Nâng sức cạnh tranh của trái cây đặc sản

 Mục tiêu của tỉnh nhằm mở rộng diện tích vùng chuyên canh, tổ chức sản xuất theo hướng GAP, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, sức khỏe và môi trường gắn với quảng bá, xúc tiến thương mại, khẳng định thương hiệu các loại trái cây đặc sản Tiền Giang trên thương trường trong nước cũng như xuất khẩu. Tỉnh cũng phấn đấu đưa diện tích vùng trồng cây ăn quả đặc sản từ mức trên 67.600 ha hiện nay lên 79.800 ha vào năm 2015 cho sản lượng trên 1,18 triệu tấn quả các loại. Trong đó, diện tích vú sữa lò rèn Vĩnh Kim tăng từ 4.300 ha năm 2011 lên 7.100 ha vào năm 2015, thanh long từ 3.350 ha năm 2011 lên 4.600 ha vào năm 2015, sầu riêng từ 5.380 ha năm 2011 lên 5.820 ha vào năm 2015...


 

Vú sữa Lò Rèn Vĩnh Kim - đặc sản nổi tiếng của tỉnh Tiền Giang. Nguồn: Internet



Để đạt mục tiêu, tỉnh cũng gắn kết các dự án với qui hoạch vùng và tiểu vùng, hoàn thiện hệ thống thủy lợi kiểm soát lũ, chủ động tưới tiêu, kiện toàn mạng lưới giao thông tạo thuận lợi trong giao thương, khuyến khích đầu tư bảo quản chế biến nông sản có giá trị xuất khẩu cao... Tỉnh từng bước nâng giá trị vườn cây ăn trái và sản phẩm trái cây, giúp nông dân ổn định cuộc sống, nông nghiệp - nông thôn phát triển bền vững.

Minh Trí

Hội chợ của trái cây tiêu chuẩn VietGAP
Hội chợ của trái cây tiêu chuẩn VietGAP

Hội chợ triển lãm trái cây Việt Nam Vietfruit – Tiền Giang 2011 được tổ chức tại TP Mỹ Tho, Tiền Giang trong các ngày từ 29/11 đến 4/12/2011.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN