Quảng Ninh đưa sản phẩm OCOP và thủy sản tới người tiêu dùng Hà Nội

Tối ngày 24/10, tại siêu thị BigC Thăng Long (Hà Nội), tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức khai mạc tuần lễ giới thiệu sản phẩm OCOP (mỗi xã một sản phẩm) và thủy sản tới thị trường Hà Nội.

Chú thích ảnh
Khai mạc tuần lễ giới thiệu sản phẩm OCOP và thủy sản Quảng Ninh tới thị trường Hà Nội.

Ông Bùi Văn Khắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, bên cạnh tiềm năng, thế mạnh về tài nguyên khoáng sản, du lịch vịnh Hạ Long, du lịch tâm linh... Quảng Ninh còn được biết đến với thương hiệu OCOP – chương trình mỗi xã phường một sản phẩm, thường xuyên các Hội chợ ở trong nước và nước ngoài; đem đến cho người tiêu dùng các sản phẩm truyền thống của tỉnh Quảng Ninh đạt chất lượng tốt, nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Quảng Ninh còn có 250 km bờ biển với hơn 21.000 ha diện tích nuôi thủy sản chất lượng cao, sản lượng bình quân đạt trên 100 tấn/năm. Hải sản Quảng Ninh có thể được chế biến ra các món ăn có thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước như tôm, cua, ghẹ, cù kỳ, tù hài, hàu, ngao ...

Từ đầu năm 2020, đại dịch COVID-19 ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động xuất nhập khẩu thủy hải sản và dịch vụ du lịch; phải đóng cửa dài ngày đã gây ảnh hưởng nặng nề đến hoạt động kết nối, tiêu thụ sản phẩm thủy sản và các sản phẩm OCOP. Do đó, UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức Tuần giới thiệu sản phẩm OCOP và sản phẩm thủy sản Quảng Ninh năm 2020 với mục tiêu hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp cho nông dân của tỉnh, đồng hành cùng doanh nghiệp, đơn vị sản xuất, kinh doanh, nhất là người nông dân vượt qua khó khăn.

Đây cũng là dịp để người tiêu dùng Thủ đô thưởng thức các sản phẩm đặc sản, sản phẩm hải sản của tỉnh Quảng Ninh; đồng thời là cơ hội để các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất, chế biến, các cơ sở nuôi thủy sản Quảng Ninh xúc tiến thương mại sản phẩm của đơn vị đến thị trường trên địa bàn thành phố Hà Nội và các tỉnh/thành phố khác để góp phần phát triển thị trường nội địa nhằm tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm thủy sản của tỉnh Quảng Ninh.

Chủ cơ sở chế biến thủy hải sản Lê Thị Lập cho biết: Đơn vị của tôi có 5 sản phẩm OCOP 3 sao liên quan đến chế biến thủy hải sản. Những năm trước, do đông khách du lịch nên sản phẩm tiêu thụ rất tốt. Nhất là khi gắn thương hiệu OCOP nhiều người tin dùng. Tuy nhiên, từ khi xảy ra dịch nên tiêu thụ khó khăn nên chúng tôi tham gia chương trình xúc tiến quảng bá tại thị trường Hà Nội với mong muốn mở rộng thị trường tiêu thụ.

Tại Trung tâm thương mại BigC Thăng Long từ ngày 22 đến ngày 26/10/2020, có 50 gian hàng giới thiệu và bán trên 223 sản phẩm OCOP Quảng Ninh, các sản phẩm thủy sản đã qua sơ chếvà chế biến sâu; 10 gian hàng giới thiệu đến quý vị các mặt hàng hải sản tươi sống của tỉnh Quảng Ninh như Ngao 2 cùi, cá Song, cá vược, tôm sú, ốc đá, ốc hương, ghẹ, bề bề...

Theo Ban tổ chức, chương trình có sự tham gia của 37 doanh nghiệp, đơn vị sản xuất, kinh doanh sản phẩm OCOP và cơ sở nuôi trồng sản phẩm thủy sản tỉnh Quảng Ninh. Chương trình góp phần kích cầu tiêu dùng nội địa và đồng hành cùng doanh nghiệp, đơn vị sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh vượt qua khó khăn sau đại dịch Covid-19, qua đó góp phần vừa bảo đảm ổn định đời sống, việc làm của nhân dân. Đẩy nhanh các chương trình xúc tiến thương mại, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm thủy sản của tỉnh Quảng Ninh, qua đó góp phần hoàn thành mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2020 đối với khu vực nông - lâm - thủy sản.

Sở Công Thương Quảng Ninh chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức Hội nghị giới thiệu, kết nối, tiêu thụ sản phẩm thủy sản Quảng Ninh với sự tham gia của một số đơn vị phân phối lớn trên Hà Nội như Tập đoàn Central Retail Việt Nam, Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam, Siêu thị Coopmart Hà Nội và các doanh nghiệp, cơ sở nuôi trồng, chế biến, kinh doanh sản phẩm thủy sản của tỉnh Quảng Ninh.

Một số hình ảnh tại các gian hàng OCOP tỉnh Quảng Ninh tại siêu thị BigC Thăng Long:

Chú thích ảnh
Người dân chọn mua thủy sản Quảng Ninh.

 

Chú thích ảnh
Các gian hàng OCOP của tỉnh Quảng Ninh được bố trí tại khu sân siêu thị BigC Thăng Long.

  

Chú thích ảnh
Người tiêu dùng có cơ hội mua sản phẩm đặc sản tỉnh Quảng Ninh.

  

Chú thích ảnh
Đặc sản mật ong rừng.

  

Chú thích ảnh
Chủ cơ sở thủy hải sản Lê Thị Lập giới thiệu đặc sản với khách.

  

Chú thích ảnh
Hàng hóa đều có nhãn mác ghi rõ nguồn gốc xuất xứ.

 

XC/Báo Tin tức
Doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội đóng góp hơn 30% tổng thu ngân sách thành phố
Doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội đóng góp hơn 30% tổng thu ngân sách thành phố

Tối ngày 24/10, TP Hà Nội đã tổ chức “Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long năm 2020”.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN