Hội chợ ITE HCMC 2022 'Cùng vững bước, cùng đi lên'

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, sau 2 năm bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, Hội chợ Du lịch Quốc tế TP Hồ Chí Minh lần thứ 16 (ITE HCMC 2022) với chủ đề “Cùng vững bước, cùng đi lên” (Growing Forward Together) dự kiến sẽ quy tụ 1.500 đại biểu doanh nghiệp, đơn vị tham gia.

Chú thích ảnh
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh phát biểu tại buổi họp báo ngày 16/8.

Sáng 16/8, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh và các đơn vị tổ chức Hội chợ Du lịch Quốc tế TP Hồ Chí Minh 2022 cho biết, hội chợ dự kiến sẽ diễn ra từ 8 - 10/9 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC, Quận 7, TP Hồ Chí Minh). 

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, ITE HCMC 2022 được kỳ vọng là cơ hội bứt phá, tạo đà phát triển cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam hồi phục và phát triển; đồng thời tạo cầu nối giữa các doanh nghiệp trong nước với các người mua quốc tế cũng như khách quốc tế.

Dự kiến hội chợ quy tụ hơn 1.500 đại biểu tham gia là đại diện các cơ quan quản lý, công ty lữ hành, các hãng hàng không, khách sạn; khu nghỉ dưỡng cùng các thương hiệu, điểm đến tham quan, vui chơi, giải trí trong nước và quốc tế.

Tính đến nay, hội chợ cũng đã ghi nhận số lượng gian hàng đăng ký tham dự lên tới 260 gian hàng, gồm 210 gian hàng đến từ các đơn vị trong nước, 50 gian hàng đến từ các đơn vị quốc tế. Đặc biệt, sự kiện này còn có sự góp mặt của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Du lịch, Trung tâm Xúc tiến du lịch của 41 tỉnh, thành trên cả nước.

Chú thích ảnh
Hội chợ ITE HCMC hàng năm thu hút sự quan tâm của nhiều đơn vị lữ hành quốc tế.

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, ITE HCMC 2022 là sự kiện du lịch quốc tế duy nhất tại Việt Nam có chương trình người mua quốc tế. Chương trình này nhằm mang đến cơ hội để các doanh nghiệp du lịch quốc tế mong muốn mở rộng thị trường, mang du khách đến Việt Nam; đồng thời để tìm kiếm các đối tác du lịch tại Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mêkông trong thời gian tới.

“Thị trường khách quốc tế đến Việt Nam đang có những tín hiệu rất tích cực về sự tăng trưởng trong giai đoạn cao điểm cuối năm. Với vai trò là sự kiện du lịch quốc tế hàng đầu Việt Nam và khu vực, ITE HCMC 2022 không ngừng cải thiện về quy mô và chất lượng để đồng hành cùng các địa phương và các doanh nghiệp du lịch quảng bá các sản phẩm, dịch vụ đến khách du lịch trong nước và quốc tế, góp phần tích cực thúc đẩy đà phục hồi của du lịch Việt Nam”, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa cho biết thêm.

Trong khuôn khổ của ITE HCMC 2022 sẽ có các hoạt động chính như: Hội nghị cấp cao về chính sách phát triển du lịch, diễn đàn du lịch MICE Việt Nam, chương trình đối thoại với các Tổng biên tập, đêm Việt Nam – Gala Dinner “Tinh hoa Gạo Việt”, đêm Campuchia, đêm Hàn Quốc, chuỗi hội thảo về thị trường khách du lịch trọng điểm và tiềm năng, hội thảo về chuyển đổi số trong du lịch… Dự kiến, hội chợ sẽ thu hút hơn 22.000 khách tham quan, trong đó 10.000 lượt khách thương mại và 12.000 lượt khách công chúng.

Tin, ảnh: Hoàng Tuyết/Báo Tin tức
Trên 200 đơn vị tham gia Hội chợ du lịch trực tuyến Danang FantastiCity 2022
Trên 200 đơn vị tham gia Hội chợ du lịch trực tuyến Danang FantastiCity 2022

Chiều 17/3, Hội chợ Du lịch trực tuyến Danang FantastiCity 2022 đã chính thức khai mạc tại thành phố Đà Nẵng, được phát trực tiếp trên Fanpage Danang FantastiCity.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN