừa đảm bảo phục vụ nhu cầu trong nước và cho xuất khẩu.

Đó là phát biểu của bà Nguyễn Vân Nga, đại diện Bộ Công thương tại lễ khai mạc triển lãm quốc tế chuyên ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam lần thứ 22 (VietFood & Beverage) và triển lãm thiết bị công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm và đồ uống Việt Nam 2018 (Propack) trong ngày 8/8 tại TP Hồ Chí Minh.

Các doanh nghiệp nước bạn mang nhiều sản phẩm đồ uống, thực phẩm, công nghệ chế biến đến triển lãm chuyên ngành đồ uống, thực phẩm tại TP Hồ Chí Minh.

Theo bà Nga, Việt Nam đang có quy mô thị trường lớn với dân số 93 triệu người, 56% trong số đó dưới 30 tuổi và thu nhập ngày càng được cải thiện. Mặt khác, nhu cầu mua sắm của gia đình trẻ Việt Nam đã thay đổi theo hướng ưa chuộng thực phẩm chế biến sẵn. Nắm bắt được xu hướng này, các doanh nghiệp Việt Nam đã có hướng đi phù hợp với thị hiếu của thị trường cũng như thế mạnh sẵn có về nguồn nguyên liệu. Nhờ vậy, mức tăng trưởng của ngành chế biến lương thực thực phẩm không ngừng tăng và dự kiến sẽ tiếp tục duy trì ở mức trên 15%/năm trong vòng 5 năm tới.


Ông Phạm Thành Kiên, Giám đốc Sở Công thương TP Hồ Chí Minh cũng cho biết, Việt Nam nói chung và TP Hồ Chí Minh nói riêng được xem là một trong những thị trường nhiều tiềm năng đối với ngành chế biến thực phẩm và đồ uống. Trong đó, ngành chế biến lương thực thực phẩm là một trong 4 ngành công nghiệp trọng yếu mà TP Hồ Chí Minh đang tập trung nâng cao và phát triển. Theo đó, TP Hồ Chí Minh đã hỗ trợ đầu tư cho các doanh nghiệp trong ngành theo hướng chuyển dịch tinh chế, ứng dụng công nghệ mới để cho ra đời các sản phẩm chất lượng cao, giảm dần việc phát triển theo chiều rộng, tập trung phát triển chiều sâu bằng các công nghệ hiện đại. Vì vậy, từ triển lãm này, các doanh nghiệp ngành chế biến lương thực thực phẩm của thành phố sẽ được tiếp cận các sản phẩm mới, hiện đại nhất của các nước bạn đem tới trưng bày, giới thiệu.


Triển lãm VietFood & Beverage và Propack năm nay thu hút hơn 550 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, như: Ấn Độ, Ba Lan, Đài Loan, Hàn Quốc, Thái Lan, Trung Quốc và chủ nhà Việt Nam với hơn 3.000 sản phẩm mới tham gia trưng bày và triển lãm. Triển lãm do Bộ Công thương phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các tổ chức xúc tiến thương mại và hiệp hội ngành hàng trong và ngoài nước cũng tổ chức.


Triển lãm trên diễn ra từ ngày hôm nay đến hết ngày 11/8 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC, quận 7, TP Hồ Chí Minh). Dự kiến triển lãm thu hút khoảng 22.000 lượt khách trong và ngoài nước tới tham quan.


Hoàng Tuyết/Báo Tin tức
Việt Nam chinh phục hội chợ thực phẩm và đồ uống lớn nhất Bắc Mỹ
Việt Nam chinh phục hội chợ thực phẩm và đồ uống lớn nhất Bắc Mỹ

Rau quả đông lạnh, đóng hộp; dừa và các sản phẩm từ dừa; hạt điều chế biến, hồ tiêu, các sản phẩm bún, phở ăn liền, nước chấm đặc sản Phú Quốc… là những mặt hàng của Việt Nam được trưng bày tại Hội chợ Quốc tế Thực phẩm và Đồ uống Summer Fancy Food 2018.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN