Hội chợ Mùa Thu 2025 sẽ là sự kiện xúc tiến thương mại quy mô và tầm vóc chưa từng có

Chiều 14/10, tại họp báo Hội chợ Mùa Thu 2025, Ban Tổ chức cho biết, Hội chợ dự kiến quy tụ khoảng 3.000 gian hàng của 2.500 doanh nghiệp trong và ngoài nước, kỳ vọng thu hút 500.000 lượt khách tham quan mỗi ngày.

Với chủ đề “Kết nối con người với sản xuất – kinh doanh” (Connecting People, Creating Prosperity), hội chợ dự kiến diễn ra từ 25/10 đến 4/11/2025 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC). Hội chợ có quy mô hơn 130.000 m², với khoảng 3.000 gian hàng của 2.500 doanh nghiệp trong và ngoài nước, kỳ vọng thu hút 500.000 lượt khách tham quan mỗi ngày.

Theo Bộ Công Thương, Hội chợ Mùa Thu 2025 được tổ chức theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 172/CĐ-TTg ngày 25/9/2025 và Quyết định số 2172/QĐ-TTg ngày 3/10/2025 về việc thành lập Ban Chỉ đạo Hội chợ.

Phát biểu tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân cho biết, tiếp nối thành công của Triển lãm thành tựu đất nước “80 năm hành trình Độc lập – Tự do – Hạnh phúc”, Hội chợ Mùa Thu 2025 mang thông điệp “Kết nối Con người với Sản xuất – Kinh doanh” (Connecting People, Creating Prosperity), góp phần quảng bá nội lực sản xuất – kinh doanh, khơi dậy tinh thần đổi mới sáng tạo, kết nối cộng đồng doanh nghiệp và chuỗi cung ứng, thúc đẩy phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng, tăng cường kết nối cung – cầu. Qua đó, góp phần thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2025 đạt trên 8% và trên 10% trong các năm tiếp theo. Đồng thời, đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, thúc đẩy xuất nhập khẩu và hội nhập kinh tế quốc tế, tạo động lực tăng trưởng mạnh mẽ cho đất nước trong kỷ nguyên vươn mình. 

Chú thích ảnh
Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân phát biểu tại họp báo.

“Hội chợ Mùa Thu 2025 tổ chức thành công sẽ tạo nền tảng cho việc hình thành chuỗi hội chợ bốn mùa “Xuân – Hạ – Thu – Đông” thường niên, trở thành điểm đến xúc tiến thương mại, kích cầu tiêu dùng và phát triển công nghiệp văn hóa quan trọng của Việt Nam, hướng tới vươn tầm quốc tế”, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân cho biết.

Đại diện Bộ Công Thương cho biết, với sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ cùng sự phối hợp chặt chẽ của các bộ, ban, ngành và đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp, Hội chợ Mùa Thu 2025 hội tụ nhiều kỷ lục, được ví như “Siêu Hội chợ 6 Nhất”. 

Đây là hội chợ có quy mô lớn nhất, diễn ra trên diện tích hơn 130.000 m², với 3.000 gian hàng tiêu chuẩn, Hội chợ quy tụ gần 2.500 doanh nghiệp đến từ mọi vùng miền trên cả nước. Trong đó có 13 tập đoàn, tổng công ty nhà nước, cùng hàng trăm doanh nghiệp tư nhân lớn, hợp tác xã, doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo, thể hiện sự chung tay của toàn bộ hệ thống kinh tế quốc dân.

Hội chợ diễn ra trong không gian hiện đại nhất là Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC) - công trình quy mô Top 1 Đông Nam Á và Top 10 thế giới đã trở thành biểu tượng mới của ngành triển lãm Việt Nam. 

Cùng với đó, hàng chục nghìn sản phẩm thuộc lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, thương mại, dịch vụ, logistics, du lịch và công nghệ số sẽ được giới thiệu. Đáng chú ý, toàn bộ sản phẩm trưng bày đều đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật, chứng nhận xuất khẩu, hoặc nằm trong chương trình “Thương hiệu quốc gia Việt Nam”, “Hàng Việt Nam chất lượng cao”. 

Trong khuôn khổ hội chợ, hơn 30 sự kiện chuyên đề được tổ chức song hành, bao gồm hội nghị kết nối B2B, B2C, diễn đàn xúc tiến thương mại, hội thảo chuyên ngành đổi mới sáng tạo, talkshow doanh nghiệp, cùng chuỗi hoạt động văn hóa - nghệ thuật, điện ảnh, trình diễn thời trang, thể thao, thi đấu game, ẩm thực đặc sắc nhất.  

Đồng thời, hội chợ mang đến nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn lên tới 100%, hàng triệu voucher giảm giá và hoạt động “Deal mùa vàng” kết nối trực tiếp doanh nghiệp và người tiêu dùng. Hội chợ không chỉ là nơi giao thương sôi động, mà còn là mùa hội mua sắm lớn của cả nước, góp phần kích cầu tiêu dùng nội địa và lan tỏa tinh thần “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

"Tuy nhiên, có lẽ phải bổ sung thêm một “cái nhất” nữa – đó là thời gian chuẩn bị gấp gáp nhất. Tính đến thời điểm họp báo hôm nay, chỉ sau 9 ngày kể từ khi Thủ tướng Chính phủ ban hành Công điện chỉ đạo, toàn bộ hệ thống các cơ quan từ trung ương tới địa phương, cùng doanh nghiệp và đơn vị tổ chức, đã nỗ lực thần tốc, làm việc ngày đêm để hoàn thiện công tác chuẩn bị. Đây là biểu hiện sinh động của tinh thần chỉ đạo “khẩn trương, quyết liệt, hiệu quả, đồng bộ” mà Thủ tướng Chính phủ đã nhấn mạnh", Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân cho hay.

Giới thiệu tổng quan về Hội chợ Mùa Thu 2025, ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương, Phó Trưởng ban thường trực Ban tổ chức cho biết, không gian Hội chợ Mùa Thu 2025 được tổ chức như một hành trình xuyên Việt, nơi mỗi phân khu là một câu chuyện sống động về con người, văn hóa và nền kinh tế năng động của đất nước.

Phân khu “Thu Thịnh Vượng” – Công nghiệp, Thương mại, Dịch vụ do Bộ Công Thương chủ trì, quy tụ các tập đoàn, doanh nghiệp công nghiệp, sản xuất và thương mại chủ lực của cả nước. Đây là “trái tim” của Hội chợ, nơi tỏa sáng những sản phẩm chế tạo, công nghệ cao, dịch vụ thương mại, logistics và năng lượng xanh, thể hiện năng lực đổi mới và sức mạnh nội sinh của nền kinh tế Việt Nam.

Chú thích ảnh
Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương giới thiệu về Hội chợ Mùa Thu 2025.

Phân khu “Tinh hoa Văn hoá Việt và Điểm hẹn giao thương” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, giới thiệu sản phẩm và dịch vụ với chất lượng cao từ các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam. Tại đây, âm nhạc, thời trang, điện ảnh, mỹ thuật, xuất bản và ẩm thực hòa quyện, thể hiện bản lĩnh sáng tạo và sức sống văn hóa Việt trong kỷ nguyên số, đồng thời mở ra cơ hội giao thương giữa văn hóa – kinh tế – du lịch.

Phân khu “Tinh Hoa Thu Hà Nội” do UBND TP. Hà Nội chủ trì, tái hiện nét văn hóa Thủ đô nghìn năm văn hiến qua không gian OCOP, làng nghề truyền thống, ẩm thực, du lịch và trình diễn nghệ thuật. Mỗi gian hàng ở đây là một lát cắt của Hà Nội – thanh lịch, tinh tế nhưng không kém phần hiện đại, mang đến cho du khách cảm nhận rõ nét về bản sắc riêng có của Thủ đô trong mùa thu rực rỡ.

Phân khu “Thu Đất Việt – Sắc Nước Hương Thu” do Bộ Công Thương phối hợp với 34 tỉnh, thành trên cả nước tổ chức. Mỗi địa phương có gian hàng 200m² trưng bày sản phẩm tiêu biểu, đặc trưng như nông - lâm - thủy sản, hàng thủ công mỹ nghệ, sản phẩm OCOP và chỉ dẫn địa lý. Đây được ví như “linh hồn của Hội chợ”, nơi nông sản vùng miền được kết nối với thị trường trong nước và quốc tế, khẳng định vị thế ngày càng cao của sản phẩm Việt trên bản đồ thương mại toàn cầu.

Phân khu “Thu Gia Đình” do Bộ Công Thương phối hợp với Tập đoàn Vìgroup/VEC tổ chức mang đến không gian mua sắm – trải nghiệm đa dạng gồm thời trang, nội thất, mỹ phẩm, hàng tiêu dùng, giải trí, ẩm thực và công nghệ. Phân khu sẽ là điểm hẹn thân thuộc cho mọi gia đình Việt, nơi giá trị tiêu dùng và trải nghiệm văn hóa được gắn kết trong không khí lễ hội sôi động.

Tổng thể, năm phân khu tạo nên bức tranh kinh tế – văn hóa hài hòa, nơi hàng Việt – người Việt – tinh thần Việt cùng hòa nhịp, lan tỏa niềm tự hào và khát vọng phát triển đất nước trong kỷ nguyên hội nhập.

Đặc biệt, ông Vũ Bá Phú cho biết, chương trình “Thu Mỹ Vị – CHEER FEST” (Đại tiệc Nướng & Bia) quy tụ tinh hoa ẩm thực Việt Nam và các thương hiệu bia lớn, tạo không gian giải trí – kết nối cộng đồng sôi động, đậm sắc thu Hà Nội. Song song với xúc tiến thương mại, Ban Tổ chức sẽ phát động hoạt động quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung, miền Bắc bị thiên tai, thể hiện tinh thần “tương thân tương ái” và trách nhiệm xã hội. Kết thúc hội chợ, Lễ bế mạc với chương trình nghệ thuật và bắn pháo hoa sẽ truyền đi thông điệp “Kết nối – Sáng tạo – Thịnh vượng”, khép lại một mùa thu tràn đầy cảm xúc và lan tỏa.

"Hội chợ Mùa Thu 2025 là sự kiện xúc tiến thương mại quy mô lớn, được tổ chức với cách làm mới, tư duy liên ngành và sự phối hợp đồng bộ giữa các Bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất, sẵn sàng cho ngày khai mạc", ông Vũ Bá Phú cho hay.

Ông Đặng Khắc Lợi, Phó Cục trưởng Cục báo chí, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, đơn vị này cùng các cơ quan truyền thông chủ lực như Đài Truyền hình Việt Nam (VTV), Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV), Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN), Báo Nhân Dân... đã và đang tích cực triển khai các kế hoạch, đề án truyền thông, đẩy mạnh công tác quảng bá, thông tin, tuyên truyền, lan tỏa mạnh mẽ ý nghĩa, quy mô và giá trị của Hội chợ đến doanh nghiệp và người dân trong nước, quốc tế.

Đồng thời, Bộ Tài chính, UBND thành phố Hà Nội và các bộ, ngành liên quan cũng phối hợp chặt chẽ, bảo đảm nguồn lực, cơ sở hạ tầng, an ninh, an toàn, giao thông, vệ sinh môi trường và các điều kiện tổ chức tốt nhất để Hội chợ Mùa Thu 2025 thành công rực rỡ, xứng đáng với kỳ vọng của Chính phủ và nhân dân.

"Hiện nay, Kế hoạch truyền thông tổng thể đang được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với Bộ Công Thương cùng các bộ, ngành và cơ quan liên quan triển khai đồng bộ, với mục tiêu lan tỏa hình ảnh Hội chợ Mùa Thu 2025 đến từng người dân, từng doanh nghiệp và bạn bè quốc tế.
Trung tâm Báo chí Hội chợ Mùa Thu 2025 sẽ được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch khai trương, nhằm tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho các cơ quan báo chí, truyền thông trong nước và quốc tế tác nghiệp, đưa tin, phản ánh kịp thời và lan tỏa mạnh mẽ các hoạt động của Hội chợ trên mọi phương tiện truyền thông đại chúng và nền tảng số", ông Đặng Khắc Lợi cho biết.

Bốn “sóng” truyền thông được triển khai đồng bộ trong khuôn khổ hội chợ từ gợi ký ức mùa thu Hà Nội, đến đếm ngược khai hội, truyền cảm hứng giao thương, và lan tỏa dư âm sự kiện. Tất cả các hoạt động truyền thông được thực hiện đa phương tiện, đa nền tảng bao gồm báo chí, truyền hình, nền tảng số, quảng cáo ngoài trời, truyền thông xã hội, với sự tham gia của hàng trăm cơ quan báo chí, KOLs, KOCs và nhà sáng tạo nội dung

"Chiến dịch “HoiChoMuaThu2025” được lan tỏa rộng rãi trên mạng xã hội, kết nối cảm xúc cộng đồng, đặc biệt là thế hệ trẻ - những người đang định hình phong cách tiêu dùng Việt mới. Song song, các bộ hashtag được xây dựng đồng bộ nhằm gia tăng nhận diện và tương tác được quảng bá rộng rãi trên các nền tảng Facebook, TikTok, YouTube, Zalo, Instagram, góp phần đưa hình ảnh Hội chợ Mùa Thu 2025 trở thành sự kiện biểu tượng của mùa thu Hà Nội và của Việt Nam hội nhập", ông Đặng Khắc Lợi nhấn mạnh.

Trong khuôn khổ Hội chợ, Ban Tổ chức sẽ tổ chức Lễ vinh danh các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp tích cực cho sự kiện, nhằm ghi nhận tinh thần đồng hành, sáng tạo và nỗ lực của các đơn vị tham gia.

Thu Trang/Báo Tin tức và Dân tộc
Hội chợ Mùa Thu 2025: Điểm hẹn kết nối cung cầu, thúc đẩy tiêu dùng nội địa
Hội chợ Mùa Thu 2025: Điểm hẹn kết nối cung cầu, thúc đẩy tiêu dùng nội địa

Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) vừa ban hành Công văn số 2908/TTMT-HT về việc mời các hiệp hội ngành hàng và doanh nghiệp tham gia Hội chợ Mùa Thu năm 2025.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ

Các đơn vị thông tin của TTXVN