Theo đó, Đoàn đã khảo sát tại nhiều đoạn đường, trạm thu phí thuộc dự án, đánh giá, một số vị trí đường bị hư hỏng, xuống cấp. Đồng thời đề nghị chủ đầu tư dự án (Công ty cổ phần Sonadezi Châu Đức) thực hiện sửa chữa, sơn lại vạch kẻ đường, chỉnh sửa hệ thống biển báo, nạo vét cống rãnh, vệ sinh môi trường trên toàn tuyến.
Riêng tại đường Đồng Khởi, đoạn qua phường Trảng Dài (thành phố Biên Hòa) xuất hiện tình trạng mặt đường xuống cấp do không có hệ thống thoát nước, thường ngập úng vào mùa mưa. Về những bất cập này, đại diện Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đồng Nai cho biết, sẽ kiến nghị dùng ngân sách để cải tạo, sửa chữa, qua đó không làm tăng tổng mức đầu tư dự án và không kéo dài thêm thời gian thu phí.
Theo Công ty cổ phần Sonadezi Châu Đức, doanh nghiệp thực hiện dự án BOT đường 768 theo chủ trương của Nhà nước, được ngành chức năng Đồng Nai chấp thuận. Hơn 2 năm qua, doanh nghiệp đã phải tạm dừng thu phí, do không có nguồn thu nên nhà đầu tư gặp rất nhiều khó khăn trong việc trả lãi vay ngân hàng; duy tu, sửa chữa tuyến đường.
Dự án BOT đường 768 là tổ hợp 6 tuyến đường có chiều dài hơn 48 km với tổng mức đầu tư hơn 530 tỷ đồng, thời gian thu phí dự kiến trong 35 năm (từ năm 2010 – 2044). Đường 768 bắt đầu thu phí từ năm 2010. Tháng 1/2021, dự án tạm dừng thu phí để lắp đặt hệ thống thu phí theo hình thức điện tử không dừng.
Đến cuối năm 2022, Công ty cổ phần Sonadezi Châu Đức hoàn thành hệ thống thu phí điện tử không dừng theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ và đã được ngành chức năng Đồng Nai kiểm tra, đảm bảo đủ điều kiện thu phí theo quy định.
Tháng 3 vừa qua, UBND tỉnh Đồng Nai có văn bản cho phép Công ty cổ phần Sonadezi Châu Đức được tiếp tục thu phí hoàn vốn cho dự án BOT đường 768, thời gian dự kiến thu phí trở lại từ ngày 1/5/2023. Mức phí qua trạm tiếp tục duy trì theo quyết định của UBND tỉnh Đồng Nai đã ban hành trước đó.