Hơn 28,22 triệu lượt khách du lịch trong 10 tháng đầu năm 2025, tăng gần 22% so với cùng kỳ năm trước, du lịch Thủ đô đang cho thấy sức bật ấn tượng, khẳng định vị thế là một trong những điểm đến hàng đầu khu vực.
Trong bối cảnh du lịch toàn cầu phục hồi mạnh mẽ nhưng cũng đối diện nhiều thách thức về môi trường và văn hóa, Ngày Du lịch Thế giới 2025 với chủ đề “Du lịch và Chuyển đổi bền vững” nhấn mạnh trách nhiệm chung của cộng đồng quốc tế trong việc phát triển "du lịch Xanh" hài hòa giữa ba trụ cột kinh tế, xã hội và môi trường. Việt Nam, với những mô hình du lịch sinh thái và cộng đồng, đang góp phần vào hành trình Xanh đầy ý nghĩa này.
Theo phóng viên TTXVN tại Tel Aviv, tối 26/9 (giờ địa phương), Kênh truyền hình 12 của Israel đã phát sóng tập mới nhất trong loạt chương trình phiêu lưu mạo hiểm: “Tới tận cùng: Danny Kushmaro trong lòng đất”. Trong tập này, nhà báo kỳ cựu người Israel - Danny Kushmaro đã chọn Việt Nam – cụ thể là hang Sơn Đoòng, hang động tự nhiên lớn nhất thế giới, như một điểm đến để thử thách giới hạn thể lực, tinh thần và bản lĩnh của con người trong điều kiện khắc nghiệt nhất.
Ngày Du lịch Thế giới (27/9) là hoạt động thường niên do Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO) phát động nhằm tôn vinh vai trò của ngành du lịch đối với phát triển kinh tế, văn hóa và xã hội. Năm 2025, với chủ đề “Du lịch và chuyển đổi bền vững”, Tổ chức Du lịch Thế giới gửi đến toàn cầu thông điệp nhấn mạnh yêu cầu cấp thiết về việc phát triển du lịch theo hướng có trách nhiệm, thích ứng với biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường. Hưởng ứng tinh thần đó, du lịch Việt Nam đang có những bước chuyển mình mạnh mẽ theo hướng xanh, đổi mới và bền vững.
Xác định du lịch là lĩnh vực trọng tâm, hướng đến tăng trưởng bền vững, tỉnh Đồng Tháp chú trọng nâng chất sản phẩm du lịch truyền thống lịch sử văn hóa, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến tham quan, nghiên cứu, đóng góp vào sự tăng trưởng kinh tế - xã hội.
Từng chỉ là một phân khúc nhỏ của ngành công nghiệp không khói, nhưng nay du lịch tình nguyện đang ngày càng lan tỏa tại Đông Nam Á. Du lịch tình nguyện là sự kết hợp giữa du lịch và các hoạt động thiện ngyện ý nghĩa.
Thành phố Hồ Chí Minh đang mở rộng không gian đô thị, định vị lại thương hiệu và chiến lược phát triển trong nhiều lĩnh vực. Trong đó, ngành Du lịch Thành phố đã gặt hái được nhiều thành tựu đáng khích lệ, nhất là những kết quả khảo sát đánh giá từ cơ sở dữ liệu quốc tế càng góp phần khẳng định là điểm đến du lịch hấp dẫn quốc tế hiện nay.
Ngày 24/9, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh tổ chức Hội nghị công bố Chiến dịch kích cầu du lịch Quảng Ninh 2025 với chủ đề “Quảng Ninh - Trải nghiệm Di sản, kết nối thế giới”.
Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, từ ngày 23 - 25/9, tại Trung tâm triển lãm Paris Expo Porte de Versailles diễn ra Hội chợ Du lịch Quốc tế IFTM Top Resa 2025.
Ngày 22/9 tại Hà Nội, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam phối hợp với Cục Báo chí và Báo Văn hóa tổ chức họp báo thông tin về Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2025. Đây là giải thưởng thường niên, được coi là danh giá nhất trong ngành Du lịch, nhằm tôn vinh những doanh nghiệp, tổ chức, cơ quan báo chí và cơ sở đào tạo có đóng góp nổi bật cho sự phát triển của du lịch Việt Nam.
Nằm ở xã Vĩnh Hải, phía Nam của tỉnh Khánh Hòa, Hang Rái là một điểm đến nổi bật của Vườn quốc gia Núi Chúa (thuộc Khu dự trữ sinh quyển thế giới Núi Chúa). Nơi đây được ví như “thiên đường san hô trên cạn” nhờ sở hữu bãi đá san hô cổ với hình thù kỳ thú thu hút đông đảo du khách đến chiêm ngưỡng, khám phá.
Sự kết hợp giữa y tế và du lịch đang mở ra một hướng đi mới cho Việt Nam. Với lợi thế chi phí hợp lý, tay nghề bác sĩ và dịch vụ nghỉ dưỡng đa dạng, du lịch y tế hứa hẹn trở thành sản phẩm đặc thù, giúp Việt Nam cạnh tranh trong khu vực và khẳng định thương hiệu trên bản đồ quốc tế
Chuyển đổi xanh và chuyển đổi số đang trở thành hai trụ cột chiến lược song hành trong phát triển du lịch Việt Nam. Vận tải xanh, công nghệ thông minh không chỉ nâng cao trải nghiệm du khách mà còn mở ra cơ hội bứt phá để Việt Nam khẳng định thương hiệu du lịch bền vững trên bản đồ thế giới.
Ngành du lịch Việt Nam đang đứng trước bước ngoặt quan trọng với mục tiêu khẳng định vị thế là ngành kinh tế mũi nhọn. Từ việc đặt mục tiêu đón 25 triệu khách quốc tế trong năm 2025, đến chiến lược kép “xanh hóa – số hóa” và khai thác sản phẩm đặc thù như du lịch y tế, ngành du lịch được kỳ vọng sẽ tạo ra sức bật mới.
Công ty du lịch Nol Universe (Hàn Quốc) ngày 19/9 đã công bố kết quả phân tích xu hướng du lịch và giải trí trong nước và quốc tế trước kỳ nghỉ Chuseok, vốn được mệnh danh là “Tuần lễ Vàng tháng 10”. Đây là kỷ nghỉ lễ quan trọng nhất trong năm đối với người Hàn Quốc và kỳ nghỉ lễ năm nay kéo dài tới 10 ngày, từ 3 - 12/10. Theo kết quả phân tích, Nhật Bản và Việt Nam tiếp tục là quốc gia được nhiều du khách Hàn Quốc ưa chuộng nhất.
Chiều 19/9, tại TP Hồ Chí Minh, ban tổ chức Vietnam Phở Festival đã công bố sự kiện năm 2025 sẽ diễn ra tại Singapore từ ngày 18 đến 19/10. Đây là lần đầu tiên món ăn Phở của Việt Nam hiện diện trong một lễ hội chuyên biệt tại đảo quốc Sư tử, mở ra cơ hội quảng bá văn hóa, ẩm thực và xúc tiến thương mại giữa hai quốc gia.
Ngành Du lịch Quảng Ninh đang bước vào những tháng cuối năm với quyết tâm cao hướng tới mục tiêu đầy tham vọng đón trên 20 triệu lượt du khách trong năm 2025. Đây không chỉ là một con số, mà còn là sự khẳng định vị thế của du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, đóng góp tích cực vào tăng trưởng và nguồn thu ngân sách của tỉnh.
Năm 2025, chủ đề của Ngày Du lịch Thế giới 27/9 được chọn là “Du lịch và chuyển đổi bền vững”, nhấn mạnh vai trò của du lịch không chỉ là động lực kinh tế mà còn tạo nên những thay đổi tích cực, hướng tới tương lai xanh.
Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, mới đây, ông Taras Kobishchanov, Phó Chủ tịch Hiệp hội các Nhà điều hành Lữ hành Nga (ATOR) kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Russian Express Holding, đã chia sẻ những dự báo và phân tích về thị trường du lịch nước ngoài với các nhà báo tại hội nghị thường niên "Trevolution", đưa ra danh sách 5 nước sẽ dẫn đầu về thu hút lượng khách du lịch Nga trong mùa du lịch mùa Đông này.
Ngày 18/9, Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức hội nghị nhằm triển khai chương trình hành động thực hiện nhiệm vụ tăng trưởng khách du lịch năm 2025.
Với lợi thế về thiên nhiên, ngành du lịch tỉnh Khánh Hòa xác định phát triển du lịch xanh là hướng đi mang tính chiến lược. Theo đó, tỉnh đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm phát triển bền vững.