Với gần 250 gian hàng được trưng bày trong không gian triển lãm có diện tích khoảng 5.000 m2, HCMC FOODEX 2023 quy tụ những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực lương thực, thực phẩm nổi tiếng trong nước như: Công ty CP sữa Việt Nam (Vinamilk), Công ty CP Thực phẩm Bình Tây, Công ty CP Thực phẩm an toàn Long Quân, Tổng Công ty Nông Nghiệp Sài Gòn, Công ty CP thực phẩm Cholimex, Tổng Công ty TM Sài Gòn – TNHH MTV, Công ty phát triển kinh tế Duyên Hải, Công ty CP Việt Nam kỹ nghệ Súc Sản (Vissan), Công ty TNHH dịch vụ EB (Central Retail), Công ty CP nước Hoàng Minh (Ion life), Công ty liên doanh bột quốc tế - Mikko, Công ty TNHH MTV Omeli (Omeli), Công ty TNHH TM Tân Nhất Hương...
Đặc biệt, HCMC FOODEX 2023 được kỳ vọng tạo nhiều cơ hội xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ cho các doanh nghiệp ngành lương thực - thực phẩm của TP Hồ Chí Minh cũng như cả nước với các hoạt động kết nối giao thương (B2B) trong 3 phiên kết nối chính gồm: Doanh nghiệp sản xuất lương thực - thực phẩm với các đơn vị phân phối, siêu thị hiện đại; doanh nghiệp sản xuất lương thực - thực phẩm với các kênh thương mại điện tử; doanh nghiệp sản xuất lương thực - thực phẩm với các nhà mua hàng (buyers) quốc tế.
Ngoài ra, để hỗ trợ doanh nghiệp cập nhật thông tin mới nhất về xu hướng trong sản xuất, tiêu dùng và định hướng thị trường xuất khẩu tiềm năng, mở rộng mạng lưới phân phối và tiêu thụ sản phẩm, trong khuôn khổ triển lãm sẽ diễn ra chuỗi hoạt động bên lề, như: Hội thảo chuyên đề “Logistics xanh - từ xu hướng đến thực tiễn và vai trò trong sản xuất - xuất khẩu thực phẩm”; hội thảo “Tương lai của thực phẩm xanh, sạch và phát triển bền vững”, cùng các hoạt động kết nối giao thương B2B.