Nhằm ứng phó với bão số 3 dự báo gây mưa lớn, nguy cơ ngập úng, theo chỉ đạo của UBND xã Xuân Mai (Hà Nội), một số trường học trên địa bàn xã đã triển khai phòng, chống bão và ngập úng.
Trường Quốc tế Saigon Pearl – ISSP (quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh) vừa có thông báo tới phụ huynh việc trường sẽ phải ngừng hoạt động vào cuối năm học 2024 - 2025.
Hơn 3.000 học sinh đến từ 137 trường trung học phổ thông, trung học cơ sở và trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên trên địa bàn TP Hồ Chí Minh tham dự Ngày hội “Hướng nghiệp, tuyển sinh” lần 13- năm 2025 với chủ đề “Cùng bạn chọn nghề cho tương lai”.
Ngày 15/2, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Nai phối hợp với Báo Thanh niên tổ chức Chương trình Tư vấn mùa thi 2025. Đây là năm thứ 27 của chương trình và là sự kiện giáo dục quan trọng thu hút đông đảo học sinh Trung học Phổ thông, phụ huynh trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đến tham dự, tìm hiểu thông tin.
Ngày 14/2, Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh (UEH) đã công bố đề án tuyển sinh năm 2025 với nhiều điểm mới như giảm phương thức tuyển sinh, tổ hợp xét tuyển và mở thêm 3 chương trình đào tạo mới.
Ngày 14/2, Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh đã ban hành quyết định Chương trình Giáo sư thỉnh giảng nhằm khẩn trương triển khai Nghị quyết số 57; đồng thời tiếp tục triển khai hiệu quả Nghị quyết số 19.
Ngày 14/2, Thông tư 29/2024/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định về dạy thêm, học thêm sẽ có hiệu lực.
Theo phương án tuyển sinh năm 2025 của Trường ĐH Công nghệ Thông tin (Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh) vừa công bố, ngoài các tổ hợp xét tuyển như năm 2024, trường dự kiến bổ sung thêm một số tổ hợp mới phù hợp với chương trình THPT mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo và dự kiến mở thêm ngành đào tạo mới.
Tiến sĩ Dương Tôn Thái Dương, Phó Trưởng Ban Đào tạo Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh (ĐHQGHCM) cho biết, trong năm 2025, ĐHQGHCM sẽ thống nhất chủ trương thực hiện 3 phương thức tuyển sinh đại học. Những phương thức này sẽ tích hợp nhiều tiêu chí nhằm lựa chọn thí sinh một cách toàn diện, đảm bảo chất lượng đầu vào và phù hợp với xu hướng phát triển của giáo dục đại học hiện đại.
Sau khi Thông tư 29/2024/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo được ban hành và chuẩn bị có hiệu lực vào ngày 14/2/2025, nhiều trường học ở tỉnh Đắk Lắk đã tạm dừng tổ chức dạy thêm, điều chỉnh kế hoạch giảng dạy để phù hợp với quy định mới. Mặc dù, chủ trương này nhận được sự đồng thuận của đa số phụ huynh và giáo viên, nhưng vẫn còn nhiều ý kiến lo ngại về việc tổ chức ôn tập cho học sinh, đặc biệt là học sinh cuối cấp.
Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa có văn bản hướng dẫn việc dạy học thêm trong nhà trường, trong đó yêu cầu các phòng giáo dục và đào tạo, các nhà trường thực hiện nghiêm túc các nội dung Thông tư số 29/2024/TT-BGDĐT do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, có hiệu lực từ ngày 14/2/2025.
Ngày 11/2, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường chỉ đạo đối với giáo dục phổ thông.
Do ảnh hưởng của không khí lạnh, những ngày qua, nền nhiệt ở huyện vùng cao Mù Cang Chải (Yên Bái) giảm sâu. Để đảm bảo sức khỏe cho học sinh đến lớp, nhất là với cấp mầm non, các trường học tại huyện Mù Cang Chải có nhiều giải pháp giữ ấm cho học sinh.
Liên quan đến vụ việc hàng trăm học sinh điểm lẻ trường khối Tân Mỹ (phường Quảng Phúc, thị xã Ba Đồn, Quảng Bình) nghỉ học từ sau Tết Nguyên đán, chính quyền các cấp đang tích cực vận động phụ huynh cho con em mình đi học trở lại.
Thời điểm này, nhiều trường Trung học Cơ sở, Trung học Phổ thông tạm ngừng hoạt động dạy học tăng cường nhằm ôn tập cho học sinh lớp 9, lớp 12 chuẩn bị cho kỳ thi vào lớp 10 và thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2025.
Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa có văn bản gửi phòng giáo dục và đào tạo các quận, huyện, thị xã; các trường trực thuộc, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên; trung tâm khác thực hiện nhiệm vụ giáo dục thường xuyên yêu cầu tăng cường biện pháp bảo vệ sức khỏe học sinh trước ảnh hưởng của rét đậm, rét hại.
Những ngày đầu năm mới, chúng tôi đã gặp chủ nhân của tấm Huy chương Vàng tại Kỳ thi Olympic Hóa học châu Á 2025 (AChO) - em Phan Bảo Ngọc, lớp 11 chuyên Hóa, Trường Trung học Phổ thông chuyên Lê Hồng Phong, thành phố Nam Định.
Chiều 10/2, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (Bộ GD&ĐT) Phạm Ngọc Thưởng cho biết, với việc dạy thêm, học thêm, khi phụ huynh vẫn còn nặng nề về thành tích học tập của con, chưa yên tâm chỉ vì con không đi học thêm và chưa thấy hết vai trò của giáo dục gia đình bên cạnh giáo dục nhà trường… việc dạy thêm, học thêm vẫn còn tồn tại ở góc độ tiêu cực.
Theo thông tin từ Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa, đơn vị vừa có văn bản gửi Thành ủy, UBND thành phố về việc xin ý kiến cho phép triển khai dạy và học 5 ngày/tuần đối với các trường Trung học Cơ sở trên địa bàn. Dự kiến thời gian thực hiện từ ngày 17/2/2025.
Quy chế thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2025 được Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm Thông tư số 24/2024/TT-BGDĐT, trong đó có điểm mới là đánh giá theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 (Chương trình mới).
Phó Thủ tướng Lê Thành Long ký Quyết định số 247/QĐ-TTg ngày 6/2/2025 ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị số 21-CT/TW ngày 4/5/2023 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về đổi mới, phát triển và nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.