Khai mở tiềm năng du lịch từ miệt vườn đến bờ biển

Khai mở tiềm năng du lịch từ miệt vườn đến bờ biển

Tỉnh Vĩnh Long sau sáp nhập đã mở ra tuyến hành lang ven biển dài hơn 130 km. Với không gian mở về hướng Đông, tỉnh kỳ vọng sẽ khai mở tiềm năng du lịch biển, hình thành tuyến du lịch kết nối từ miệt vườn nội địa đến bờ biển, tạo nên sản phẩm đa dạng và độc đáo.

tin mới

  • Kết nối, hợp tác phát triển du lịch Quảng Ngãi

    Kết nối, hợp tác phát triển du lịch Quảng Ngãi

    Kỷ niệm 65 năm ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam, chiều 9/7, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ngãi tổ chức tọa đàm “Kết nối, hợp tác phát triển du lịch Quảng Ngãi”.

  • Ngành du lịch hoàn thiện thể chế theo hướng kiến tạo phát triển

    Ngành du lịch hoàn thiện thể chế theo hướng kiến tạo phát triển

    Để tạo sự bứt phá cho ngành du lịch bước vào kỷ nguyên mới, toàn ngành du lịch sẽ tập trung tham mưu hoàn thiện thể chế theo hướng “kiến tạo phát triển”.

  • Chuyển đổi số tạo động lực phát triển du lịch bền vững

    Chuyển đổi số tạo động lực phát triển du lịch bền vững

    Công tác chuyển đổi số đang tác động tới nhiều ngành, lĩch vực, trong đó có lĩnh vực du lịch. Sự thay đổi này buộc các doanh nghiệp, đơn vị dịch vụ đẩy mạnh ứng dụng công nghệ mới để thích ứng với sự thay đổi nhu cầu của du khách.

  • Du lịch TP Hồ Chí Minh chuyển trạng thái tăng tốc, dẫn dắt hành lang phát triển mới

    Du lịch TP Hồ Chí Minh chuyển trạng thái tăng tốc, dẫn dắt hành lang phát triển mới

    Trong bối cảnh TP Hồ Chí Minh chính thức vận hành chính quyền hai cấp, ngành du lịch thành phố đang chuyển hướng từ giai đoạn phục hồi sang tăng tốc phát triển. Cùng với đó, các địa phương và cộng đồng doanh nghiệp du lịch - lữ hành chủ động tái định vị sản phẩm, mở rộng hành lang địa lý nhằm đẩy mạnh liên kết vùng, phát triển bền vững, lấy người dân và du khách làm trung tâm.

  • Phát động cuộc thi sáng tạo video du lịch ‘Việt Nam: Đi để yêu!’

    Phát động cuộc thi sáng tạo video du lịch ‘Việt Nam: Đi để yêu!’

    Ngày 9/7, Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) phối hợp với YouTube và MCV Group chính thức phát động cuộc thi sáng tạo video du lịch trên YouTube Shorts với chủ đề “Việt Nam: Đi để yêu!”.

  • Không thu phí xem pháo hoa đối với du khách tham quan vịnh Hạ Long

    Không thu phí xem pháo hoa đối với du khách tham quan vịnh Hạ Long

    Ngày 9/7, đại diện Công ty Trách nhiệm hữu hạn Mặt trời Hạ Long, đơn vị tổ chức bắn pháo hoa ở phường Bãi Cháy (Quảng Ninh) cho biết, đơn vị sẽ dừng việc tổ chức bắn pháo hoa ở mặt bến cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, không thu phí phụ thu xem pháo hoa ở các điểm kinh doanh dịch vụ lân cận và du khách tham quan vịnh Hạ Long vào các tối thứ Sáu, thứ Bảy hàng tuần. Việc bắn pháo hoa ngày cuối tuần sẽ chỉ diễn ra ở khu vực gần quảng trường Sun Canival, phường Bãi Cháy.

  • 'Làm sạch' môi trường kinh doanh du lịch

    'Làm sạch' môi trường kinh doanh du lịch

    Là một trong những điểm đến hấp dẫn du khách trong dịp hè, Quảng Ninh phải chú ý nhiều đến đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng cháy chữa cháy, quản lý cư trú... Những vấn đề này không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng dịch vụ, mà còn có thể tác động đến hình ảnh và thương hiệu du lịch của địa phương, nếu không được xử lý bài bản, hiệu quả.

  • Khơi dậy tiềm lực, định hình bản sắc du lịch Việt Nam

    Khơi dậy tiềm lực, định hình bản sắc du lịch Việt Nam

    Du lịch Việt Nam đang bước vào giai đoạn bứt phá mạnh mẽ sau những năm phục hồi hậu đại dịch COVID-19. Không chỉ ghi dấu bằng những con số tăng trưởng ấn tượng, Việt Nam còn đang định hình rõ nét hình ảnh một điểm đến hấp dẫn, an toàn và đậm đà bản sắc.

  • Cần Thơ: Doanh thu du lịch đã đạt khoảng 5.450 tỷ đồng

    Cần Thơ: Doanh thu du lịch đã đạt khoảng 5.450 tỷ đồng

    Nhân kỷ niệm 65 năm Ngày du lịch Việt Nam (9/7/1960 - 9/7/2025), chiều 8/7, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ tổ chức Hội nghị các doanh nghiệp du lịch và trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch. 

  • Tạo không gian phát triển rộng lớn trong lĩnh vực du lịch

    Tạo không gian phát triển rộng lớn trong lĩnh vực du lịch

    Ngày 8/7, UBND tỉnh Phú Thọ tổ chức kỷ niệm 65 năm ngày Du lịch Việt Nam (9/7) và phát động chương trình Kích cầu du lịch tỉnh Phú Thọ trong không gian phát triển mới.

  • Khám phá vẻ đẹp kỳ vĩ của vịnh Vĩnh Hy

    Khám phá vẻ đẹp kỳ vĩ của vịnh Vĩnh Hy

    Nằm ở phía Nam của tỉnh Khánh Hòa, vịnh Vĩnh Hy thuộc Vườn Quốc gia núi Chúa (Khu dự trữ sinh quyển thế giới Núi Chúa, xã Vĩnh Hải) đang trở thành một điểm đến thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước trong mùa hè này.

  • Nhiều ý kiến khác nhau về việc thu phí xem pháo hoa khi tham quan vịnh Hạ Long

    Nhiều ý kiến khác nhau về việc thu phí xem pháo hoa khi tham quan vịnh Hạ Long

    Bất ngờ khi được thông báo việc đơn vị tổ chức bắn pháo hoa thu 50.000 đồng đối với mỗi khách đi tham quan vịnh Hạ Long vào 2 tối cuối tuần, Trưởng Ban quản lý vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) Vũ Kiên Cường khẳng định không đồng tình việc thu phí này đối với khách du lịch tham quan vịnh Hạ Long.

  • Du lịch Việt Nam: Để kinh tế đêm thêm 'tỏa sáng'

    Du lịch Việt Nam: Để kinh tế đêm thêm 'tỏa sáng'

    Các hoạt động vui chơi, giải trí, biểu diễn văn hóa nghệ thuật, thưởng thức ẩm thực... diễn ra từ 18 giờ hôm trước đến 6 giờ ngày hôm sau được gọi chung là kinh tế đêm, góp phần quan trọng tăng doanh thu, thúc đẩy phát triển kinh tế, nhất là kinh tế du lịch, dịch vụ ở nhiều địa phương.

  • Tuyên Quang: Tạm dừng đón khách tham quan cụm di tích Nà Nưa

    Tuyên Quang: Tạm dừng đón khách tham quan cụm di tích Nà Nưa

    Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tuyên Quang cho biết sẽ tạm dừng đón khách tham quan tại cụm di tích Nà Nưa, thuộc Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Tân Trào kể từ ngày 7/7 để thực hiện dự án Bảo tồn, tôn tạo Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Tân Trào đến khi có thông báo mới.

  • Khai thác lợi thế biển - rừng - văn hóa để phát triển du lịch bền vững

    Khai thác lợi thế biển - rừng - văn hóa để phát triển du lịch bền vững

    Với thế mạnh về du lịch nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe kết hợp thể thao biển, các địa phương ven biển tỉnh Lâm Đồng tiếp tục là điểm đến hút khách trong mùa cao điểm hè 2025. Nhiều doanh nghiệp du lịch đã chủ động vào guồng khai thác cao điểm, đưa ra sản phẩm mới cùng chính sách kích cầu linh hoạt, phù hợp thị hiếu.

  • Nửa đầu năm 2025, Việt Nam đón gần 10,7 triệu lượt khách quốc tế

    Nửa đầu năm 2025, Việt Nam đón gần 10,7 triệu lượt khách quốc tế

    Nhờ chính sách thị thực thông thoáng cùng các hoạt động xúc tiến, quảng bá và kích cầu du lịch hiệu quả, ngành du lịch Việt Nam đã đón gần 10,7 triệu lượt khách quốc tế trong 6 tháng đầu năm 2025, hoàn thành khoảng 50% chỉ tiêu tăng trưởng của cả năm.

  • Cảnh giác với lừa đảo khi nhu cầu đặt tour hè tăng cao

    Cảnh giác với lừa đảo khi nhu cầu đặt tour hè tăng cao

    Cao điểm của du lịch hè cũng là thời điểm các đối tượng lừa đảo lợi dụng tâm lý ham khuyến mãi, chủ quan của người dân để giăng bẫy. Các doanh nghiệp du lịch khuyến cáo du khách cần tỉnh táo, đặt tour từ các nguồn chính thống để tránh rơi vào bẫy mất tiền.

  • Huế hút khách nhờ bản sắc di sản và chiến lược 'xanh hóa' du lịch

    Huế hút khách nhờ bản sắc di sản và chiến lược 'xanh hóa' du lịch

    Ngày 4/7, Chi cục Thống kê thành phố Huế thông tin, trong 6 tháng đầu năm 2025, lượng khách du lịch do các cơ sở lưu trú phục vụ tại thành phố Huế ước đạt hơn 1.225 nghìn lượt, tăng 26% so với cùng kỳ 2024.

  • Gần 100.000 lượt hành khách qua sân bay Côn Đảo trong dịp cao điểm Hè

    Gần 100.000 lượt hành khách qua sân bay Côn Đảo trong dịp cao điểm Hè

    Thống kê mới nhất từ Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, từ tháng 5 - 6/2025, Cảng hàng không Côn Đảo đã phục vụ 99.890 lượt hành khách, với khách đi tăng 9,8% và khách đến tăng 4% so với cùng kỳ năm 2024.

  • Cộng hưởng tài nguyên, nâng tầm du lịch địa phương

    Cộng hưởng tài nguyên, nâng tầm du lịch địa phương

    Việc sáp nhập các tỉnh, thành phố không chỉ tinh gọn bộ máy hành chính, còn mở ra cơ hội tái cấu trúc không gian phát triển, cộng hưởng tài nguyên, mở rộng liên kết vùng và nâng cao sức cạnh tranh cho ngành du lịch.

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ

Các đơn vị thông tin của TTXVN