Alibaba đạt doanh thu vượt mốc 30 tỷ USD trong ngày mua sắm 'độc thân'

Tính đến 15 giờ 30 phút (giờ Việt Nam), Tập đoàn bán lẻ Alibaba Group Holding Ltd của Trung Quốc tuyên bố đạt doanh thu khủng khi vượt qua mốc 30 tỷ USD trong ngày mua sắm "Độc thân" (Singles' day - 11/11), tương đương 80% doanh thu bán hàng online trong quý III/2019 của đối thủ Amazon của Mỹ. Đây cũng là năm thứ 11 liên tiếp, tập đoàn bán lẻ này lập kỷ lục trong ngày lễ mua sắm lớn nhất thế giới hằng năm này.

Chú thích ảnh
Màn hình hiển thị con số giao dịch mua sắm trong ngày Độc thân tại Hàng Châu, Trung Quốc, ngày 11/11. Ảnh: AFP/TTXVN

Trong 90 phút đầu tiên, doanh thu của Alibaba đã đạt 16,3 tỷ USD, tương đương hơn một nửa tổng doanh thu của cả ngày Singles' day 2018.

Theo ước tính, có khoảng 500 triệu người mua sắm trên khắp thế giới, từ Trung Quốc tới Nga và Argentina truy cập vào các trang của Alibaba để mua những sản phẩm từ điện thoại iPhone tới tủ lạnh và hạt điều.

Năm ngoái, các trang bán lẻ của Alibaba đạt tổng doanh thu 30 tỷ USD trong ngày Singles' day, vượt xa con số 7,9 tỷ USD của doanh số bán lẻ trực tuyến ở Mỹ trong ngày Cyber Monday.

Singles'day 2019 diễn ra vào một thời điểm đặc biệt của Alibaba, khi công ty chuẩn bị huy động 15 tỷ USD thông qua niêm yết cổ phiếu lần hai tại thị trường Hong Kong. Theo dự kiến, vụ phát hành này sẽ diễn ra trong tháng 11.

Alibaba hiện vẫn là công ty đi đầu trong ngành bán lẻ trực tuyến ở Trung Quốc, nhưng mức độ cạnh tranh trong lĩnh vực này ngày càng khốc liệt. Bên cạnh đối thủ lâu năm JD.com, Alibaba giờ đây còn đang đối mặt với sự nổi lên của Pinduoduo, đặc biệt tại các thành phố nhỏ hơn ở Trung Quốc.

Trong những năm qua, Singles' day của Alibaba diễn ra vào ngày 11/11 đã trở thành ngày hội mua sắm lớn nhất thế giới. Lễ hội năm nay được giới phân tích theo dõi chặt chẽ để đánh giá tâm lý người tiêu dùng Trung Quốc trong cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung kéo dài 16 tháng qua và bối cảnh nền kinh tế Trung Quốc tăng trưởng chậm lại.

Alibaba đã biến ngày Singles' day không chính thức của Trung Quốc thành một sự kiện mua sắm lần đầu tiên vào năm 2009 và xây dựng nó trở thành ngày hội mua sắm online lớn nhất thế giới. Năm ngoái, người tiêu dùng đã chi gấp 4.000 lần so với những gì họ đã làm trong sự kiện đầu tiên.

Phương Hoa (TTXVN)

Thị trường - Tài chính

Bất động sản

Hội nhập

Tư vấn tiêu dùng

Hợp tác nội dung
KÊNH THÔNG TIN CỦA CHÍNH PHỦ DO TTXVN PHÁT HÀNH Tổng biên tập: Ninh Hồng Nga | Giới thiệu - Liên hệ tòa soạn
Giấy phép số 17/GP-BTTTT cấp ngày 16/1/2017
Tòa soạn: Số 5 Lý Thường Kiệt, Hà Nội
Điện thoại: 024-38267042, 024-38252931(2339,2208)- Fax: 024-38253753
Email:baotintuc@vnanet.vn – toasoantintuc@gmail.com
© Bản quyền thuộc về Báo Tin tức - TTXVN
Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản