Du lịch An Giang tăng tốc bứt phá

Du lịch An Giang tăng tốc bứt phá

Trong năm 2026, An Giang xác định phát triển du lịch trở thành một ngành kinh tế quan trọng, có thương hiệu, sức cạnh tranh cao, gắn với chuyển đổi số, tăng trưởng xanh và hội nhập quốc tế.

tin mới

  • Xây dựng thương hiệu từ cây cà phê gắn với phát triển du lịch cộng đồng

    Xây dựng thương hiệu từ cây cà phê gắn với phát triển du lịch cộng đồng

    Chiềng An (tỉnh Sơn La) mới đây tổ chức Ngày hội cà phê gắn với phát triển du lịch, mang tới một diện mạo mới cho ngành cà phê địa phương, nơi được ví như “thủ phủ café Arabica của Tây Bắc”. Không chỉ là hoạt động văn hóa - nông nghiệp, sự kiện còn thể hiện định hướng xây dựng thương hiệu, phát triển kinh tế gắn với du lịch của địa phương vùng Tây Bắc.

  • Khám phá du lịch bền vững tại Cù Lao Thới Sơn

    Khám phá du lịch bền vững tại Cù Lao Thới Sơn

    Giữa dòng Tiền hiền hòa, Cù lao Thới Sơn đang trở thành điểm đến tiêu biểu của du lịch cộng đồng miền Tây, thu hút du khách bởi những trải nghiệm miệt vườn chân thật, sản phẩm bản địa được nâng chất và mô hình phát triển bền vững gắn với thiên nhiên, văn hóa và sinh kế của người dân.

  • Làm giàu các giá trị trong định vị thương hiệu du lịch quốc gia

    Làm giàu các giá trị trong định vị thương hiệu du lịch quốc gia

    Ngày 19/11, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Ninh Bình chủ trì Hội nghị về công tác xúc tiến du lịch quốc gia năm 2026.

  • Du lịch cộng đồng chỉ bền vững khi người dân thật sự sẵn sàng

    Du lịch cộng đồng chỉ bền vững khi người dân thật sự sẵn sàng

    Du lịch cộng đồng chỉ có thể phát triển bền vững khi người dân thật sự sẵn sàng tham gia. Không chỉ là chuyện khai thác tài nguyên hay làm hạ tầng, yếu tố quyết định nằm ở nhận thức, niềm tin, đội ngũ nòng cốt của chính thôn bản, nơi du lịch bắt đầu và lan tỏa.

  • Hà Nội mở rộng kết nối du lịch quốc tế

    Hà Nội mở rộng kết nối du lịch quốc tế

    Tối 18/11, tại Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Hà Nội phối hợp với Turkish Airlines và Công ty Bloom Group tổ chức chương trình giới thiệu sản phẩm Landtour Hy Lạp, thu hút lãnh đạo khoảng 50 doanh nghiệp lữ hành cùng đại diện cơ quan quản lý, cơ quan ngoại giao và các đối tác quốc tế tham dự.

  • Quảng bá Ninh Bình - điểm đến chiến lược cho du lịch, điện ảnh

    Quảng bá Ninh Bình - điểm đến chiến lược cho du lịch, điện ảnh

    Chiều 18/11, tại Khu du lịch Quốc gia Tam Chúc, UBND tỉnh, Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình phối hợp cùng Doanh nghiệp Xây dựng Xuân Trường và Công ty Đổi mới Ấn Độ tổ chức Hội nghị quốc tế “Ninh Bình - điểm đến chiến lược cho du lịch, điện ảnh và lễ cưới cao cấp”.

  • Phát triển du lịch bền vững để duy trì khả năng cạnh tranh lâu dài

    Phát triển du lịch bền vững để duy trì khả năng cạnh tranh lâu dài

    Ngày 18/11, tại Ninh Bình, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) và Tổng cục Kinh tế Thụy Sĩ (SECO) thông qua Dự án Du lịch Thụy Sỹ vì sự phát triển bền vững tại Việt Nam (ST4SD) đã phối hợp tổ chức Hội nghị quốc tế về Phát triển du lịch bền vững Tiểu vùng sông Mê Công mở rộng (GMS).

  • Đón đầu dòng khách du lịch 'bùng nổ' dịp cuối năm

    Đón đầu dòng khách du lịch 'bùng nổ' dịp cuối năm

    “Ngành công nghiệp không khói” An Giang vượt kế hoạch năm 2025 trước 2 tháng ấn tượng, cho thấy sức hút của du lịch địa phương với du khách trong và ngoài nước. Qua đó có thể thấy, An Giang là một trong những điểm đến hấp dẫn của vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

  • Định hướng Mũi Né là điểm đến hàng đầu khu vực châu Á - Thái Bình Dương

    Định hướng Mũi Né là điểm đến hàng đầu khu vực châu Á - Thái Bình Dương

    Ngày 17/11, Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng cho biết đã quyết định phê duyệt Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch Quốc gia Mũi Né đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050.

  • 'Chìa khóa’ thúc đẩy du lịch cộng đồng xanh và bền vững

    'Chìa khóa’ thúc đẩy du lịch cộng đồng xanh và bền vững

    Bộ tiêu chí đánh giá điểm đến du lịch nông thôn gắn với tăng trưởng xanh đang hoàn thiện của Cục Du lịch quốc gia được kỳ vọng sẽ tạo khung chuẩn cho phát triển du lịch cộng đồng bền vững, tăng tính sáng tạo, giúp các bản làng du lịch nâng chuẩn xanh, thu hút du khách và hội nhập quốc tế.

  • Du lịch Việt Nam bứt phá 'mùa vàng' cuối năm

    Du lịch Việt Nam bứt phá 'mùa vàng' cuối năm

    Những tháng cuối năm là "mùa vàng" của ngành du lịch Việt Nam, khi các điểm đến trở nên nhộn nhịp và sôi động, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước. Với mục tiêu đón 25 triệu lượt khách quốc tế năm 2025, các doanh nghiệp đã tung ra nhiều chương trình kích cầu, ưu đãi hấp dẫn để đón mùa cao điểm này.

  • Vườn quốc gia Ba Vì thu hút du khách ngắm hoa dã quỳ nở rộ

    Vườn quốc gia Ba Vì thu hút du khách ngắm hoa dã quỳ nở rộ

    Những ngày cuối thu tháng 11, hoa dã quỳ nở vàng rực trên những cung đường dẫn đến Vườn Quốc gia Ba Vì, thu hút hàng vạn người dân và du khách đến tham quan, chụp ảnh, dã ngoại.

  • Đòn bẩy chuyển đổi số để phát triển du lịch Đồng Tháp

    Đòn bẩy chuyển đổi số để phát triển du lịch Đồng Tháp

    Nhằm cung cấp thông tin, quảng bá sản phẩm du lịch trong thời đại số, ngành Du lịch tỉnh Đồng Tháp đang tăng cường ứng dụng chuyển đổi số trong công tác xúc tiến, hợp tác phát triển du lịch, xem đây là đòn bẩy để tỉnh phát triển du lịch.

  • Quảng Ninh đón chuyến tàu quốc tế Bắc Hải - Hạ Long

    Quảng Ninh đón chuyến tàu quốc tế Bắc Hải - Hạ Long

    Ngày 14/11, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long (phường Bãi Cháy, tỉnh Quảng Ninh) đón chuyến tàu biển hạng sang Blue Dream Melody (Trung Quốc) chở hơn 1.100 du khách thăm quan Quảng Ninh.

  • Du lịch Hà Nội thu hút hơn 28,22 triệu lượt khách trong 10 tháng đầu năm

    Du lịch Hà Nội thu hút hơn 28,22 triệu lượt khách trong 10 tháng đầu năm

    Hơn 28,22 triệu lượt khách du lịch trong 10 tháng đầu năm 2025, tăng gần 22% so với cùng kỳ năm trước, du lịch Thủ đô đang cho thấy sức bật ấn tượng, khẳng định vị thế là một trong những điểm đến hàng đầu khu vực.

  • Đẩy mạnh phát triển du lịch xanh tại xã miền núi Long Cốc

    Đẩy mạnh phát triển du lịch xanh tại xã miền núi Long Cốc

    Nâng cao nhận thức về giữ gìn văn hóa bản địa, bảo vệ môi trường; nâng cao ý thức về canh tác nông nghiệp bền vững, có trách nhiệm, góp phần giảm nghèo nhanh và bền vững...

  • Hoàn thiện chính sách thúc đẩy du lịch đêm Việt Nam

    Hoàn thiện chính sách thúc đẩy du lịch đêm Việt Nam

    Ngày 12/11, tại phường Bãi Cháy (tỉnh Quảng Ninh), Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội thảo sơ kết, đánh giá tình hình triển khai Đề án “Một số mô hình phát triển sản phẩm du lịch đêm” giai đoạn 2023 - 2025, định hướng giai đoạn 2026 - 2030.

  • Các địa phương ven biển Lâm Đồng bước vào mùa cao điểm đón khách trú đông

    Các địa phương ven biển Lâm Đồng bước vào mùa cao điểm đón khách trú đông

    Từ tháng 10/2025 đến tháng 4/2026, du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Lâm Đồng nói riêng bước vào mùa cao điểm đón khách quốc tế. Thiên nhiên ưu đãi, khí hậu ôn hòa, cảnh quan tươi đẹp, cùng với đó là chính sách visa ngày càng cởi mở đang tạo điều kiện thuận lợi để du lịch ven biển Lâm Đồng hút khách trú đông trong năm nay.

  • Ứng dụng thực hành du lịch xanh tại điểm du lịch

    Ứng dụng thực hành du lịch xanh tại điểm du lịch

    Hiệp hội Du lịch đang triển khai “Mô hình quản lý điểm đến du lịch hiệu quả có sự tham gia của các bên liên quan hướng tới môi trường du lịch xanh, không rác thải nhựa và carbon thấp”, hỗ trợ cộng đồng dân tộc tại xã Tây Yên Tử (Bắc Ninh). Phóng viên Báo Tin tức và Dân tộc có cuộc trao đổi với ông Phùng Quang Thắng, Chủ tịch Liên chi hội Du lịch Xanh Việt Nam xung quanh chủ đề này.

  • Bảo tồn kết hợp phát triển du lịch sinh thái vườn Quốc gia Tràm Chim

    Bảo tồn kết hợp phát triển du lịch sinh thái vườn Quốc gia Tràm Chim

    Vườn Quốc gia Tràm Chim, thuộc xã Tràm Chim là một trong những khu vực đất ngập nước nội địa quý giá còn sót lại của vùng Đồng Tháp Mười xưa, đóng vai trò quan trọng trong việc bảo tồn đa dạng sinh học và phát triển du lịch sinh thái bền vững.

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ

Các đơn vị thông tin của TTXVN