Tối 5/12, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh đã công bố 31 điểm đến thân thiện năm 2025, đánh dấu bước tiến mới trong nỗ lực xây dựng môi trường du lịch văn minh, an toàn và giàu trải nghiệm dành cho du khách.
Năm 2025, tỉnh Quảng Ninh đặt mục tiêu đón 20 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 4,5 triệu lượt khách quốc tế; tổng doanh thu từ du lịch dự kiến đạt 50.000 tỷ đồng. Thời gian này là lúc ngành du lịch Quảng Ninh tăng tốc đạt mục tiêu đã đề ra. Ngoài các gói kích cầu du lịch, ngành du lịch tỉnh "làm mới" mình để níu chân du khách.
Tổ chức các hoạt động quảng bá, kết nối điểm đến, giới thiệu các sản phẩm nổi bật là giải pháp Hải Phòng triển khai dịp cuối năm để thu hút du khách đến với thành phố cảng.
Theo UBND tỉnh Lâm Đồng, Lễ hội di sản cà phê toàn cầu 2025 diễn ra từ 18/12/2025 đến 2/1/2026. Đây là hoạt động lần đầu tiên được tổ chức nhằm thu hút du khách đến với tỉnh vào dịp cuối năm, từ đó hướng tới quảng bá thương hiệu cà phê Lâm Đồng và định vị Đà Lạt trở thành điểm đến cà phê toàn cầu.
Theo phóng viên TTXVN tại Nga, bất chấp tình trạng thời tiết ở nhiều tỉnh thành của Việt Nam gần đây không thuận lợi, các công ty lữ hành Nga cho biết không có trường hợp hủy hoặc giảm lượng đặt tour đến Việt Nam trong những ngày gần đây, cho thấy Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn với khách du lịch Nga.
Chiều 21/11, UBND phường Tân Định và Ban Quản lý chợ Tân Định tổ chức lễ ra mắt, gắn bảng công nhận Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp thành phố cho chợ Tân Định. Việc công nhận này không chỉ khẳng định giá trị lịch sử, văn hóa của ngôi chợ gần 100 năm tuổi mà còn mở ra hướng bảo tồn bài bản, gìn giữ kiến trúc đặc sắc giữa lòng đô thị.
Ngày 21/11, Hội nghị xúc tiến điểm đến du lịch Hưng Yên năm 2025 diễn ra tại Hưng Yên với sự tham dự của hơn 80 đại diện doanh nghiệp lữ hành trên cả nước, mở ra diễn đàn trao đổi về tiềm năng, lợi thế và những giải pháp thúc đẩy du lịch địa phương sau sáp nhập.
Chiềng An (tỉnh Sơn La) mới đây tổ chức Ngày hội cà phê gắn với phát triển du lịch, mang tới một diện mạo mới cho ngành cà phê địa phương, nơi được ví như “thủ phủ café Arabica của Tây Bắc”. Không chỉ là hoạt động văn hóa - nông nghiệp, sự kiện còn thể hiện định hướng xây dựng thương hiệu, phát triển kinh tế gắn với du lịch của địa phương vùng Tây Bắc.
Giữa dòng Tiền hiền hòa, Cù lao Thới Sơn đang trở thành điểm đến tiêu biểu của du lịch cộng đồng miền Tây, thu hút du khách bởi những trải nghiệm miệt vườn chân thật, sản phẩm bản địa được nâng chất và mô hình phát triển bền vững gắn với thiên nhiên, văn hóa và sinh kế của người dân.
Ngày 19/11, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Ninh Bình chủ trì Hội nghị về công tác xúc tiến du lịch quốc gia năm 2026.
Du lịch cộng đồng chỉ có thể phát triển bền vững khi người dân thật sự sẵn sàng tham gia. Không chỉ là chuyện khai thác tài nguyên hay làm hạ tầng, yếu tố quyết định nằm ở nhận thức, niềm tin, đội ngũ nòng cốt của chính thôn bản, nơi du lịch bắt đầu và lan tỏa.
Tối 18/11, tại Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Hà Nội phối hợp với Turkish Airlines và Công ty Bloom Group tổ chức chương trình giới thiệu sản phẩm Landtour Hy Lạp, thu hút lãnh đạo khoảng 50 doanh nghiệp lữ hành cùng đại diện cơ quan quản lý, cơ quan ngoại giao và các đối tác quốc tế tham dự.
Chiều 18/11, tại Khu du lịch Quốc gia Tam Chúc, UBND tỉnh, Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình phối hợp cùng Doanh nghiệp Xây dựng Xuân Trường và Công ty Đổi mới Ấn Độ tổ chức Hội nghị quốc tế “Ninh Bình - điểm đến chiến lược cho du lịch, điện ảnh và lễ cưới cao cấp”.
Ngày 18/11, tại Ninh Bình, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) và Tổng cục Kinh tế Thụy Sĩ (SECO) thông qua Dự án Du lịch Thụy Sỹ vì sự phát triển bền vững tại Việt Nam (ST4SD) đã phối hợp tổ chức Hội nghị quốc tế về Phát triển du lịch bền vững Tiểu vùng sông Mê Công mở rộng (GMS).
“Ngành công nghiệp không khói” An Giang vượt kế hoạch năm 2025 trước 2 tháng ấn tượng, cho thấy sức hút của du lịch địa phương với du khách trong và ngoài nước. Qua đó có thể thấy, An Giang là một trong những điểm đến hấp dẫn của vùng Đồng bằng sông Cửu Long.
Ngày 17/11, Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng cho biết đã quyết định phê duyệt Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch Quốc gia Mũi Né đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050.
Bộ tiêu chí đánh giá điểm đến du lịch nông thôn gắn với tăng trưởng xanh đang hoàn thiện của Cục Du lịch quốc gia được kỳ vọng sẽ tạo khung chuẩn cho phát triển du lịch cộng đồng bền vững, tăng tính sáng tạo, giúp các bản làng du lịch nâng chuẩn xanh, thu hút du khách và hội nhập quốc tế.
Những tháng cuối năm là "mùa vàng" của ngành du lịch Việt Nam, khi các điểm đến trở nên nhộn nhịp và sôi động, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước. Với mục tiêu đón 25 triệu lượt khách quốc tế năm 2025, các doanh nghiệp đã tung ra nhiều chương trình kích cầu, ưu đãi hấp dẫn để đón mùa cao điểm này.
Những ngày cuối thu tháng 11, hoa dã quỳ nở vàng rực trên những cung đường dẫn đến Vườn Quốc gia Ba Vì, thu hút hàng vạn người dân và du khách đến tham quan, chụp ảnh, dã ngoại.
Nhằm cung cấp thông tin, quảng bá sản phẩm du lịch trong thời đại số, ngành Du lịch tỉnh Đồng Tháp đang tăng cường ứng dụng chuyển đổi số trong công tác xúc tiến, hợp tác phát triển du lịch, xem đây là đòn bẩy để tỉnh phát triển du lịch.
Ngày 14/11, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long (phường Bãi Cháy, tỉnh Quảng Ninh) đón chuyến tàu biển hạng sang Blue Dream Melody (Trung Quốc) chở hơn 1.100 du khách thăm quan Quảng Ninh.