Giá trị thương hiệu xa xỉ Louis Vuitton giảm mạnh

Theo kết quả nghiên cứu mới đây của công ty Millward Brown Optimor, hãng hàng hiệu nổi danh thế giới Louis Vuitton đang bị hai hãng đối thủ là Gucci và Prada đe dọa vị trí đứng đầu trong bảng xếp loại giá trị thương hiệu xa xỉ thế giới.

 Những chiếc túi làm nên thương hiệu Louis Vuiton. Ảnh: Internet.


Giá trị thương hiệu của LV đã sụt giảm 12% so với năm ngoái, xuống còn 22,7 tỷ USD. Trong khi giá trị thương hiệu của Gucci tăng 48%, lên 12,7 tỷ USD, đứng thứ 3 trong số các thương hiệu xa xỉ; Prada gây bất ngờ khi giá trị của thương hiệu này tăng vọt 63%, lên 9,45 tỷ USD, giành vị trí thứ 4. Hermes vẫn giữ vị trí thứ 2 với giá trị 19,1 tỷ USD, không thay đổi so với năm ngoái.


Theo Anastasia Kourovskaia, phó giám đốc của công ty Millward Brown Optimor, lượng khách hàng biết đến thương hiệu Prada tại Trung Quốc, Nga, Brazil và các nước Trung Đông đang không ngừng gia tăng.


Cũng theo nghiên cứu này, các thương hiệu Rolex, Chanel, Cartier, Burberry, Fendi và Coach đứng trong top 10 thương hiệu xa xỉ giá trị nhất.


Giá trị thương hiệu của Prada đã tăng chóng mặt, qua mặt 13 thương hiệu khác để lọt vào vị trí thứ 95 trong số 100 thương hiệu có giá trị nhất thế giới. Apple tiếp tục dẫn đầu khi giá trị thương hiệu tăng 1%, đạt 185 tỷ USD.


Nghiên cứu của công ty Millward Brown Optimor dựa trên việc phỏng vấn khách hàng và phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh của các công ty trên.


Lê Hoàng (Theo Bloomberg)

Thị trường hàng xa xỉ tăng trưởng chậm lại
Thị trường hàng xa xỉ tăng trưởng chậm lại

Doanh thu của thị trường hàng xa xỉ thế giới sẽ tăng trưởng chỉ khoảng 4-5% trong năm nay so với mức 10% năm 2012. Năm 2012, tổng doanh thu của thị trường này đã đạt 212 tỉ euro (tương đương 273 tỉ USD).

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN