Liên danh 3 công ty trúng thầu Dự án cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương

Liên danh gồm 3 công ty là Công ty Trách nhiệm hữu hạn Đầu tư và Phát triển hạ tầng giao thông T&T - Công ty cổ phần Đầu tư Tập đoàn Phương Trang - Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Giao thông Phương Thành đã được lựa chọn làm nhà đầu tư Dự án cao tốc đường bộ Bảo Lộc - Liên Khương.

Chú thích ảnh
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà khảo sát tại nút giao Tân Hội, thuộc tuyến cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương. Ảnh tư liệu: Nguyễn Dũng/TTXVN

Theo Quyết định số 1323/QĐ-UBND ngày 22/6/2025 của UBND tỉnh Lâm Đồng, giá trị trúng thầu bao gồm cả lãi vay trên 11.923 tỷ đồng.

Theo quyết định trên, liên danh 3 công ty gọi tắt là Liên danh Hạ tầng Giao thông T&T - Futa Group - Phương Thành được phê duyệt kết quả lựa chọn làm nhà đầu tư dự án Đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương theo phương thức đối tác công tư (giai đoạn 1). Thời gian xây dựng công trình và hệ thống cơ sở hạ tầng trong 30 tháng, thời gian vận hành, kinh doanh trong 19 năm 10 tháng. Phương thức đầu tư đối tác công tư (PPP), loại hợp đồng xây dựng - kinh doanh - chuyển giao (BOT).

Trước đó, ngày 31/3/2025, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Hồng Thái đã ký Quyết định số 669/QĐ-UBND phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương theo phương thức đối tác công tư (giai đoạn 1), bao gồm: Phạm vi dự án với tổng chiều dài khoảng 73,62 km. Điểm đầu từ Km126+484,93 thuộc địa phận phường Lộc Phát, thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng, trùng với điểm cuối cao tốc Tân Phú (tỉnh Đồng Nai) - Bảo Lộc; điểm cuối khoảng Km200+100, giao với cao tốc Liên Khương - Prenn, thuộc xã Hiệp Thạnh, huyện Đức Trọng đều thuộc tỉnh Lâm Đồng.

Quy mô đầu tư công trình giao thông đường bộ cấp I thuộc dự án nhóm A. Giai đoạn hoàn chỉnh quy mô 4 làn xe cao tốc với chiều rộng nền đường 24,75 m, tốc độ xe chạy 100 km/h theo Tiêu chuẩn đường cao tốc TCVN 5729:2012, có 2 làn dừng khẩn cấp. Các hạng mục công trình phục vụ khai thác, vận hành cao tốc gồm Trung tâm điều hành giao thông thông minh, Trạm thu phí điện tử không dừng, Trạm dừng nghỉ, công trình kiểm soát tải trọng xe,... bảo đảm đồng bộ, hiệu quả theo tiêu chuẩn, quy chuẩn hiện hành…

Tổng mức đầu tư được phê quyệt theo quyết định là 17.718 tỷ đồng; trong đó, chi phí giải phóng mặt bằng 5.794 tỷ đồng; chi phí xây dựng và thiết bị 8.791 tỷ đồng; chi phí quản lý dự án, tư vấn, chi phí khác 616 tỷ đồng; chi phí dự phòng 1.604 tỷ đồng. Lãi vay trong thời gian thi công 913 tỷ đồng.

Cơ cấu nguồn vốn xây dựng được bố trí vốn ngân sách Nhà nước 7.761 tỷ đồng, chiếm 43,8% tổng mức đầu tư giai đoạn 1, trong đó vốn ngân sách địa phương bố trí 5.261 tỷ đồng. Vốn do nhà đầu tư huy động khoảng 9.957 tỷ đồng, chiếm 56,2% tổng mức đầu tư giai đoạn 1.

Việc phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư là bước rất quan trọng trong việc triển khai xây dựng 2 dự án xây dựng đường bộ cao tốc Tân Phú- Bảo Lộc và Bảo Lộc - Liên Khương, nhằm kết nối thành phố Đà Lạt với Thành phố Hồ Chí Minh hoàn toàn bằng cao tốc đường bộ, đang triển khai hoàn thiện hồ sơ từ nhiều năm qua...

Chu Quốc Hùng (TTXVN)
Gấp rút giải phóng mặt bằng để khởi công cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương
Gấp rút giải phóng mặt bằng để khởi công cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương

Lãnh đạo UBND tỉnh Lâm Đồng vừa chỉ đạo quyết liệt các địa phương có tuyến cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương đi qua cần khẩn trương phân bổ ngân sách giải phóng mặt bằng để đủ điều kiện khởi công trong quý II.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ

Các đơn vị thông tin của TTXVN