Đỗ Trọng Phước Nguyên là một trong 4 học sinh đại diện Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic Sinh học quốc tế năm 2022 và giành Huy chương Đồng.
Đây là năm thứ hai liên tiếp thành phố Cần Thơ có học sinh tham gia và đoạt Huy chương tại Kỳ thi Olympic Sinh học quốc tế, góp phần nâng cao thành tích của Đội tuyển quốc gia Việt Nam. Tại Olympic Sinh học quốc tế năm 2021, thành phố Cần Thơ có em Đặng Lê Minh Khang (học sinh Trường Trung học Phổ thông Chuyên Lý Tự Trọng) đoạt Huy chương Vàng.
Biểu dương, chúc mừng thành tích của em Đỗ Trọng Phước Nguyên và tập thể ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố, Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ Nguyễn Thực Hiện khẳng định, thành tích của em Đỗ Trọng Phước Nguyên có ý nghĩa rất lớn, là niềm vinh dự, tự hào của ngành Giáo dục nói riêng và thành phố Cần Thơ nói chung.
Lãnh đạo thành phố gửi lời cảm ơn lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể và nhà trường đã quan tâm, phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi trong công tác bồi dưỡng nhân tài. Đồng thời, lãnh đạo thành phố đề nghị ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các đoàn thể, chỉ đạo các trường học chăm lo, đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi.
Chia sẻ cảm xúc tại buổi lễ, Đỗ Trọng Phước Nguyên gửi lời cảm ơn chân thành đến lãnh đạo thành phố, các thầy cô, gia đình, bạn bè đã giúp đỡ, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để có điều kiện học tập, tham dự và đoạt giải cao trong kỳ thi. Phước Nguyên khẳng định sẽ tiếp tục nỗ lực, cố gắng hơn nữa trong học tập, hỗ trợ các bạn, các em khóa sau để Cần Thơ ngày càng có nhiều thành tích cao ở các đấu trường quốc tế.
Ông Trần Thanh Bình, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Cần Thơ nhấn mạnh, trong thời gian tới, Sở sẽ cùng với nhà trường, gia đình tiếp tục tạo điều kiện cho em Phước Nguyên nói riêng và học sinh nói chung rèn luyện ý chí, sức sáng tạo, trau dồi kỹ năng để các em phát huy tài năng, chinh phục ước mơ, đỉnh cao tri thức, trở thành những hiền tài, làm rạng danh thành phố Cần Thơ. Sở sẽ có các hoạt động vinh danh, kịp thời động viên các thầy, cô giáo có nhiều cố gắng, nỗ lực sáng tạo trong tổ chức dạy học, bồi dưỡng học sinh, xây dựng môi trường giáo dục toàn diện.