Không ngại dịch COVID-19, doanh nghiệp bán lẻ vẫn mở rộng mạng lưới

Từ đầu năm 2021 đến nay, nhiều doanh nghiệp đã tăng cường khai trương điểm bán mới và tái định vị lại thương hiệu trên thị trường bán lẻ.

Đây được xem là tín hiệu tích cực trong đầu năm mới, đồng thời cũng là nỗ lực không ngừng của nhà bán lẻ, đơn vị sản xuất, kinh doanh trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh trong bối cảnh thách thức của thị trường do tác động của dịch COVID-19. 

Chú thích ảnh
Người dân mua sắm tại siêu thị Saigon Co.op (TP Hồ Chí Minh). Ảnh: TTXVN phát

Định vị thương hiệu

Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Tp. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) vừa đưa vào hoạt động thêm điểm bán mới thứ 4 là siêu thị Finelife Supermarket Urban Hill, số 51A đường Nguyễn Văn Linh, phường Tân Phong, quận 7, Tp. Hồ Chí Minh với diện tích hơn 2.000m2. Thương hiệu bán lẻ này, kinh doanh hơn 17.000 mặt hàng hữu cơ cao cấp trong nước và nhập khẩu của phong phú ngành hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ, hóa mỹ phẩm, đồ dùng... Đặc biệt, tại đây còn có những nhóm hàng cao cấp organic, hàng deli, trái cây, rau củ, đồ uống, bánh kẹo,…và khu thời trang cao cấp.

Ông Nguyễn Anh Đức, Tổng giám đốc Saigon Co.op cho hay, với phương châm “Bringing the Fine Life closer to you” - mang cuộc sống tốt đẹp đến gần hơn, Finelife là mô hình bán lẻ hiện đại sẽ được ưu tiên mở tại những vị trí đắc địa cao cấp. Tùy theo địa điểm, Finelife sẽ triển khai một trong 3 mô hình là cửa hàng – Finelife Corner (trung bình 400m2), cửa hàng thực phẩm - Finelife Food Store (trung bình 1.000m2) và siêu thị - Finelife Supermarket (trung bình hơn 2.000m2).

Finelife là hệ thống siêu thị cao cấp đầu tiên tại Việt Nam áp dụng công nghệ E-label điều chỉnh tự động và Finelife Supermarket Urban Hill cũng là siêu thị đầu tiên có quầy tính tiền cho khách tự thanh toán giống như ở một số siêu thị hàng đầu thế giới.

Bên cạnh dịch vụ giao hàng miễn phí, chế biến nấu chín theo yêu cầu, Finelife Supermarket Urban Hill có diện tích khu bày bán sản phẩm chế biến nấu chín sẵn được mở rộng, tập trung nhiều vào ngành hàng thủy hải sản, trái cây, bánh kẹo nhập khẩu để phục vụ Tết.

Cùng với đó, mô hình này kết hợp khu mua sắm dành riêng cho mẹ và bé khá thú vị, đúng nhu cần và sở thích của phân khúc khách hàng cao cấp hiện nay. 

Tương tự, Công ty cổ phần Việt Nam kỹ nghệ súc sản Vissan cũng vừa chính thức khai trương cửa hàng thực phẩm Vissan, số 4 Lê Thị Hồng, phường 17, quận Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh. Cửa hàng thực phẩm Vissan là chuỗi cửa hàng tiện lợi, chuyên cung cấp thực phẩm tươi sống và thực phẩm chế biến chất lượng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng.

Với nhiều sản phẩm tươi ngon, hấp dẫn mà Vissan vừa cho ra mắt trên thị trường như thịt lợn kho trứng, bò viên 3 ngon, há cảo thanh long, há cảo gấc, há cảo bí đỏ, chả giò nấm ngũ vị… Đặc biệt, dòng sản phẩm thịt lợn ướp gia vị với chất lượng vượt trội, dinh dưỡng cao và bao bì đẹp mắt cũng được kinh doanh tại cửa hàng này.

Theo ông Phan Văn Dũng, Phó Tổng giám đốc Vissan, khai trương cửa hàng thực phẩm trong dịp đầu năm 2021 đã khẳng định cam kết của doanh nghiệp đối với cộng đồng và tiếp tục bước tiến phát triển bền vững. Đồng thời, thể hiện uy tín thương hiệu Vissan đối với người tiêu dùng trong việc cung cấp nguồn thực phẩm chất lượng, dinh dưỡng thông qua chuỗi giá trị khép kín Feed - Farm - Food, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về truy xuất nguồn gốc hàng hóa. Mở rộng kênh phân phối và phát triển sản phẩm mới cũnglà chiến lược mà Vissan luôn ưu tiên hàng đầu trong suốt thời gian xâydựng và phát triển thương hiệu.

Còn hòa trong xu hướng mới của thị trường, hệ thống đại siêu thị Big C đã tái định vị thương hiệu và đổi tên thành đại siêu thị GO!. Với tên gọi mới, đại siêu thị GO! tiếp tục phương châm lấy khách hàng làm trọng tâm cùng mục tiêu phục vụ khách hàng trải nghiệm mua sắm hiện đại và chuyên nghiệp hơn. Thông qua việc tiến hành tái định vị thương hiệu, đại siêu thị GO! thực hiện chiến lược cải tiến không gian mua sắm, nâng cao chất lượng dịch vụ và hướng đến trải nghiệm khách hàng hoàn toàn mới. Cả đại siêu thị Big C và đại siêu thị GO! đều cùng thuộc tập đoàn Central Retail.

Bên cạnh việc đổi tên thương hiệu, 5 thành viên mới của đại siêu thị GO! sẽ được nâng cấp chất lượng dịch vụ và đổi mới không gian mua sắm hiện đại hơn, phong cách phục vụ chuyên nghiệp hơn nhưng vẫn đảm bảo "Giá luôn luôn thấp”. Tại đại siêu thị GO!, mỗi nhân viên được đào tạo bài bản từ thái độ, tác phong đến nghiệp vụ chuyên môn để trở thành đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp nhằm mang đến những trải nghiệm mua sắm tốt nhất dành cho khách hàng, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt.

Mua sắm an toàn, tiết kiệm 

Cùng với hoạt động khai trương điểm bán, đưa mô hình bán lẻ mới ra thị trường và tái định vị lại thương hiệu, doanh nghiệp, nhà bán lẻ trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh còn thực hiện đa dạng hoạt động khuyến mãi, giảm giá và tăng cường sản phẩm, dịch vụ phục vụ người tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Cụ thể, hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op, gồm: Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Finelife, Sense City, Cheers... tăng thêm giờ mở cửa phục vụ Tết từ 2 giờ đến 4 giờ mỗi ngày. Hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op cũng chỉ nghỉ hoàn toàn ngày mùng 1 Tết và bắt đầu mở cửa trở lại từ mùng 2 Tết. Riêng loạt cửa hàng tiện lợi 24h thương hiệu Cheers sẽ hoạt động xuyên suốt không nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Nhân dịp khai trương, cửa hàng thực phẩm Vissan cũng triển khai giảm giá 20% sản phẩm hạt nêm và nước xương hầm; giảm giá 10% các mặt hàng xúc xích tiệt trùng, đồ hộp, giò, thịt nguội, lạp xưởng (trừ lạp xưởng tươi, lạp xưởng tôm và lạp xưởng tôm đặc biệt) từ ngày 3-10/2/2021. Ngoài ra, cửa hàng thực phẩm Vissan giảm giá 7% mặt hàng chế biến đông lạnh và chế biến khô từ ngày 3-9/2/2021; giảm giá 10% mặt hàng thịt heo từ ngày 3-10/2/2021. 

Song song với chương trình khuyến mãi giảm giá, từ ngày 3-10/2/2021 khách hàng khi mua sắm tại cửa hàng thực phẩm Vissan với tổng hóa đơn trị giá 200.000 đồng được tặng 1 lon Pate gan lợn 170g; 300.000 đồng (1 combo Happy Meal) và trên 400.000 đồng (một lon Pate gan lợn 170g kèm 1 combo Happy Meal).

Liên quan đến hoạt động giảm giá, khuyến mãi, bà Hồ Thị Hồng Đào, Phó Giám đốc Marketing Saigon Co.op cũng thông tin thêm, trong tuần cận Tết, Saigon Co.op sẽ tập trung giảm giá mạnh thêm cho nhóm hàng hóa thiết yếu và phục vụ nhu cầu tiêu dùng Tết; trong đó, có thể kể đến những mặt hàng thịt lợn, sản phẩm chế biến từ thịt lợn, thịt gà, các loại rau củ và nhất là trái cây, đặc sản chưng cúng trong mâm cổ gia tiên Tết.

Ghi nhận thực tế tại thị trường Tp. Hồ Chí Minh, sức mua chung so với cùng kỳ năm trước thì hiện nay nhóm bánh kẹo và nhóm tươi sống ở nhiều hệ thống bán lẻ đang tăng trưởng từ 10%-20%. Các nhà bán lẻ, doanh nghiệp cũng đã kích hoạt biện pháp phòng dịch, chuẩn bị phương án tập trung hậu cần để đảm bảo cung ứng đủ hàng hóa Tết cũng như vận chuyển hàng hóa thiết yếu từ những khu vực không có dịch đến vùng dịch để phục vụ nhu cầu của người dân.

Về giá cả, hầu hết nhà bán lẻ, doanh nghiệp, nhà cung cấp đều phối hợp chặt chẽ với sở, ngành Tp. Hồ Chí Minh để đảm bảo bình ổn thị trường trên địa bàn, cũng như góp phần đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu các tỉnh, thành trên cả nước. Đặc biệt, trong điều kiện người dân không thể trực tiếp đến địa điểm mua sắm, một số kênh phân phối, bán lẻ còn triển khai chương trình mua sắm online, đặt hàng qua điện thoại, giao hàng tận nơi...

Mỹ Phương (TTXVN)
Thị trường bán lẻ Việt Nam hấp dẫn nhà đầu tư ngoại
Thị trường bán lẻ Việt Nam hấp dẫn nhà đầu tư ngoại

10 năm trở lại đây, thị trường bán lẻ Việt Nam đã trở thành thị trường bán lẻ đứng vị trí thứ 6 trong nhóm 30 quốc gia có tiềm năng và mức độ hấp dẫn đầu tư trong lĩnh vực bán lẻ toàn cầu.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN