Ngày 11/5, Boeing cho biết đã giao 17 máy bay trong tháng 4, trong đó có bốn máy bay 737 MAX. Giám đốc điều hành (CEO) của Boeing David Calhoun đã cảnh báo rằng số máy bay bàn giao trong tháng 4 đã bị ảnh hưởng do vấn đề nói trên của máy bay 737 MAX.
Tiến trình bàn giao chậm sẽ ảnh hưởng đến dòng tiền của Boeing, vì các hãng hàng không và các khách hàng khác thường thanh toán một phần lớn giá trị đơn hàng sau khi nhận hàng.
737 MAX là dòng máy bay bán chạy nhất của Boeing, nhưng đã bị cấm bay suốt 20 tháng sau hai vụ rơi máy bay khiến 346 người thiệt mạng. Hoạt động bàn giao dòng máy bay này được nối lại vào tháng 11 năm ngoái sau khi Boeing cập nhật hệ thống điều khiển bay. Nhưng giờ đây, khoảng 100 máy bay 737 MAX đang phải “nằm chờ” vì một lỗi về điện, và Boeing phải mất nhiều thời gian hơn dự đoán để sửa lỗi này.
Ông Ed Pierson, một cựu quản lý sản xuất của Boeing, cho biết lỗi điện nói trên đáng lẽ đã được phát hiện trong quá trình đánh giá máy bay 737 MAX sau hai vụ tai nạn. Ông đã "phàn nàn" Cơ quan quản lý hàng không Liên bang Mỹ (FAA) vì chỉ tập trung xem xét hệ thống điều khiển bay mà không kiểm tra các vấn đề trong quá trình sản xuất.
Boeing cho biết đã nhận được đặt hàng 25 máy bay trong tháng trước, nhưng 17 máy bay 737 MAX bị hủy, nên số máy bay được đặt chỉ còn 8 chiếc.