Chính phủ Hàn Quốc đã công bố lộ trình toàn diện thực hiện mục tiêu này trong cuộc họp của Ủy ban kinh tế hydro tại thủ đô Seoul do Thủ tướng Han Duck-soo chủ trì.
Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc cho biết theo lộ trình này, Chính phủ sẽ thúc đẩy tăng số xe thương mại chạy bằng hydro tại Hàn Quốc lên 30.000 xe vào năm 2030 so với 211 xe hiện nay và xây dựng 70 trạm nhiên liệu hydro lỏng trên toàn quốc. Khách hàng mua xe buýt và xe tải chạy bằng hydro sẽ được trợ cấp nhiều hơn và Chính phủ sẽ cải tạo các xe buýt của cảnh sát và các loại xe công khác thành xe chạy bằng hydro.
Chính phủ cũng sẽ nỗ lực tăng tỷ lệ sử dụng hydro xanh lam và xanh lá cây trong tổng sản lượng điện lên 2,1% vào năm 2030 và lên 7,1% vào năm 2036. Hiện tỷ lệ này là 0 và Hàn Quốc phần lớn phụ thuộc vào hydro xám dựa trên nhiên liệu hóa thạch trong sản xuất hydro.
Các biện pháp này dự kiến sẽ giảm khoảng 28 triệu tấn khí thải gây hiệu ứng nhà kính, tạo ra 98.000 việc làm và mang lại giá trị kinh tế 47.100 tỷ won (33,5 tỷ USD) vào năm 2030.
Chính phủ cũng cam kết nỗ lực đạt được các công nghệ tiên tiến trong pin nhiên liệu, tua bin hydro và các lĩnh vực năng lượng quan trọng khác, cũng như hỗ trợ phát triển 600 công ty chuyên sản xuất hydro vào năm 2030. Các kế hoạch này sẽ giúp Hàn Quốc đạt được trình độ công nghệ trong lĩnh vực này tương đương với các nước lớn vào thời điểm đó.
Bộ Công nghiệp, Thương mại và Năng lượng Hàn Quốc cho biết sẽ tiếp tục tăng nhu cầu hydro, đặc biệt trong lĩnh vực sản xuất và di chuyển, cũng như dẫn đầu trong việc thiết lập các chuỗi cung ứng hydro toàn cầu. Hàn Quốc cũng sẽ thiết lập các nhà máy sản xuất lớn và cơ sở hạ tầng liên quan không chỉ trong nước mà còn ở nước ngoài.