'Mùa hoa nở' - sản phẩm du lịch có tính cạnh tranh cao của Hàn Quốc

Cơ quan Du lịch Hàn Quốc (KTO) cho biết nước này đang tăng cường nỗ lực thu hút du khách nước ngoài nhân dịp mùa Xuân, thường được gọi là mùa hoa nở.

Khách du lịch chụp ảnh ở Gyeongju, cách thủ đô Seoul khoảng 370 km về phía đông nam. Ảnh: Yonhap

KTO thông báo đã xây dựng nhiều chương trình đặc biệt dành cho du khách nước ngoài trong thời gian kéo dài từ tháng 4 - 5/2018 và xúc tiến những chương trình này tại các chi nhánh ở châu Á cũng như Trung Đông trong thời gian gần đây. Theo họ, dự kiến có khoảng 15.000 du khách nước ngoài sẽ tới Hàn Quốc theo các chương trình du lịch như vậy. Các chương trình này đưa ra nhiều lựa chọn cho du khách như chuyến đi kéo dài 8 ngày với chi phí 4 triệu won (tương đương 3.700 USD) mỗi người cho những du khách dự định đến Yeouido nằm ở ngoại ô Seoul, một địa điểm nổi tiếng để ngắm hoa anh đào.

Một quan chức của KTO nhận định rằng cùng với mùa tuyết rơi, mùa hoa nở là một sản phẩm du lịch theo mùa mang tính cạnh tranh rất cao của Hàn Quốc tại châu Á và Trung Đông.

Việc KTO xúc tiến du lịch nhằm đa dạng hóa nguồn du khách vốn lâu nay vẫn lệ thuộc nặng nề vào thị trường Trung Quốc. Trong năm 2017, số du khách nước ngoài tới Hàn Quốc đã giảm 22,7% sau cuộc tranh cãi ngoại giao giữa Hàn Quốc và Trung Quốc về việc Mỹ triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) tại Hàn Quốc.

Vũ Toàn (P/v TTXVN tại Seoul)
Du lịch Hàn Quốc hứng sao 'quả tạ' vì lệnh cấm của Trung Quốc
Du lịch Hàn Quốc hứng sao 'quả tạ' vì lệnh cấm của Trung Quốc

Ngành du lịch Hàn Quốc dự kiến chịu tác động mạnh vì lệnh cấm của Trung Quốc do phụ thuộc nhiều vào lượng du khách đến từ Trung Quốc.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN