Ông Phạm Thế Triều, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) cho biết: Trong 5 năm gần đây, du lịch ĐBSCL tăng trưởng hơn 10%/năm về lượt khách lưu trú và doanh thu. Đặc biệt là cơ sở lưu trú tăng lên đáng kể. Dịch vụ du lịch từng bước được cải thiện, đảm bảo đủ điều kiện phục vụ những yêu cầu ngày càng cao của du khách. Trong năm qua, các tỉnh đầu tư với các sản phẩm đặc thù như du lịch sinh thái miệt vườn sông nước, du lịch văn hóa - tâm linh, du lịch biển đảo, du lịch nông nghiệp cộng đồng. Và hiện nay, đang phát triển du lịch MICE (loại hình du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện, du lịch khen thưởng của các công ty cho nhân viên, đối tác).
Năm 2018, các tỉnh vùng ĐBSCL đã đón hơn 40,7 triệu lượt khách đến với các khu điểm du lịch trong vùng. “Năm 2019, các tỉnh vùng ĐBSCL tiếp tục đẩy mạnh khai thác các dòng khách từ thị trường phía Bắc, nhất là thông qua hợp tác với các doanh nghiệp du lịch Hà Nội. Do đó, nhân Hội chợ du lịch quốc tế VITM 2019, hơn 50 doanh nghiệp du lịch hàng đầu của vùng cùng với các trung tâm xúc tiến quảng bá của 13 tỉnh, thành đã liên kết giới thiệu sản phẩm của vùng”, ông Phạm Thế Triều cho biết.
Theo ông Trần Đức Hải, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, trong những năm qua, Sở Du lịch Hà Nội và các tỉnh ĐBSCL có sự hợp tác tăng cường xúc tiến quảng bá. Sở đã cùng một số doanh nghiệp du lịch thuộc Câu lạc bộ lữ hành Unesco Hà Nội tổ chức chương trình khảo sát du lịch vùng ĐBSCL, qua đó tạo sản phẩm giới thiệu với du khách Hà Nội. Với đường bay thẳng Hà Nội – Cần Thơ; Hà Nội – Phú Quốc, trong vài năm gần đây, lượng khách từ Hà Nội vào thăm quan khu vực này cũng đã tăng đáng kể.