Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Lê Thị Hương cho biết: “Toàn tỉnh có 8.681 thí sinh đăng ký dự thi, tại 30 điểm thi với tổng số phòng thi là 376 phòng. Tỉnh huy động 1317 cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ coi thi”.
Chủ tịch Ủy ban nhân tỉnh Quảng Trị đã ban hành Chỉ thị về tăng cường chỉ đạo và tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 từ rất sớm để huy động các sở, ban, ngành, địa phương vào việc tổ chức kỳ thi. Đặc biệt, Sở GDĐT Quảng Trị đã xây dựng chuyên mục “Hỏi đáp về Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022” trên Cổng thông tin điện tử của Sở GD&ĐT để phổ biến đến thí sinh, phụ huynh trong toàn tỉnh những thông tin cần thiết và giải đáp thắc mắc của thí sinh, phụ huynh.
Sau buổi thi đầu tiên sáng 7/7, bà Lê Thị Hương thông tin, số thí sinh đến dự thi đạt 99,56%, công tác coi thi tại các điểm thi diễn ra an toàn, nghiêm túc. Trong buổi thi đầu tiên, toàn tỉnh không có thí sinh diện F0 dự thi.
Tại đây, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm, sự vào cuộc của lãnh đạo tỉnh trong công tác chỉ đạo, chuẩn bị kỳ thi. Từ việc thành lập Ban Chỉ đạo, hành hành chỉ thị, chỉ đạo các sở, ban, ngành vào cuộc và có kế hoạch hành động riêng.
“Về tổng quan cho đến thời điểm này, từ công tác chỉ đạo đến triển khai trong thực tế đang tốt. Với thời gian còn hơn một ngày thi, mong rằng Ban Chỉ đạo thi của tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo sâu sát để thời gian còn lại đạt kết quả tốt nhất”, Bộ trưởng nhấn mạnh.
Bộ trưởng đã tới kiểm tra điểm thi Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn vào thời điểm thí sinh kết thúc môn Toán - môn thi thứ 2 trong ngày thi đầu tiên, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đã trò chuyện với các em thí sinh ở điểm thi này.
Bên cạnh lưu ý công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn trao đổi với địa phương một số nhiệm vụ chung về giáo dục và chuẩn bị cho năm học mới 2022-2023. Bộ trưởng nhấn mạnh, năm học 20022 - 2023 là năm quan trọng trong lộ trình đổi mới giáo dục phổ thông theo Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 với khối lượng công việc nhiều, do đó, Bộ trưởng mong tỉnh tiếp tục quan tâm cho công việc này. Ngoài ra, đây cũng là năm học cần tiếp tục tập trung cho việc củng cố, bù đắp kiến thức cho học sinh sau hơn 2 năm ảnh hưởng của dịch COVID-19, do vậy, địa phương cần lưu ý để thực hiện.
“Việc củng cố kiến thức không thể một sớm một chiều, cũng không thể chỉ một năm là xong được. Bên cạnh đó, mặc dù hiện tại đang kiểm soát tốt dịch bệnh nhưng không thể chủ quan, vẫn còn những nguy cơ, thách thức, nên ngành giáo dục cần có phương án tận dụng từng thời gian quý báu cho triển khai chương trình giáo dục”, Bộ trưởng nói.