Kon Tum đánh giá, phân loại sản phẩm OCOP

Ngày 4/11, UBND thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum tổ chức hội nghị đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP cấp thành phố năm 2020.

Chú thích ảnh
 Các đại biểu tham quan gian hàng các sản phẩm OCOP.

Qua đó, chọn ra ít nhất 10 sản phẩm tiêu biểu, chất lượng từ 3 sao trở lên để hoàn thiện, tham gia đánh giá, phân loại, bình chọn cấp tỉnh diễn ra vào tháng 11/2020.

Có 22 sản phẩm của 11 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ dân đăng ký với UBND thành phố Kon Tum xếp hạng OCOP. Các sản phẩm này đều đã có mặt trên thị trường và được người tiêu dùng đánh giá tốt. Cùng với các sản phẩm sử dụng nguyên liệu nông nghiệp sẵn có của địa phương như các loại rau sạch, trứng gà thảo dược, các loại trà chế biến từ hồng đẳng sâm, nấm linh chi… còn có 2 sản phẩm mới giá trị cao được sản xuất, chế biến tại thành phố Kon Tum là Yến chưng Kon Tum và Yến tinh chế.

Ông Nguyễn Thanh Mân, Phó Chủ tịch UBND thành phố Kon Tum cho biết, một trong những nội dung chính về phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Kon Tum là lựa chọn những sản phẩm chủ lực được công nhận là OCOP để trở thành thương hiệu riêng của thành phố. Qua đánh giá bước đầu, có một số sản phẩm đạt từ 3 đến 4 sao và có sản phẩm có khả năng đạt 5 sao để thi quốc gia. Mục tiêu từ nay đến năm 2025 thành phố xét công nhận từ 50 đến 70 sản phẩm OCOP.

Theo thống kê, đến nay tỉnh Kon Tum có 35 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP cấp tỉnh; trong đó, có 4 sản phẩm được công nhận 4 sao là Trà Sâm Ngọc Linh hòa tan và Nước uống Collagen Sâm Ngọc Linh của Công ty cổ phần Sâm Ngọc Linh Tu Mơ Rông Kon Tum (huyện Tu Mơ Rông); cà phê rang xay DAKMARK của Công ty TNHH MTV Nguyên Huy Hùng (huyện Đăk Hà); cà phê đặc biệt Sáu Nhung của Hợp tác xã Nông nghiệp, sản xuất và thương mại Sáu Nhung (huyện Đăk Hà).

Tin, ảnh: Dư Toán (TTXVN)
Tham gia chương trình OCOP để tìm đường tới người tiêu dùng
Tham gia chương trình OCOP để tìm đường tới người tiêu dùng

Hà Nội có nhiều nông sản mang đặc trưng vùng, miền đã tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) và nhiều sản phẩm tiềm năng. Các đơn vị tham gia chương trình OCOP để mở rộng thị trường với những sản phẩm chất lượng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN