Chinh phục Pu Tó Cọ, khám phá, quảng bá du lịch Mường Thanh - trở lại Mường Phăng

Chinh phục Pu Tó Cọ, khám phá, quảng bá du lịch Mường Thanh - trở lại Mường Phăng

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn Điện Biên sẽ phối hợp tổ chức Giải leo núi chinh phục đỉnh Pu Tó Cọ “Khám phá lòng chảo Mường Thanh - Explore Muong Thanh basin” và Giải Việt dã thanh, thiếu niên tỉnh Điện Biên mở rộng năm 2025 với chủ đề “Chúng ta cùng trở lại Mường Phăng - Let’s go back to Muong Phang”.

tin mới

  • Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long đón hai du thuyền hạng sang

    Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long đón hai du thuyền hạng sang

    Trong ngày 11 - 12/11, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long (phường Bãi Cháy, tỉnh Quảng Ninh) liên tiếp đón hai du thuyền hạng sang Westerdam (quốc tịch Hà Lan) và Star Voyager (quốc tịch Bahamas), chở trên 3.100 hành khách và thuyền viên đến tham quan vùng di sản Quảng Ninh.

  • Việt Nam duy trì sức hút là điểm đến du lịch hấp dẫn đối với người Nga

    Việt Nam duy trì sức hút là điểm đến du lịch hấp dẫn đối với người Nga

    Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Liên minh Du lịch Nga (RUTI) vừa công bố thông tin thông tin tích cực liên quan đến ngành du lịch tại Việt Nam cũng như một số nước khu vực Đông Nam Á mặc dù vừa trải qua đợt mưa bão lớn.

  • Quảng bá văn hóa, thu hút khách tới Tây Nguyên

    Quảng bá văn hóa, thu hút khách tới Tây Nguyên

    Giữa không gian Văn Miếu – Quốc Tử Giám, sắc màu thổ cẩm Tây Nguyên hòa cùng tiếng khung cửi, khúc hát dân gian M’nông tạo nên bản hòa tấu của di sản sống. Từ những đôi tay khéo léo của nghệ nhân Đắk Lắk, nghề dệt truyền thống được hồi sinh, mang hơi thở núi rừng đến với lòng Thủ đô, mở ra hành trình trải nghiệm văn hóa độc đáo, hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.

  • Kinh tế di sản - định hướng chiến lược cho phát triển bền vững văn hóa

    Kinh tế di sản - định hướng chiến lược cho phát triển bền vững văn hóa

    Trong Dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIV, khái niệm “kinh tế di sản” lần đầu tiên được nêu ra như một định hướng chiến lược cho phát triển bền vững văn hóa. Từ chỗ coi di sản là tài sản tinh thần cần gìn giữ, nay di sản được xác lập là nguồn lực quan trọng cho phát triển kinh tế - xã hội, góp phần củng cố bản sắc và sức mạnh nội sinh của dân tộc.

  • Tăng tốc về đích Cuộc thi video du lịch 2025: Hoàn thiện tiêu chí, sẵn sàng trao giải

    Tăng tốc về đích Cuộc thi video du lịch 2025: Hoàn thiện tiêu chí, sẵn sàng trao giải

    Trung tâm Chuyển đổi số Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Bộ VHTTDL) vừa họp báo cáo tiến độ thực hiện Cuộc thi sáng tạo Video/clip “Ấn tượng Du lịch Việt Nam” năm 2025 đến 31/10/2025.

  • Khắc phục sạt lở bờ kè biển ở phường Đồ Sơn 

    Khắc phục sạt lở bờ kè biển ở phường Đồ Sơn 

    Năm 2025, những cơn bão liên tiếp đổ bộ vào vùng biển phường Đồ Sơn đã làm nhiều đoạn kè bờ biển khu vực này bị hư hỏng nặng.

  • Việt Nam đón gần 17,2 triệu lượt khách quốc tế trong 10 tháng năm 2025

    Việt Nam đón gần 17,2 triệu lượt khách quốc tế trong 10 tháng năm 2025

    Trong tháng 10/2025, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt 1,73 triệu lượt, cao hơn 13,8% so với tháng trước và tăng 22,1% so với cùng kỳ năm 2024. Lũy kế trong 10 tháng năm 2025, tổng lượng khách quốc tế đạt gần 17,2 triệu lượt, tăng 21,5% so với cùng kỳ năm 2024.

  • Khánh Hòa tạm ngừng các hoạt động tour, tuyến tham quan du lịch

    Khánh Hòa tạm ngừng các hoạt động tour, tuyến tham quan du lịch

    Trước diễn biến phức tạp của bão số 13 (Kalmaegi), ngành du lịch tỉnh Khánh Hòa đã chủ động từ sớm công tác ứng phó, đảm bảo an toàn cao nhất về người và tài sản cho khách du lịch; trong đó có biện pháp tạm thời ngừng các hoạt động tour, tuyến tham quan du lịch biển đảo, di tích lịch sử trên toàn địa bàn tỉnh.

  • Việt Nam quảng bá du lịch tại Mỹ, mở rộng hợp tác và kết nối doanh nghiệp

    Việt Nam quảng bá du lịch tại Mỹ, mở rộng hợp tác và kết nối doanh nghiệp

    Tối 4/11 (giờ địa phương), Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đã tổ chức Chương trình Xúc tiến Du lịch Việt Nam tại Washington D.C, chặng dừng đầu tiên trong chuỗi các hoạt động quảng bá du lịch tại Mỹ nhằm tăng cường hợp tác du lịch, thúc đẩy trao đổi khách hai chiều và mở rộng kết nối giữa doanh nghiệp du lịch hai nước.

  • Đà Nẵng: Tiếp tục tạm dừng tham quan bán đảo Sơn Trà để đảm bảo an toàn

    Đà Nẵng: Tiếp tục tạm dừng tham quan bán đảo Sơn Trà để đảm bảo an toàn

    Ngày 4/11, Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng (thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Đà Nẵng) cho biết, để đảm bảo an toàn cho người dân và du khách, việc lưu thông và tham quan trên toàn bộ tuyến đường tại bán đảo Sơn Trà tiếp tục được tạm dừng đến khi có thông báo mới.

  • Mở cửa trở lại các điểm tham quan thuộc Quần thể Di tích Cố đô Huế sau lũ 

    Mở cửa trở lại các điểm tham quan thuộc Quần thể Di tích Cố đô Huế sau lũ 

    Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, thành phố Huế thông tin, sáng 4/11, các điểm tham quan thuộc Quần thể Di tích Cố đô Huế đã mở cửa trở lại phục vụ người dân và du khách, đồng thời tiếp tục triển khai công tác khắc phục hậu quả đợt lũ từ ngày 2 - 3/11.

  • Đất sen hồng kích cầu du lịch, thu hút khách dịp cao điểm

    Đất sen hồng kích cầu du lịch, thu hút khách dịp cao điểm

    Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đồng Tháp tiếp tục phối hợp tổ chức các sự kiện, lễ hội gắn với chương trình kích cầu du lịch những tháng cuối năm 2025 nhằm thu hút du khách trong và ngoài tỉnh, nâng cao trải nghiệm, tăng mức chi tiêu trung bình của khách du lịch: Lễ hội Văn hóa - Du lịch Làng cổ Đông Hòa Hiệp năm 2025, Festival Hoa - Kiểng Sa Đéc lần thứ 2 năm 2025...

  • Hội chợ Mùa Thu 2025: Cơ hội kích cầu du lịch cuối năm

    Hội chợ Mùa Thu 2025: Cơ hội kích cầu du lịch cuối năm

    Những ngày vừa qua, Hội chợ Mùa Thu 2025 đã trở thành điểm hẹn sôi động của đông đảo doanh nghiệp du lịch, lữ hành và du khách. Đây không chỉ là không gian quảng bá sản phẩm và dịch vụ mà còn là dịp để doanh nghiệp kết nối trực tiếp với khách hàng và đối tác.

  • Quảng Ninh dồn sức quảng bá để đạt mục tiêu đón hơn 21 triệu lượt du khách

    Quảng Ninh dồn sức quảng bá để đạt mục tiêu đón hơn 21 triệu lượt du khách

    Để đóng góp vào mục tiêu tăng trưởng GRDP 12,5% theo Nghị quyết của Chính phủ và phấn đấu đạt 14% như tỉnh đề ra, trong 2 tháng còn lại của năm 2025, ngành Du lịch Quảng Ninh cần thu hút khoảng 2,77 triệu lượt khách, tổng thu du lịch phải đạt 8.638 tỷ đồng để hoàn thành mục tiêu cả năm đón 21,2 triệu lượt khách và tổng thu 58.000 tỷ đồng.

  • Khi cột mốc chủ quyền trở thành điểm đến văn hóa, du lịch trải nghiệm

    Khi cột mốc chủ quyền trở thành điểm đến văn hóa, du lịch trải nghiệm

    Các tuyến du lịch về với cột mốc biên giới Việt Nam - Campuchia đang dần được các doanh nghiệp lữ hành TP Hồ Chí Minh quan tâm khai thác. Không chỉ mở ra không gian khám phá cảnh quan và đời sống vùng biên, tour đến các cột mốc chủ quyền còn góp phần bồi đắp lòng tự hào dân tộc.

  • Hội chợ Mùa Thu 2025: Điểm hẹn quảng bá du lịch địa phương

    Hội chợ Mùa Thu 2025: Điểm hẹn quảng bá du lịch địa phương

    Khám phá Hội chợ Mùa Thu 2025, người dân và du khách được hòa mình vào hành trình trải nghiệm Việt Nam qua muôn sắc màu vùng miền. Từ miền ví giặm xứ Nghệ, đại ngàn Gia Lai đến sông nước Cần Thơ và bản làng Thái Nguyên, mỗi gian hàng kể một câu chuyện riêng về con người, bản sắc và khát vọng vươn lên. Giữa không gian đậm hương thu, bước chân du khách như chậm lại để lắng nghe và cảm nhận nhịp thu đầy xúc cảm.

  • Xây dựng mô hình quản lý điểm đến bền vững, không rác thải nhựa

    Xây dựng mô hình quản lý điểm đến bền vững, không rác thải nhựa

    Ngày 31/10 tại Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức Hội thảo tham vấn xây dựng Dự án “Mô hình quản lý điểm đến du lịch hiệu quả, hướng tới du lịch xanh, không rác thải nhựa và carbon thấp”, thu hút sự tham gia của nhiều đơn vị quản lý điểm đến và chuyên gia du lịch.

  • TP Hồ Chí Minh tăng cường liên kết du lịch y tế với các tỉnh phía Nam

    TP Hồ Chí Minh tăng cường liên kết du lịch y tế với các tỉnh phía Nam

    TP Hồ Chí Minh đang đẩy mạnh chiến lược phát triển du lịch y tế liên vùng, kết nối thế mạnh y tế kỹ thuật cao của đô thị trung tâm với hệ sinh thái nghỉ dưỡng – trị liệu phong phú tại các tỉnh Đông Nam Bộ và Đồng bằng sông Cửu Long. Mục tiêu là hình thành chuỗi sản phẩm du lịch chăm sóc sức khỏe có thương hiệu và bền vững, đáp ứng xu hướng “du lịch phục hồi – chữa lành” đang phát triển mạnh trên toàn cầu.

  • Phát triển công nghiệp văn hoá gắn với du lịch - tạo giá trị gia tăng cho điểm đến Việt Nam

    Phát triển công nghiệp văn hoá gắn với du lịch - tạo giá trị gia tăng cho điểm đến Việt Nam

    Ngày 30/10, tại tỉnh Ninh Bình, Liên chi hội Đào tạo Du lịch Việt Nam phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam và các đối tác trong nước, quốc tế tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế “Công nghiệp văn hóa với phát triển du lịch bền vững tại Việt Nam trong bối cảnh hội nhập quốc tế”.

  • TP Hồ Chí Minh: Xây dựng sản phẩm du lịch y tế cao cấp liên kết vùng Đông Nam Bộ

    TP Hồ Chí Minh: Xây dựng sản phẩm du lịch y tế cao cấp liên kết vùng Đông Nam Bộ

    Thành phố Hồ Chí Minh đang xây dựng bộ sản phẩm du lịch y tế chất lượng cao và sẽ giới thiệu ra thị trường dịp cuối năm, hướng đến nhóm du khách có nhu cầu kết hợp khám chữa bệnh.

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ

Các đơn vị thông tin của TTXVN