Ngày 12/8, Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới Hà Nội cho biết, để quảng bá và đưa Chương trình Mỗi xã một sản phẩm của thành phố Hà Nội (OCOP Hà Nội) đến với người tiêu dùng trong nước và quốc tế nhiều hơn, Văn phòng đã cho ra mắt trang thông tin điện tử về OCOP Hà Nội được cập nhật tại địa chỉ: https://nongthonmoihanoi.gov.vn/.
Qua 2 năm đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP, đến nay Hà Nội đã có 1.054 sản phẩm được công nhận 3 sao, 4 sao, 5 sao và tiềm năng 5 sao.
Trong đó, có 4 sản phẩm được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn công nhận 5 sao, có 13 sản phẩm tiềm năng 5 sao (chiếm 1,61%); 731 sản phẩm 4 sao (chiếm 69,36%); 306 sản phẩm 3 sao (chiếm 29,03%). Đáng chú ý, trong đó có 691 sản phẩm thực phẩm (chiếm 65,56%), đồ uống 30 sản phẩm (chiếm 2,85%), thảo dược 7 sản phẩm (chiếm 0,66%), vải, may mặc 27 sản phẩm (chiếm 2,56%), sản phẩm lưu niệm, nội thất và trang trí 299 sản phẩm (chiếm 28,37%) của 74 doanh nghiệp, 82 hợp tác xã và 99 hộ sản xuất kinh doanh, giải quyết tạo việc làm cho trên 5.000 lao động khu vực nông thôn.
Các sản phẩm đã được công nhận, đánh giá, phân hạng sẽ được Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan của thành phố tổ chức định kỳ kiểm tra các sản phẩm; đề xuất xử lý các hành vi vi phạm về tiêu chuẩn xếp loại sản phẩm và các quy định khác của Nhà nước theo quy định....