Nhịp cầu được đưa đến gần trụ tạm bằng thép. Ảnh: Công Phong/TTXVN |
Lúc 14 giờ 45 phút, ngày 19/6, nhịp số 3, nhịp cuối cùng của cầu Ghềnh mới đã được vận chuyển từ bãi lắp ráp đến khu vực thi công cầu và đã được định vị thành công trên các bệ đỡ giàn giáo tạm, nối hai bờ sông Bắc – Nam qua sông Đồng Nai sau 3 tháng cầu Ghềnh bị sà lan tông sập.
Lúc 13 giờ thủy triều trên sông Đồng Nai bắt đầu lên. Để vận chuyển được nhịp cầu Ghềnh dài 75m, cao 13m, nặng 260 tấn, các đơn vị thi công sử dụng sà lan tải trọng lớn vận chuyển từ bãi lắp ráp đến công trường thi công cầu Ghềnh. Tuy nhiên việc vận chuyển phải phụ thuộc vào chế độ thủy triều của sông Đồng Nai vì sà lan chỉ được lưu thông chiều ngược nước để đảm bảo an toàn. Sau gần 2 giờ đồng hồ vận chuyển và định vị, 14 giờ 45 phút, nhịp số 3 cầu Ghềnh đã được gác lên giàn giáo tạm thành công, hai bờ Bắc – Nam sông Đồng Nai đã tạm thời được nối.
Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 1 – CIENCO 1 cho biết, công việc tiếp theo trong những ngày tới là sử dụng ròng rọc để nâng 3 nhịp cầu Ghềnh đặt lên các mố cầu. Dự kiến công việc này sẽ hoàn thành trong 2 ngày tới.
Theo ghi nhận của phóng viên, hiện tại sông Đồng Nai đoạn qua khu vực cầu Ghềnh đã bị phong tỏa hoàn toàn, tàu thuyền bị cấm qua khu vực đang thi công. Luồng tàu chạy sẽ được mở trở lại sau khi 3 nhịp của cầu Ghềnh được cố định trên các mố cầu.
Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, đến nay tất cả các công việc chính của công trình thi công cầu Ghềnh đang diễn ra đúng tiến độ. Các hạng mục quan trọng nhất đã hoàn thành, trong vài ngày tới các nhịp cầu sẽ được nâng lên mố cầu, sau đó đơn vị thi công sẽ lắp đường ray. Dự kiến đến ngày 26/6 cầu sẽ chính thức thông tàu.