Theo đó, tổng giá trị hàng hóa giao dịch trên nền tảng thanh toán Alipay của Alibaba đã đạt 14,3 tỷ USD trong 63 phút và 59 giây đầu tiên, sớm hơn 43 phút so với năm ngoái. Alibaba cho hay chỉ trong 68 giây đầu tiên, đã có khối lượng hàng hóa trị giá 1 tỷ USD được bán ra trên các nền tảng của hãng này, tăng 22% so với mức cùng thời điểm hồi năm ngoái.
Ước tính, khoảng 500 triệu người trên khắp thế giới sẽ mua sắm trên các nền tảng của Alibaba trong ngày 11/11 năm nay, tăng hơn 100 triệu người so với năm ngoái. Hồi năm 2018, tổng giá trị lượng hàng hóa giao dịch trên các nền tảng của "đại gia" thương mại Trung Quốc này là 30 tỷ USD, vượt xa con số 7,9 tỷ USD trong ngày Cyber Monday tại Mỹ.
Năm nay, Alibaba, tập đoàn có giá trị vốn hóa thị trường lên tới 486 tỷ USD, đã khai màn lễ hội mua sắm 24 giờ đồng hồ với các màn trình diễn của ca sĩ nổi tiếng Mỹ Taylor Swift và các ngôi sao của Trung Quốc như Jackson Yee. Đây là lần đầu tiên sự kiện khuyến mại Ngày Độc thân của Alibaba không có sự tham dự của nhà đồng sáng lập Alibaba, Jack Ma, sau khi ông rời khỏi vị trí chủ tịch của tập đoàn này vào tháng 9/2019.
Ngày Độc thân 2019 diễn ra vào thời điểm quan trọng đối với Alibaba khi doanh nghiệp này có kế hoạch huy động 15 tỷ USD từ đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) tại thị trường chứng khoán Hong Kong (Trung Quốc) trong tháng 11/2019.
Alibaba đang tiếp tục “thống trị” lĩnh vực thương mại trực tuyến, song đang gặp phải sự cạnh tranh không chỉ của đối thủ “lâu năm” JD.com mà còn cả Pinduoduo mới nổi từ năm 2017 với chiến lược kinh doanh nhắm tới người tiêu dùng ở các đô thị nhỏ ở Trung Quốc.
Tương tự như lễ mua sắm Black Friday và Cyber Monday tại Mỹ, ngày Độc thân do Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Alibaba Daniel Zhang khởi xướng từ năm 2009, và nhanh chóng trở thành sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất thế giới.