Hà Nội:

Thu tối đa 35 nghìn đồng/tháng với sổ liên lạc điện tử

“Việc thu phí sổ liên lạc điện tử phải được công khai, minh bạch, dựa trên sự thỏa thuận giữa gia đình – nhà trường – doanh nghiệp và mức thu tối đa là 35 nghìn/tháng tùy theo từng gói dịch vụ”- Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Phạm Thị Hồng Nga khẳng định.

Thời gian qua, việc quản lý học sinh, trao đổi thông tin giữa nhà trường với cha mẹ học sinh trở nên nhanh chóng, thuận tiện nhờ sự trợ giúp của sổ liên lạc điện tử. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai tại các trường đã có nhiều ý kiến khác nhau của phụ huynh học sinh. Nhiều phụ huynh cho rằng khoản thu phí sổ liên lạc điện tử không hợp lý. Đặc biệt, nhiều phụ huynh cho rằng, sổ liên lạc điện tử làm giảm mối liên hệ giữa phụ huynh và giáo viên.

Trước thực tế này, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội khẳng định, sử dụng sổ liên lạc điện tử là việc tự nguyện. Sở không khuyến khích các trường thu phí sử dụng sổ liên lạc điện tử dạng tin nhắn SMS. Sở lưu ý các trường cần chọn các đơn vị cung ứng dịch vụ uy tín và có chất lượng. Khi ký hợp đồng cần lưu ý đến số tin nhắn tối thiểu nhất định.

Hiện nay, các nhà cung cấp thường chỉ quan tâm số tin nhắn tối đa chứ không cho số tin nhắn tối thiểu. Trên thực tế, số tin nhắn tối thiểu rất quan trọng. Nhà cung cấp dịch vụ, nhà trường, giáo viên phải có trách nhiệm, tuyệt đối không được nhắn theo kiểu đối phó, dùng một tin nhắn đồng loạt để nhắn chung cho tất cả các học sinh bởi mỗi em là một tính cách. Giáo viên, đặc biệt là giáo viên chủ nhiệm kết hợp với nhà mạng làm thật tốt công tác giáo dục học sinh một cách hiệu quả, nhắn tin nhận xét theo đúng đặc điểm của từng học sinh.


P.A

Hà Nội triển khai sổ liên lạc điện tử

Nắm bắt được tình hình và nhu cầu của đông đảo phụ huynh học sinh, Công ty Dịch vụ Viễn thông Hà Nội đã nghiên cứu đưa dịch vụ 1080 – EDU tới các trường học trên địa bàn Hà Nội nhân dịp khai giảng năm học mới 2012 - 2013.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN