Các loại nông sản nói trên bao gồm: 6 quả na (mãng cầu) Chi lăng đã được khách mua với giá 100 triệu đồng, 6 quả xoài cát có giá 100 triệu đồng, một bó nhãn lồng cổ Hưng Yên giá 100 triệu đồng, hai quả bưởi da xanh có giá 120 triệu đồng, 6 quả thanh long có giá 100 triệu đồng và một chùm 8 quả bưởi đường lá cam cũng được khách chi 130 triệu đồng.
Đại diện những khách hàng trả giá cao nhất để sở hữu cho biết, việc quyết tâm trả giá thật cao các sản vật Việt Nam có 2 ý nghĩa lớn. Thứ nhất là số tiền này sẽ được sử dụng vào mục đích từ thiện, thứ hai là có thể góp phần vào việc tôn vinh những sản vật Việt Nam do nông dân đổ mồ hôi vun trồng mà có.
Ông Nguyễn Anh Đức, Phó Tổng Giám đốc hệ thống Saigon Co.op cho biết, việc chuẩn bị các loại vật phẩm như sim điện thoại, đồ cổ, sản phẩm dát vàng... đầu giá để làm từ thiện thì trước giờ khá phổ biến và không còn xa lạ. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên các loại trái cây quen thuộc như: nhãn, thanh long, bưởi, xoài… tham gia “đấu giá” và được định giá trăm triệu để khơi gợi một hướng mới cho việc nâng cao giá trị nông sản Việt Nam.
“Nông sản tuy là sản phẩm chủ lực của Việt Nam nhưng lại phân tán nhỏ lẻ, thiếu tập trung để có thể đấu giá, nâng cao giá trị các sản phẩm nông sản trước khi phân phối đi khắp nơi, trong đó xuất khẩu. Sắp tới, việc tiến hành đấu giá nông sản Việt cũng được xem là giải pháp hữu hiệu để nâng cao hình ảnh và giá trị của các sản phẩm nông sản Việt Nam như các nước tiến bộ đã thực hiện thành công trong thời gian qua”, ông Nguyễn Anh Đức cho biết thêm.