Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, chuỗi phim dẫn dắt người xem qua những địa điểm du lịch ấn tượng, truyền tải một cách trực quan vẻ đẹp không gian đậm bản sắc riêng biệt của TP Hồ Chí Minh. Ngoài ra, chuỗi phim ngắn còn mang đến góc nhìn và trải nghiệm mới của du khách trong tìm hiểu lịch sử, văn hóa, ẩm thực, kiến trúc, nghệ thuật đa dạng, thú vị tại các điểm đến, dịch vụ du lịch của thành phố. Chưa kể, với phong cách điện ảnh và sự góp mặt của hàng loạt các KOLs nổi tiếng được đông đảo người dân và công chúng yêu mến sẽ giúp việc quảng bá du lịch thành phố hiệu quả hơn.
Chuỗi phim ngắn đầu tiên quảng bá du lịch có tên A Vibrant Journey, được thực hiện công phu qua rất nhiều địa điểm tham quan trong danh sách 100 điều thú vị và những quán ăn quen thuộc của người dân, những nhà hàng nằm trong danh sách Michilen Guide…. Mỗi thước phim là một mảnh ghép đầy màu sắc, mang đến cho người xem một cái nhìn cảm xúc về TP Hồ Chí Minh, một thành phố luôn hướng đến tương lai mà vẫn bảo tồn những giá trị độc đáo của riêng mình. Chuỗi phim này được thực hiện chuyên nghiệp bởi đạo diễn Vũ Khắc Tuận, nhiếp ảnh gia Nguyễn Tấn Tuấn, Tô Chí Hùng...
Tiếp đến là chuỗi phim quảng bá du lịch trên kênh truyền thông quốc tế Discovery, với nội dung giới thiệu tinh hoa văn hoá ẩm thực của TP Hồ Chí Minh. Chuỗi phim ngắn này có sự tham gia của Hoa hậu Liên lục địa 2022 Lê Nguyễn Bảo Ngọc và đầu bếp truyền hình, blogger ẩm thực Sarah Huang Benjamin. Sau đó là chuỗi phim giới thiệu sự kiện về những lễ hội, sự kiện du lịch được tổ chức thường niên và cuối cùng là phim quảng bá du lịch y tế, một định hướng chiến lược trong phát triển du lịch...
Dịp này, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh còn chính thức giới thiệu hệ thống nhận diện thương hiệu du lịch, các kênh truyền thông chính thức và ấn phẩm điện tử du lịch TP Hồ Chí Minh.