PISA và câu chuyện giáo dục của Việt Nam

Kết quả thứ hạng cao trên PISA khiến nhiều chuyên gia trong nước và quốc tế ngạc nhiên bởi điều này có phần mâu thuẫn với chất lượng giáo dục phổ thông Việt Nam hiện nay?

Vừa qua, Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) công bố kết quả của các nước tham gia PISA 2015. Theo đó, Lĩnh vực Khoa học, Việt Nam đứng thứ 8 (Top 10); Lĩnh vực Toán học, Việt Nam đứng thứ 22; Lĩnh vực Đọc hiểu là 32. Dù Lĩnh vực Toán học và Đọc hiểu giảm nhiều bậc so với kỳ đánh giá trước (2012) nhưng kết quả này vẫn là cao so với nhiều nước dự thi. Kết quả trên khiến nhiều chuyên gia trong nước và quốc tế ngạc nhiên bởi điều này có phần mâu thuẫn với chất lượng giáo dục phổ thông của Việt Nam hiện nay?

Dưới đây là một số ý kiến chuyên gia nhận định về vấn đề này. Bản tin do Truyền hình thông tấn thực hiện:



TTXVN/Tin Tức

Du học

Hợp tác nội dung
KÊNH THÔNG TIN CỦA CHÍNH PHỦ DO TTXVN PHÁT HÀNH Tổng biên tập: Ninh Hồng Nga | Giới thiệu - Liên hệ tòa soạn
Giấy phép số 17/GP-BTTTT cấp ngày 16/1/2017
Tòa soạn: Số 5 Lý Thường Kiệt, Hà Nội
Điện thoại: 024-38267042, 024-38252931(2339,2208)- Fax: 024-38253753
Email:baotintuc@vnanet.vn – toasoantintuc@gmail.com
© Bản quyền thuộc về Báo Tin tức - TTXVN
Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản