Hợp long cầu Sông Nhuệ thuộc dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông

Rạng sáng ngày 21/4, Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ GTVT) và đơn vị tổng thầu là Công ty hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc đã hợp long cầu Sông Nhuệ thuộc dự án đường sắt nội đô Hà Nội, tuyến Cát Linh – Hà Đông.

Cầu Sông Nhuệ thuộc khu gian bến xe Hà Đông – ga Hà Đông (quận Hà Đông, Hà Nội), có chiều dài 184 m, chiều cao dầm đỉnh trụ 5,2 m và chiều cao dầm giữa nhịp 2,5 m, rộng 8,9 m. Trọng lượng khối đúc nặng nhất 108 tấn. Tổng khối lượng bê tông hơn 2.100 m3. Nhà thầu thi công là Công ty TNHH Utracon Việt Nam.

Đại diện chủ đầu tư, nhà thầu, đơn vị thi công đổ những mẻ bê tông đầu tiên đốt hợp long cầu sông Nhuệ


Cầu Sông Nhuệ được coi là một trong những "điểm găng" của dự án đường sắt nội đô Cát Linh - Hà Đông do có địa chất yếu và mặt bằng thi công hẹp, vừa thi công vừa khai thác. Cầu được thực hiện theo công nghệ đúc hẫng cân bằng 9 đốt. Theo đại diện công ty Utracon Việt Nam, thời gian hoàn thành một đốt đúc hẫng trung bình khoảng 14 ngày.

Tổng Giám đốc Ban Quản lý dự án đường sắt Lê Kim Thành cho biết: Các hạng mục khác của dự án tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông đang được chủ đầu tư và các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công, trên cơ sở đảm bảo an toàn kỹ thuật, chất lượng theo đúng chỉ đạo của Bộ GTVT. Dự kiến đến tháng 6/2015, toàn bộ các trụ dầm trên tuyến sẽ hoàn thành. Đến nay, tuyến đã lao được gần 400/800 phiến dầm bê tông.

 

Tiến Hiếu

Đêm trên công trường đường sắt Cát Linh - Hà Đông
Đêm trên công trường đường sắt Cát Linh - Hà Đông

10 giờ đêm, khi nhiều nhà cửa đã tắt đèn yên giấc, khi lưu lượng giao thông vắng dần, cũng là lúc công trường thi công tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông bắt đầu nhộn nhịp.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN