Cụ thể, 4 dự án thành phần có kế hoạch hoàn thành trong năm 2022 (Mai Sơn - Quốc lộ - QL45, Cam Lộ - La Sơn, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, Phan Thiết - Dầu Giây) đạt sản lượng trung bình đạt 58,3% giá trị hợp đồng. 4 dự án kế hoạch hoàn thành năm 2023 (QL45 - Nghi Sơn, Nghi Sơn - Diễn Châu, Nha Trang - Cam Lâm, cầu Mỹ Thuận 2) đạt sản lượng trung bình đạt 37,6% giá trị hợp đồng. 2 dự án kế hoạch năm 2024 (Diễn Châu - Bãi Vọt, Cam Lâm - Vĩnh Hảo) đạt sản lượng trung bình đạt 9,2% giá trị hợp đồng.
Tuy nhiên, 3 dự án thành phần vẫn thiếu khoảng 3,2 triệu m3 đất đắp do chưa hoàn thành hồ sơ cấp giấy phép khai thác. Đoạn Mai Sơn - QL45 (địa bàn tỉnh Ninh Bình) chưa cấp phép khai thác khoảng 0,4 triệu m3; đoạn Nha Trang - Cam Lâm (địa bàn tỉnh Khánh Hòa) chưa cấp phép khai thác khoảng 0,8 triệu m3; đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo (địa bàn tỉnh Ninh Thuận) chưa cấp phép khai thác khoảng 2 triệu m3.
Ngoài ra, trên địa bàn tỉnh Bình Thuận (đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết) còn 1 mỏ đất với trữ lượng 0,11 triệu m3 đã được cấp phép ngày 4/4/2022, nhưng chưa được khai thác do nhà thầu đang thực hiện các thủ tục thuê đất, nộp các khoản thuế, phí và thực hiện bồi thường nhà cửa, vật kiến trúc, cây cối, hoa màu trên đất…