Tại buổi làm việc, Ban quản lý dự án Giao thông Khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải (là đơn vị được UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giao nhiệm vụ chuẩn bị đầu tư Dự án sân bay Gò Găng) cho biết, vị trí, mốc, ranh giới để đầu tư xây dựng dự án sân bay Gò Găng, thành phố Vũng Tàu đã được các Sở, ban, ngành nghiên cứu thực hiện theo đúng Quy hoạch chung thành phố Vũng Tàu được duyệt tại Quyết định số 586/QĐ-TTg ngày 17/5/2019 của Thủ tướng Chính phủ và Quy hoạch phân khu 1/2000 đảo Gò Găng tại Quyết định số 2509/QĐ-UBND ngày 30/10/2013 của UBND tỉnh; trong đó, khu dịch vụ hàng không sân bay có diện tích khoảng 50,24 ha; khu sân bay rộng khoảng 200 ha.
Theo báo cáo của Ban quản lý dự án Giao thông Khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải trình bày tại cuộc họp, tọa độ điểm khống chế ranh giới của sân bay Gò Găng sắp tới sẽ là 248,5 ha. Phạm vi ranh giới làm cơ sở để nghiên cứu dự án phía Đông Bắc giáp đường Vũng Tàu - Gò Găng - Long Sơn, phía Tây Nam giáp Vịnh Gành Rái, phía Đông Nam giáp đường quy hoạch, phía Tây Bắc giáp sông Chà Và. Sân bay chuyên dụng Gò Găng sẽ được xây dựng theo chuẩn của Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO).
Ban quản lý dự án Giao thông Khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải đề xuất hướng chính để xây dựng đường băng cất hạ cánh, dự kiến đường băng cất hạ cánh sẽ là 1.800 m x 30 m. Khu vực phục vụ hoạt động khai thác bay của Tổng công ty Trực thăng Việt Nam. Khu vực doanh trại và các công trình phụ trợ của Tổng công ty Trực thăng Việt Nam.
Đại tá Trần Trung Dũng, Phó Tư lệnh Binh đoàn 18 đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xây dựng kế hoạch chi tiết về dự án sân bay Gò Găng để Binh đoàn 18 có kế hoạch đầu tư các hạng mục tại sân bay Vũng Tàu. Mặc khác, vì sân bay Gò Găng gần sân bay Tân Sơn Nhất và sân bay Long Thành nên Binh đoàn 18 cần có thời gian xây dựng quy chế bay cho phù hợp với hai sân bay Tân Sơn Nhất và Long Thành.
Thiếu tướng Trần Hữu Nam, Phó cục trưởng Cục Tác chiến, Bộ Quốc phòng nêu rõ, Cục Tác chiến - Bộ Quốc phòng hoàn toàn ủng hộ việc di dời sân bay Vũng Tàu về vị trí mới tại Gò Găng, xã Long Sơn, thành phố Vũng Tàu. Cục Tác chiến chấp thuận vị trí 36 mốc tọa độ tạm thời do Ban quản lý dự án Giao thông Khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải trình tại cuộc họp; thống nhất sơ bộ vị trí mặt bằng đường cất hạ cánh. Các phân khu khác Binh đoàn 18 phối hợp cùng Ban quản lý dự án Giao thông Khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải và các đơn vị tư vấn thiết kế nghiên cứu triển khai để phù hợp với nhu cầu sử dụng của sân bay mới.
Bên cạnh đó, trong quá trình nghiên cứu, triển khai dự án sân bay Gò Găng, Cục Tác chiến đề nghị tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp với các cơ quan chức năng quản lý tốt tĩnh không xung quanh vị trí đã được xác định để tránh ảnh hưởng tới việc xây dựng sân bay sau này.
Ông Lê Tuấn Quốc, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, việc đầu tư xây dựng mới sân bay Gò Găng để di dời sân bay Vũng Tàu hiện hữu là rất cần thiết cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Quỹ đất sân bay hiện hữu sẽ giúp tỉnh phát triển khu hỗn hợp với các chức năng chính như khu đô thị, trung tâm thương mại, tài chính, ngân hàng, văn phòng, vui chơi giải trí…
Tại cuộc họp, các bên sơ bộ thống nhất đề xuất vị trí mốc, ranh của sân bay Gò Găng. Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giao cho Ban quản lý dự án Giao thông Khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải cùng các cơ quan chức năng phối hợp với Binh đoàn 18, Cục Tác chiến - Bộ Quốc phòng, Quân chủng Phòng không - Không quân và đơn vị tư vấn thiết kế nhanh chóng hoàn thiện hồ sơ lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án trình cấp có thẩm quyền phê duyệt theo quy định của pháp luật. Ủy ban nhân dân tỉnh đề nghị Tổng Công ty Trực thăng Việt Nam, Quân chủng Phòng không - Không quân hỗ trợ cung cấp biên chế tổ chức dự kiến hoạt động tại sân bay Gò Găng để làm cơ sở quy hoạch, bố trí các công trình, đảm bảo yêu cầu khai thác và đề xuất các yêu cầu về khai thác sử dụng.