Tại dự án hầm chui Lê Văn Lương - Tố Hữu, đại diện Ban Quản lý dự án (QLDA) Giao thông cho biết, ngay sau khi khởi công (2/10/2020), Ban QLDA đã chỉ đạo các nhà thầu tập trung nhân lực, máy móc, thiết bị thi công 3 ca liên tục và đến nay khối lượng trên công trường ước đạt khoảng 85%.
Hiện đã thi công hoàn thành đổ bê tông 5/5 đốt hầm kín với chiều dài 95m; xong hầm bơm nước. Thi công xong 10/10 đốt hầm hở; 4/4 đốt tường chắn và 6/6 đốt gờ chắn bánh phía đường Tố Hữu và 4/4 đốt tường chắn và 4/6 gờ chắn bánh phía đường Lê Văn Lương. Thi công xong các nhánh rẽ phải, trái đường Tố Hữu và Lê Văn Lương và đường 2 bên mép hầm, đường dẫn đầu hầm phía đường Tố Hữu,…
Ban QLDA đang chỉ đạo nhà thầu tập trung thi công các khối lượng còn lại và dự kiến khánh thành, thông xe hầm trước ngày 10/10/2022.
Ông Trần Sỹ Thanh đánh giá cao nỗ lực cố gắng của Ban QLDA Giao thông TP và các nhà thầu thi công tại dự án cầu Vĩnh Tuy 2 và hầm chui Lê Văn Lương- Vành đai 3, đã bằng mọi giải pháp giữ vững tiến độ thi công của các dự án trọng điểm thành phố, chặn đà chậm tiến độ do ảnh hưởng của mưa lũ vừa qua.
Chủ tịch TP Hà Nội yêu cầu Ban QLDA Giao thông chỉ đạo các nhà thầu liên quan quyết tâm thông xe dự án hầm chui Lê Văn Lương - Vành Đai 3 vào ngày 10/10 tới đây để đảm bảo giảm ùn tắc giao thông. Còn với dự án cầu Vĩnh Tuy 2, sẽ cố gắng thông xe vào dịp 2/9/2023.
Đáng chú ý, lãnh đạo TP Hà Nội yêu cầu các đơn vị nghiên cứu tổ chức lại giao thông một số nút giao, hầm chui khi đưa các công trình này vào sử dụng. Bởi nếu không sẽ xảy ra tình trạng giảm ùn tắc ở nút này thì lại phát sinh tại nút khác.
Tại dự án cầu Vĩnh Tuy 2, Ban QLDA Giao thông đã chỉ đạo các nhà thầu tập trung nhân lực, máy móc, thiết bị thi công 3 ca liên tục và đến nay khối lượng trên công trường ước đạt khoảng 70%.
Tổng giá trị các hợp đồng đã ký là 2.052 tỷ đồng. Giá trị khối lượng đã hoàn thành ước khoảng 1.300 tỷ đồng. Kế hoạch vốn đã bố trí đến nay là 1.483,74 tỷ đồng. Giải ngân đến nay là 1.353,74 tỷ đồng, đạt tỷ lệ giải ngân là 91,23%.
Đối với các khối lượng còn lại của phần cầu dẫn (lan can thép; thảm bê tông nhựa mặt cầu; khe co giãn; thoát nước mặt cầu; sơn kẻ tổ chức giao thông) sẽ hoàn thành các nhịp cầu dẫn phía Long Biên trong năm 2022.