Nếu thương vụ trên thành công, công ty mới sẽ hội tụ các thương hiệu Alfa Romeo, Chrysler, Citroen, Dodge, DS, Jeep, Lancia, Maserati, Opel, Peugeot và Vauxhall. Giám đốc điều hành (CEO) Tập đoàn PSA - công ty mẹ của Peugeot - ông Carlos Tavares trở thành CEO, trong khi ông John Elkann - Chủ tịch của Fiat Chrysler - đảm nhiệm vai trò chủ tịch của công ty sáp nhập này.
Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh "giấc mơ chung một nhà" giữa Fiat Chrysler và hãng sản xuất ô tô Renault SA của Pháp đổ vỡ hồi tháng 6 vừa qua. Mặc dù vậy, ý định bắt tay với Peugeot đã được Fiat Chrysler tính đến từ đầu năm nay, trước khi liên doanh Mỹ-Italy này đề xuất thương vụ sáp nhập trị giá 35 tỷ USD với Renault. Ở thời điểm đó, Fiat Chrysler đánh giá thỏa thuận với Renault sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn là kết hợp với Peugeot.
Trong năm 2018, Peugeot đạt mức doanh thu kỷ lục 82 tỷ USD (không bán tại thị trường Mỹ), trong khi Fiat Chrysler thu hơn 122,05 tỷ USD. Công ty của Pháp có giá trị vốn hóa thị trường 22,54 tỷ euro (hơn 22,54 tỷ USD) trên sàn giao dịch chứng khoán Paris (Pháp), trong khi Fiat Chrysler có giá trị vốn hóa hơn 28 tỷ USD tại Wall Street và 20,74 tỷ euro (hơn 23 tỷ USD) ở Milan (Italy).
Giá trị cổ phiếu của Fiat Chrysler đã tăng 7,5% ở thời điểm đóng cửa phiên giao dịch tại thị trường Mỹ ngày 29/10, sau khi thông tin về đàm phán sáp nhập nói trên được tờ The Wall Street Journal loan báo. Tuy nhiên, cả hai công ty trên và cả Chính phủ Pháp đều chưa đưa ra bình luận về thông tin này.