Phóng viên Báo Tin Tức có mặt trên công trường thi công dự án trong đêm, ghi lại hình ảnh các đơn vị thi công khẩn trương lao lắp dầm đường sắt vượt hồ Hoàng Cầu, đảm bảo tiến độ dự án, bất chấp thời tiết giá buốt.
Đây là một trong những hạng mục quan trọng và khó khăn nhất của dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông. Đến thời điểm này, việc lao lắp dầm qua hồ Hoàng Cầu đã hoàn thành. Toàn bộ dự án đã thi công, lắp ghép xong tấm dầm thứ 666/806 tấm.
Xe đặc dụng chở phiến dầm năng 260 tấn, dài 30 mm di chuyển đến điểm lao lắp vượt hồ Hoàng cầu |
Hệ thống cẩu cáp dầm gồm 2 trục kéo 20 bánh và trục đẩy 16 bánh cẩu phiến dầm tới vị trí cẩu nâng để lao lắp |
Các phiến dầm được hệ thống cẩu di chuyển dọc tịnh tiến từ thân trụ trước tiến sang thân trụ sau đảm bảo chính xác tuyệt đối |
Dầm bê tộng dài 32 m được lao lắp khớp nối vào các trụ đường sắt dựng sẵn trên hồ Hoàng Cầu |
Lao phiến dầm vượt hồ Hoàng Cầu |
Kỹ sư điều khiển lao lắp dầm qua bộ đàm trong cabin điều hành |
Toàn cảnh lao dầm trong đêm |
Lao dầm qua hồ Hoàng cầu là một trọng những hạng mục phức tạp nhất của dự án, đòi hỏi kỹ thuật chính xác tuyệt đối và công nghệ thi công trình độ cao |
Toàn cảnh hoàn thành lao lắp dầm đường sắt vượt hồ Hoàng Cầu vào sáng sớm |
Dự án đường sắt đô thị trên cao Cát Linh - Hà Đông dài 13 km, đạt tốc độ chạy tàu thiết kế 80 km/giờ. Dự án đi từ nút giao Cát Linh - Giảng Võ, dọc theo dải phân cách phố Hào Nam, phố Hoàng Cầu, tới đường Láng rẽ trái chạy theo sông Tô Lịch và tiếp tục đi dọc theo dải phân cách đường Nguyễn Trãi đến Hà Đông. Điểm khởi đầu là ga Cát Linh (quận Đống Đa) và kết thúc tại ga Yên Nghĩa (quận Hà Đông).