Khắc phục hạn chế trong công tác quản lý bảo trì đường bộ

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu Cục Quản lý Đường bộ I, các Sở Giao thông Vận tải khu vực phía Bắc được giao quản lý Quốc lộ khắc phục hạn chế trong công tác quản lý bảo trì đường bộ; đồng thời, khẳng định nếu đơn vị nào thực hiện không đầy đủ sẽ xem xét lại việc ủy quyền quản lý hoặc dự án sửa chữa đường bộ hàng năm.

Chú thích ảnh
Bảo trì, sửa chữa Quốc lộ 5. Ảnh minh họa: TN/Báo Tin tức

Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, thời gian qua, việc quản lý bảo dưỡng thường xuyên đường bộ tại các Sở Giao thông Vận tải khu vực phía Bắc có những chuyển biến tích cực, chất lượng ngày càng được nâng cao, góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông, giảm các tiêu chí tai nạn giao thông... Tuy nhiên, chất lượng bảo dưỡng các tuyến đường Quốc lộ của các Sở Giao thông Vận tải còn khác nhau. Hiện nay, một số Sở Giao thông Vận tải chưa làm tốt việc này, công tác quản lý và xử lý vi phạm hành lang an toàn đường bộ thiếu quyết liệt, triệt để.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các Sở Giao thông Vận tải còn để tồn tại, hạn chế về quản lý bảo dưỡng thường xuyên phải lập kế hoạch khắc phục; đồng thời, tiếp tục tự kiểm tra, rà soát và triển khai việc bảo dưỡng thường xuyên đường bộ tốt hơn.

Cục Quản lý đường bộ I tiếp tục phối hợp với các Sở Giao thông Vận tải tổ chức kiểm tra việc bảo dưỡng của các Sở Giao thông Vận tải được ủy quyền quản lý trên địa bàn.

Quang Toàn (TTXVN)
Sử dụng hiệu quả nguồn vốn bảo trì đường bộ ở Lai Châu
Sử dụng hiệu quả nguồn vốn bảo trì đường bộ ở Lai Châu

Những năm qua, hệ thống mạng lưới đường bộ ở Lai Châu được đầu tư, nhưng chưa đồng bộ, khả năng khai thác còn hạn chế do địa hình đèo dốc và chịu nhiều tác động của thời tiết mưa lũ nên xuống cấp, hư hỏng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN