Trong tuần kết thúc vào ngày 15/3, giá cổ phiếu Boeing đã giảm 10,3% và đứng ở mức 378,99 USD.
Trước đó hồi đầu tuần, công ty dịch vụ tài chính Edward Jones có trụ sở tại bang Missouri (Mỹ) đã hạ xếp hạng cổ phiếu Boeing và cho rằng vụ tai nạn mới đây nhất liên quan đến dòng máy bay Boeing 737 MAX có thể tác động mạnh đến lợi nhuận trong ngắn hạn của cổ phiếu này.
Chỉ riêng hai trong hai phiên ngày thứ 2 và thứ 3 (11 và 12/3), cổ phiếu của Boeing đã mất tới 11,15% khi những thông tin đầu tiên về vụ rơi máy bay được đưa ra. Mã cổ phiếu này sau đó đã phục hồi 1,5% vào phiên ngày thứ Sáu (15/3) sau khi Boeing thông báo có thể đẩy việc nâng cấp phần mềm cho dòng máy bay 737 MAX nhanh hơn dự kiến.
Chiếc máy bay Boeing 737 MAX 8 mang số hiệu ET 302 của Hãng hàng không Ethiopian Airlines đã gặp nạn ngày 10/3 khi đang trên hành trình từ thủ đô Addis Ababa của Ethiopia đến thủ đô Nairobi của Kenya. Máy bay đã bị rơi chỉ 6 phút sau khi cất cánh từ sân bay quốc tế Bole, khiến toàn bộ 149 hành khách và 8 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng. Đây là vụ tai nạn thảm khốc thứ hai trong vòng 5 tháng qua liên quan đến dòng máy bay này. Trước đó trong vụ tai nạn ngày 29/10/2018, máy bay Boeing 737 MAX của Hãng hàng không Lion Air (Indonesia) lao xuống biển khiến toàn bộ 189 người trên máy bay thiệt mạng.
Hai vụ tai nạn liên tiếp liên quan đến dòng Boeing 737 MAX đã “kích hoạt” làn sóng tẩy chay dòng máy bay này trên toàn cầu. Sau những thông báo mới nhất của Mỹ, Canada và một loạt nước Trung Đông, số quốc gia ngừng khai thác và/hoặc đóng cửa không phận với Boeing 737 MAX đã lên đến con số hơn 50.