Ông Eiji Fukumori, Tổng giám đốc Công ty TNHH Panasonic Việt Nam và bà Lê Tuyết Mai, Phó giám đốc Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam, trao thỏa thuận hợp tác tài trợ năm 2015 |
Panasonic Risupia Việt Nam được Tập đoàn Panasonic thành lập ngày 8/9/2015, như một trong những cam kết đóng góp cho sự phát triển của thế hệ trẻ Việt Nam. Panasonic Risupia Việt Nam là một mô hình trải nghiệm học-mà-chơi cho trẻ em và những người yêu thích khoa học. Nét độc đáo của Trung tâm là sự kết hợp hài hòa giữa công nghệ nghe nhìn tiên tiến của Panasonic với các nguyên lý, định luật toán học và vật lý nổi tiếng, được lồng ghép qua nhiều trò chơi thú vị như Vẽ tranh bằng ánh sáng, Hockey số nguyên tố, Cuộc phiêu lưu của nước và Rạp hát ảo thuật 3D.
Sau 5 năm hoạt động, Trung tâm đã thu hút được 250.000 khách tham quan, trong đó có hơn 180.000 học sinh, sinh viên. Trung tâm cũng đã tổ chức hơn 300 chương trình thực nghiệm khoa học – môi trường cho gần 11.000 trẻ em vào các ngày cuối tuần. Ông Masahiro Yamamoto, Giám đốc Kế hoạch Kinh doanh và Phát triển, Panasonic Việt Nam cho biết: “Với việc thành lập Risupia Việt Nam, trung tâm thứ hai trên thế giới sau Risupia Tokyo, Panasonic đã khẳng định mạnh mẽ cam kết đóng góp cho xã hội của tập đoàn đối với chính phủ Việt Nam”.
Panasonic Risupia Việt Nam luôn thu hút đông đảo khách thăm quan, đặc biệt là các em nhỏ |
Trong khuôn khổ chương trình lễ kỷ niệm, Panasonic Việt Nam và Quỹ bảo trợ Trẻ em Việt Nam – Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đã ký thỏa thuận tài trợ năm 2015, với tổng giá trị lên đến 600 triệu đồng, nhằm mang lại lợi ích cho gần 11,000 trẻ em, ở 44 trường học và cơ sở bảo trợ xã hội. Năm 2014, Panasonic cũng đã trao tặng 1.000 máy giặt (trị giá 5tỷ đồng) cho Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống cho gần 10.000 trẻ ở 400 trường học, cơ sở bảo trợ xã hội và trung tâm y tế trên cả nước.
Thế giới khoa học kỳ thú tại Panasonic Risupia Việt Nam |
Phát biểu tại chương trình, bà Đào Hồng Lan, Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đã đánh giá cao những nỗ lực của Panasonic Việt Nam trong việc đồng hành với sự phát triển của thế hệ trẻ Việt Nam, góp phần cho công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em Việt Nam. Theo bà Đào Hồng Lan, sau 5 năm triển khai, các hoạt động của Panasonic Risupia Việt Nam đã đạt kết quả tốt đẹp, thu hút được hàng chục ngàn học sinh tham gia, khuyến khích được sự sáng tạo, ham học hỏi, khám phá của các em. Bên cạnh đó, sự hợp tác của Panasonic Việt Nam và Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam cũng đã giúp hỗ trợ cho hàng chục ngàn trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
"Sau 5 năm hoạt động, Panasonic Risupia Việt Nam đã thực sự trở thành một địa chỉ giáo dục quen thuộc cho các trường học, các cơ sở giáo dục và các gia đình. Trung tâm không chỉ là một khu vui chơi, trải nghiệm công nghệ cao qua các hoạt động tham quan, lớp học thực nghiệm, lớp học môi trường, các cuộc thi kiến thức bổ ích, mà còn là nơi khơi dậy niềm đam mê sáng tạo, ươm mầm những ước mơ của trẻ em Việt Nam trong lĩnh vực khoa học - công nghệ - môi trường. Đây cũng là một trong những mong muốn của Panasonic khi thành lập Risupia tại Việt Nam nhằm thực hiện triết lý kinh doanh của Tập đoàn, đó là “Đóng góp cho xã hội” Việt Nam, một đất nước xinh đẹp và đầy tiềm năng phát triển, tiếp tục đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như trách nhiệm xã hội để phát triển nguồn nhân lực cho Việt Nam", đại diện Panasonic Risupia Việt Nam. |