TP Hồ Chí Minh: Nhiều sản phẩm du lịch mới hút khách trong cao điểm du lịch hè

TP Hồ Chí Minh vừa tung ra nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn để thu hút du khách trong và ngoài nước dịp cao điểm du lịch hè năm 2022.

Chú thích ảnh
Người dân đến đăng kí tour du lịch hè.

Theo báo cáo của Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, ngành du lịch TP Hồ Chí Minh đang khởi sắc nhờ đẩy mạnh liên kết, kết nối du lịch với các địa phương. Trong 6 tháng đầu năm 2022, toàn thành phố đã đón hơn 11 triệu lượt khách nội địa (tăng 43% so với cùng kỳ năm 2021) và gần 500.000 lượt khách quốc tế; tổng doanh thu đạt gần 50.000 tỷ đồng, tăng gần 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

Để có được kết quả này, cuối năm 2021, TP Hồ Chí Minh đã phát động tuần lễ du lịch, đồng thời xây dựng và khai thác nhiều tour mới để thu hút khách du lịch. Bước vào cao điểm hè 2022, TP Hồ Chí Minh tiếp tục huy động gần 100 doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, điểm tham quan tham gia các chương trình ưu đãi, khuyến mãi sâu đến 50% giá trị sản phẩm, nhằm thu hút khách du lịch. Mới đây, ngành du lịch Thành phố còn phối hợp với các doanh nghiệp công bố và triển khai 42 chương trình du lịch nội đô tại thành phố Thủ Đức và 21 quận,huyện.

Ngoài ra, Sở Du lịch còn phối hợp với các doanh nghiệp lữ hành tung ra 6 chương trình du lịch mới mang đặc trưng của TP Hồ Chí Minh. Trong đó, Sài Gòn - Củ Chi sẽ kết hợp các phương tiện ôtô, xe đạp, đường sông để trải nghiệm thiên nhiên xanh, không gian gần gũi với đời sống nông thôn. Đặc biệt, "Ngắm thành phố từ trên cao" bằng máy bay trực thăng và “Du thuyền trên Sông Sài Gòn" là 2 sản phẩm du lịch được nhiều người lựa chọn trải nghiệm.

Chú thích ảnh
Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist phục vụ đoàn khách quốc tế quốc tịch Úc tham qua trải nghiệm du lịch tại trung tâm TP Hồ Chí Minh. 

Bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc Ban Tiếp thị, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist cho biết, sau giai đoạn phục hồi dịch COVID - 19, những sản phẩm du lịch ở TP Hồ Chí Minh được công ty khai thác rất tốt, thu hút đều đặn lượng khách hằng ngày và đặc biệt tăng mạnh vào dịp cuối tuần, dịp lễ. Du khách bao gồm cả cư dân thành phố và khách từ những địa phương khác đến TP Hồ Chí Minh vui chơi, làm việc nhưng thích có những trải nghiệm mới, có không gian chụp ảnh đẹp, muốn được tham gia các hoạt động gắn với các điểm đến vừa thiên nhiên vừa hiện đại.

"Công ty đang khai thác, chào bán các sản phẩm tuyến tham quan và trải nghiệm dịch vụ 5 sao tại các khách sạn cổ của thành phố, các di tích văn hóa, tín ngưỡng ở khu Chợ Lớn (Quận 5); tìm hiểu về lịch sử đội biệt động Sài Gòn gắn liền với chiến thắng 30-4 lịch sử; hay nghe nhạc vi vu dạo phố Sài Gòn trên xe buýt 2 tầng, xe buýt sông; ngắm hoàng hôn sông Sài Gòn trên du thuyền... Tất cả các sản phẩm tour chuyên tuyến điểm TP Hồ Chí Minh tuy ngắn, trong nửa ngày hoặc một ngày nhưng được chỉnh chu từ ý tưởng, dịch vụ, đem lại sự hài lòng và mang đến triển vọng duy trì lâu dài, có thể trở thành sản phẩm đặc trưng", bà Đoàn Thị Thanh Trà chia sẻ thêm.

Tương tự, ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc truyền thông - marketing Công ty TSTtourist cho biết, chỉ số hồi phục thị trường trong nửa đầu năm được đánh giá rất khả quan trong bối cảnh thị trường khách quốc tế và du lịch nước ngoài chưa thực sự hồi phục. Với tốc độ tăng trưởng hiện tại cùng những cơ hội mở rộng thị trường du lịch nước ngoài và đón khách quốc tế, hiệu quả từ các hoạt động liên kết giữa ngành du lịch TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành cả nước sẽ giúp du lịch thành phố và doanh nghiệp hồi phục nhanh hơn.

Chú thích ảnh
Du khách trải nghiệm tour du lịch bằng xe đạp khám phá thành phố Thủ Đức. 

"Vừa qua, doanh nghiệp cũng đã phối hợp với Sở Du lịch và các đơn vị, UBND quận, huyện và thành phố Thủ Đức cùng bắt tay xây dựng các sản phẩm du lịch đặc trưng của TP Hồ Chí Minh như: Tour du lịch ngắm TP Hồ Chí Minh từ trên cao bằng trực thăng và tour Du thuyền trên sông Sài Gòn; tour khám phá Thành phố Thủ Đức... Sắp tới, các đơn vị sẽ đưa vào khai thác các tour khám phá tìm hiểu về Quận 3; quận Gò Vấp... Hiện nay, các sản phẩm du lịch mới được triển khai tại các quận, huyện và TP Thủ Đức cho kết quả khả quan vì được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm. Hàng tuần, các tour du lịch này luôn có lịch khởi hành và sau khi trải nghiệm, du khách đều tỏ ra khá hài lòng, vui vẻ...", ông Nguyễn Minh Mẫn cho biết thêm. 

Chia sẻ thêm thông tin về các sản phẩm du lịch mới của TP Hồ Chí Minh, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, ngay khi dịch bệnh được kiểm soát, TP Hồ Chí Minh đã bắt tay triển khai chiến lược "mỗi quận, huyện một sản phẩm du lịch" nhằm khai thác những giá trị lịch sử, những điểm đến hấp dẫn để thu hút nhiều du khách đến với TP Hồ Chí Minh nhiều hơn.

Chú thích ảnh
TP Hồ Chí Minh tổ chức chương trình chào đón đoàn khách MICE lớn đến từ Mỹ. 

"Theo đó, tất cả các sản phẩm du lịch của TP Hồ Chí Minh được nâng chất, làm mới để giới thiệu. Nghĩa là từ trước đến nay, du khách và người dân TP Hồ Chí Minh đã quen với những điểm tham quan ở khu vực trung tâm mà ít quan tâm đến các điểm đến ở các khu vực ngoại thành. Vì vậy, TP Hồ Chí Minh thực hiện các đoàn công tác đi làm việc, kết nối với các địa phương quận, huyện ngoại thành để xây dựng thêm những tour tuyến, điểm đến mới, hấp dẫn hơn. Mục tiêu của ngành du lịch thành phố là xây dựng những sản phẩm, tour du lịch độc đáo, khác biệt để thu hút du khách trong nước và cả khách quốc tế trong giai đoạn bình thường mới. Ngoài ra, từ các chuyến khảo sát trên cho thấ,y du lịch TP Hồ Chí Minh còn rất nhiều tiềm năng, dư địa phát triển", bà Nguyễn Thị Ánh Hoa cho biết thêm. 

Cũng liên quan đến sự phục hồi của các doanh nghiệp du lịch, bà Nguyễn Thị Khánh, Chủ tịch Hiệp Hội Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, tính đến nay các doanh nghiệp hội viên đã khôi phục khoảng 60-70% so với giai đoạn trước khi có dịch, số lượng doanh nghiệp lữ hành là hội viên hoạt động trở lại khoảng 70%. Điều này cho thấy, những sản phẩm du lịch mới của TP Hồ Chí Minh  đã được du khách trong và ngoài nước đón nhận khá tốt. 

 

Bài, ảnh: Hoàng Tuyết/Báo Tin tức
Nghệ thuật tư duy dựa trên dữ liệu
Nghệ thuật tư duy dựa trên dữ liệu

Tác phẩm Nghệ thuật tư duy dựa trên dữ liệu (tác giả Hoàng Hữu Đà, NXB Trẻ) giúp người đọc trang bị kỹ năng tư duy dữ liệu, một kỹ năng hết sức cần thiết trong thời đại bùng nổ thông tin.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN