Lễ đón khách đầu tiên của năm là hoạt động thường niên các hãng hàng không nội địa phối hợp cùng ngành Du lịch của các tỉnh, thành phố trên cả nước, với sự tham dự của đại diện lãnh đạo chính quyền, Sở Du lịch các địa phương, các cảng hàng không.
Theo đó, các hành khách đầu tiên được ghi nhận tại TP Hồ Chí Minh đi trên chuyến bay VN30 từ Frankfurt, Đức. Còn tại Đà Nẵng, Điện Biên, Huế, Đà Lạt, các hành khách đầu tiên đều đi trên chuyến bay khởi hành từ Hà Nội, lần lượt mang số hiệu VN161, 0V8204, VN143, VN1573. Thành phố Nha Trang đón khách đầu năm trên chuyến bay VN441 từ Seoul, Hàn Quốc (đáp sân bay Cam Ranh)...
Trong không khí hứng khởi, rộn ràng của những ngày đầu năm, các hành khách được chào mừng nồng nhiệt với những nghi lễ đặc biệt ngay tại sân bay. Hành khách được tặng hoa, quà lưu niệm khi hạ cánh. Một số vị khách may mắn ngẫu nhiên được nhận quà tặng là vé máy bay miễn cước từ ban tổ chức.
Với mở đầu tốt đẹp, ngành Hàng không, Du lịch Việt Nam kỳ vọng một năm 2023 thành công, mang đến những kết quả tích cực góp phần vào sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước sau đại dịch.
Các sự kiện đón khách đầu tiên năm 2023 cũng nằm trong chương trình hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa hàng không và UBND các tỉnh, thành phố. Thời gian qua, các hãng đã không ngừng đẩy mạnh hợp tác với các địa phương, thông qua các sự kiện văn hóa – xã hội, phát huy vai trò của ngành Hàng không, chung tay cùng các địa phương trên cả nước xúc tiến du lịch, đầu tư, thương mại.
Hiện nay, Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Vasco là lực lượng vận tải hàng không chủ lực của Việt Nam, với gần 100 đường bay trên toàn cầu, kết nối hơn 20 điểm đến nội địa và 30 điểm đến quốc tế.
Trong giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 sắp tới, các hãng hàng không tăng mạnh tần suất nhiều đường bay trên toàn mạng nội địa, quốc tế, cung ứng hàng triệu ghế. Bên cạnh phục vụ nhu cầu đoàn viên, các chuyến bay tạo thuận lợi cho người dân đi du lịch với lịch bay thuận tiện và máy bay hiện đại. Các hãng hàng không đã chuẩn bị lực lượng phi công, tiếp viên, máy bay, cũng như nhân sự, trang thiết bị phục vụ đầy đủ để đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt nhất cho hành khách trong thời gian cao điểm Tết.