Nhằm ứng phó với bão số 3 dự báo gây mưa lớn, nguy cơ ngập úng, theo chỉ đạo của UBND xã Xuân Mai (Hà Nội), một số trường học trên địa bàn xã đã triển khai phòng, chống bão và ngập úng.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký ban hành Công điện số 10/CĐ-TTg ngày 7/2/2025 gửi Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về tăng cường chỉ đạo công tác tuyển sinh trung học cơ sở (THCS), trung học phổ thông (THPT) và quản lý hoạt động dạy thêm, học thêm.
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư số 02/2025/TT-BGDĐT quy định Khung năng lực số cho người học.
Từ sau Tết Ất Tỵ, 154 học sinh Tiểu học ở điểm trường Tân Mỹ, thuộc Trường Tiểu học số 1 Quảng Phúc (phường Quảng Phúc, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình) vẫn chưa đến trường trở lại do phụ huynh không đồng ý cho con chuyển tới học tại địa điểm mới.
Một trong những điểm cần lưu ý trong Quy chế tuyển sinh trình độ đại học năm 2025 liên quan đến công tác xét tuyển sớm.
Đảng và Nhà nước ta luôn khẳng định tầm quan trọng của nghiên cứu khoa học và công nghệ trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Điều này không chỉ thể hiện qua các chính sách phát triển mà còn được thể hiện qua việc đầu tư mạnh mẽ vào nghiên cứu, giáo dục và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.
Với thầy giáo Quách Xuân Phương, Trường Trung học phổ thông Chuyên Lê Quý Đôn, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, ngoài việc sử dụng các phương pháp dạy học hiện đại, tích cực, thầy còn có những đổi mới trong bồi dưỡng học sinh giỏi môn Địa lý, giúp thành tích bộ môn này của tỉnh đạt kết quả cao.
Sáng 6/2, Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh đã công bố thông tin về lịch thi và môn thi thứ 3 của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2025 - 2026. Đây là năm đầu tiên TP Hồ Chí Minh tổ chức kỳ thi vào lớp 10 theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018.
Chiều 5/2, GS. Nguyễn Tiến Thảo, Giám đốc Trung tâm Khảo thí, Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết, các đợt thi đánh giá năng lực (HSA) diễn ra từ ngày 15/3 -18/5/2025 tại Hà Nội, Thái Nguyên, Hưng Yên, Hải Dương, Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Hải Phòng, Hà Tĩnh, Thanh Hóa...
Sáng 2/2, trong không khí cả nước hân hoan vui đón mừng năm mới – Xuân Ất Tỵ 2025, tại thành phố Long Xuyên, Quỹ Tiếp sức tài năng An Giang tổ chức chương trình Họp mặt biểu dương, khen thưởng các sinh viên tiêu biểu xuất sắc và trao tài trợ cho sinh viên vượt khó học giỏi, năm học 2024 - 2025.
Từ 9 giờ hôm nay (ngày 1/2), Đại học Bách khoa Hà Nội mở cổng đăng ký thi đánh giá tư duy (TSA) đợt 2.
Trao đổi với phóng viên báo Tin tức, GS.TS Chử Đức Trình, Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội khẳng định, đội ngũ nhà khoa học trẻ là đảng viên có vai trò rất quan trọng. Họ trở thành động lực cho sự phát triển khoa học công nghệ của Nhà trường và triển khai thành công Nghị quyết 57.
Nhằm tạo đột phá trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao lĩnh vực khoa học công nghệ, Chiến lược phát triển giáo dục giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 đặt ra mục tiêu, nâng tỷ trọng quy mô đào tạo các ngành khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán (STEM) đạt 35%.
TS. Nguyễn Thị Kim Thanh (sinh năm 1979, Viện Vật lý, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam) đã trở thành nhà khoa học nữ đầu tiên nhận giải thưởng danh giá Tạ Quang Bửu năm 2024 trong lĩnh vực Vật lý.
Nhân dịp đầu năm mới Ất Tỵ 2025, chia sẻ với báo chí, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn cho biết, với ngành Giáo dục, năm 2025 sẽ là năm khởi đầu, năm tập trung tổ chức thực hiện Chiến lược phát triển giáo dục giai đoạn đến 2030, tầm nhìn đến năm 2045, nhằm sớm đạt được các mục tiêu mà Chiến lược đặt ra, góp phần quan trọng đưa đất nước tiến vào kỷ nguyên mới.
Từ tháng 2/2025, những chính sách giáo dục sẽ có hiệu lực được dư luận quan tâm như: Giáo viên dạy thêm ngoài trường học phải đăng ký kinh doanh, ngoại ngữ không còn là môn thi THPT bắt buộc.
Theo Chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Việt Nam đặt mục tiêu đến năm 2030, có ít nhất 5 cơ sở giáo dục đại học nằm trong top 500 trường đại học tốt nhất thế giới và 5 cơ sở thuộc nhóm 200 trường đại học hàng đầu châu Á.
Hiện thực hóa mục tiêu xây dựng môi trường giáo dục tích cực, nơi mà cả thầy cô, học sinh và phụ huynh đều cảm nhận được niềm hạnh phúc, năm học 2023-2024 ngành Giáo dục TP Hồ Chí Minh đã triển khai bộ tiêu chí xây dựng Trường học hạnh phúc cho tất cả các trường học. Với 18 tiêu chí ở 3 nhóm tiêu chuẩn (về con người; dạy học và hoạt động giáo dục; môi trường), TP Hồ Chí Minh là một trong những địa phương đầu tiên trên cả nước triển khai có quy mô bộ tiêu chí Trường học hạnh phúc ở 100% cơ sở giáo dục trên địa bàn.
Nghị quyết số 57-NQ/TW về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia được Bộ Chính trị ban hành là văn kiện có ý nghĩa chiến lược, đánh dấu bước chuyển mình quan trọng của đất nước. Nhân dịp đầu năm mới, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Hoàng Minh Sơn đã có cuộc trao đổi với phóng viên TTXVN về ý nghĩa của Nghị quyết 57 đối với hệ thống giáo dục - đào tạo cũng như những thời cơ, thách thức và kỳ vọng trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao lĩnh vực khoa học công nghệ.
Năm 2025, một số trường đại học đã công bố đề án tuyển sinh, trong đó có mở một số ngành đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội, đón đầu xu thế nhân lực mới trên toàn cầu.