Du lịch phát triển theo gợi mở của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Du lịch phát triển theo gợi mở của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trên cương vị là Tổng Bí thư, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã 2 lần về thăm, làm việc với tỉnh Ninh Bình. Tổng Bí thư đã có những gợi mở, định hướng cho tỉnh phát huy lợi thế của một vùng đất có nhiều di tích lịch sử, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp để tiếp tục phát triển du lịch và dịch vụ, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

tin mới

  • Hà Nội đón khoảng 14 triệu lượt khách du lịch từ đầu năm đến nay

    Hà Nội đón khoảng 14 triệu lượt khách du lịch từ đầu năm đến nay

    Theo Sở Du lịch Hà Nội, dự kiến 6 tháng đầu năm 2024, tổng lượng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 14,05 triệu lượt, tăng 13,7% so với cùng kỳ năm 2023.

  • Khai mạc Liên hoan Du lịch Biển Nha Trang năm 2024

    Khai mạc Liên hoan Du lịch Biển Nha Trang năm 2024

    Tối 13/6, tại Quảng trường 2/4, thành phố Nha Trang, UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức khai mạc Liên hoan du lịch Biển Nha Trang năm 2024 với chủ đề “Vịnh ngọc Nha Trang bừng sáng”.

  • Mục tiêu đến năm 2030, du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

    Mục tiêu đến năm 2030, du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

    Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã ký Quyết định 509/QĐ-TTg ngày 13/6/2024 phê duyệt Quy hoạch hệ thống du lịch thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

  • Hà Nội kích cầu trải nghiệm tại các khách sạn 4 - 5 sao

    Hà Nội kích cầu trải nghiệm tại các khách sạn 4 - 5 sao

    Theo Sở Du lịch Hà Nội, để thu hút khách du lịch nội địa, nhất là dịp mùa du lịch hè 2024 và kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, đồng thời kích cầu du khách và người dân Hà Nội, Sở Du lịch sẽ triển khai chương trình “Người Hà Nội và du khách trải nghiệm dịch vụ tại các khách sạn 4 - 5 sao của Hà Nội” ngay trong tháng 6 này.

  • Tăng sức cạnh tranh cho du lịch Đông Nam Bộ

    Tăng sức cạnh tranh cho du lịch Đông Nam Bộ

    Vùng Đông Nam Bộ gồm TP Hồ Chí Minh và 5 tỉnh: Bà Rịa - Vũng Tàu, Tây Ninh, Bình Phước, Bình Dương và Đồng Nai. Theo Quy hoạch phát triển vùng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, lĩnh vực du lịch của Đông Nam Bộ được xác định phát triển theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại và đi vào chiều sâu, chất lượng, có khả năng cạnh tranh cao trong khu vực. Do đó, phát triển mạnh các sản phẩm lợi thế, tăng cường liên kết, hình thành nhiều hành trình, trải nghiệm đang được các địa phương thuộc vùng chú trọng thực hiện.

  • Singapore và Malaysia lên chiến lược hút du khách Việt dịp Hè 2024

    Singapore và Malaysia lên chiến lược hút du khách Việt dịp Hè 2024

    Singapore và Malaysia đang tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, thể thao mới lạ và hấp dẫn để thu hút du khách tham quan và mua sắm trong thời điểm này. Đáng chú ý, Việt Nam là một trong những quốc gia được ngành du lịch các nước châu Á kỳ vọng là thị trường trọng điểm thu hút du khách.

  • Phát triển thương hiệu du lịch doanh nghiệp và thương hiệu sản phẩm

    Phát triển thương hiệu du lịch doanh nghiệp và thương hiệu sản phẩm

    Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tiền Giang, ước tính từ đầu năm 2024 đến ngày 13/6, địa phương đón được 850 ngàn lượt khách, tăng 21,1% (đạt 51,5% kế hoạch của năm 2024); trong đó, khách quốc tế đạt 300 ngàn lượt, tăng 60,3% so cùng kỳ năm 2023. Doanh thu ước đạt 600 tỷ đồng, tăng 25,3% so cùng kỳ năm 2023.

  • Du lịch xanh và sản phẩm OCOP - Hành trình chinh phục thị trường

    Du lịch xanh và sản phẩm OCOP - Hành trình chinh phục thị trường

    Chiều 11/6, tại thành phố Đồng Hới, Tạp chí điện tử Nhà Quản lý phối hợp với các Sở: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Du lịch, Công Thương, Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Bình, Ban Quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng tổ chức chương trình Hội nghị và đối thoại “Du lịch xanh và sản phẩm OCOP Quảng Bình: Hành trình chinh phục thị trường”.

  • Khai thác tốt các dòng sản phẩm để thu hút khách du lịch

    Khai thác tốt các dòng sản phẩm để thu hút khách du lịch

    Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thông tin: Trong năm 2024, lượng du khách quốc tế đến Việt Nam được dự báo sẽ đạt ngang bằng với năm 2019. Mục tiêu đặt ra là đón 17-18 triệu lượt khách quốc tế; phục vụ 110 triệu lượt khách nội địa (khoảng 72,5 triệu lượt khách lưu trú); tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 840.000 tỷ đồng.

  • Hình thành các sản phẩm đặc thù, xây dựng thương hiệu du lịch địa phương

    Hình thành các sản phẩm đặc thù, xây dựng thương hiệu du lịch địa phương

    Kiên Giang là một trong bốn tỉnh vùng trọng điểm kinh tế Đồng bằng sông Cửu Long với nhiều tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch. Ngành “công nghiệp không khói” này những năm gần đây có bước phát triển nhanh, đang trở thành ngành kinh tế mũi nhọn quan trọng, đóng góp tích cực vào chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Du lịch Kiên Giang định vị được thương hiệu trên bản đồ du lịch Việt Nam và thế giới là điểm đến an toàn, hấp dẫn và mến khách.

  • Du khách hào hứng trải nghiệm ngắm động vật quý hiếm, ngắm đom đóm về đêm ở rừng Cúc Phương

    Du khách hào hứng trải nghiệm ngắm động vật quý hiếm, ngắm đom đóm về đêm ở rừng Cúc Phương

    Vườn quốc gia Cúc Phương mở "Tour tham quan bằng xe điện xem đom đóm và động vật hoang dã ban đêm" dài 1,5 tiếng xuyên 5km rừng, diễn ra trong khung giờ từ 19 giờ đến 22 giờ hàng ngày.

  • Phát triển Khu du lịch Ba Bể thành Khu du lịch quốc gia

    Phát triển Khu du lịch Ba Bể thành Khu du lịch quốc gia

    UBND tỉnh Bắc Kạn vừa có quyết định phê duyệt Đề án phát triển Khu du lịch Ba Bể thành Khu du lịch quốc gia giai đoạn 2022 - 2030, định hướng đến năm 2050.

  • Sôi động Lễ hội đường phố 'Sắc màu văn hoá'

    Sôi động Lễ hội đường phố 'Sắc màu văn hoá'

    Trong khuôn khổ Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024, chiều 8/6 đã diễn ra Lễ hội đường phố với chủ để “Sắc màu văn hoá”. Lễ hội thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của hàng ngàn du khách và người dân.

  • Ninh Bình đón gần 300 nghìn lượt khách trong Tuần Du lịch 2024

    Ninh Bình đón gần 300 nghìn lượt khách trong Tuần Du lịch 2024

    Theo thông tin từ Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình, Tuần Du lịch Ninh Bình 2024 với chủ đề “Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An” từ ngày 1-8/6, tỉnh Ninh Bình ước đón 285 nghìn lượt khách, tăng 65,6% so với sự kiện tổ chức năm 2023.

  • TP Hồ Chí Minh: Phát triển du lịch thông minh để giữ chân du khách

    TP Hồ Chí Minh: Phát triển du lịch thông minh để giữ chân du khách

    TP Hồ Chí Minh đang tích cực triển khai các giải pháp, ứng dụng công nghệ công tin để giữ chân du khách lâu hơn như xây dựng booth tra cứu thông tin du lịch và tham quan thực tế ảo; triển khai hệ thống chatbot hỗ trợ thông tin du lịch...

  • TP Hồ Chí Minh: Tour đường bộ lên ngôi, giá tour tăng

    TP Hồ Chí Minh: Tour đường bộ lên ngôi, giá tour tăng

    TP Hồ Chí Minh bắt đầu bước vào cao điểm phục vụ du lịch hè. Khác với năm ngoái, nhiều công ty du lịch đã xây dựng các tour đường bộ, đường thủy, đường sắt, thay cho đường hàng không. Rất nhiều khách hàng đã chọn các tour này để giảm chi phí.

  • Mùa sen nở rộ hút du khách đến vùng non nước Ninh Bình

    Mùa sen nở rộ hút du khách đến vùng non nước Ninh Bình

    Được thiên nhiên ưu ái ban cho vẻ đẹp nên thơ hữu tình, bên cạnh những rặng núi non trùng điệp, hùng vĩ, Ninh Bình cũng nổi tiếng với những đầm sen tỏa hương thơm ngát vào những ngày hè.

  • Harry Potter - 'Chiếc đũa thần' của ngành du lịch Anh

    Harry Potter - 'Chiếc đũa thần' của ngành du lịch Anh

    Với những người yêu mến bộ truyện về cậu bé phù thủy Harry Potter nổi tiếng của nước Anh, những con đường mang phong cách gothic của thành phố Edinburgh, thủ phủ vùng Scotland của Vương quốc Anh là địa điểm nhất định phải ghé thăm và thường là điểm dừng chân đầu tiên.

  • Phát triển du lịch Hà Nội bền vững, hiệu quả

    Phát triển du lịch Hà Nội bền vững, hiệu quả

    Trong giai đoạn 2024 - 2025, thành phố Hà Nội tiếp tục phát triển du lịch Thủ đô đảm bảo bền vững, hiệu quả, vừa là cửa ngõ đón và phân phối khách du lịch ở phía Bắc và cả nước, vừa là điểm đến du lịch “An toàn - Thân thiện - Chất lượng - Hấp dẫn”.

  • Thái Lan tìm hướng thu hút khách Việt Nam tới khu vực miền núi phía Tây

    Thái Lan tìm hướng thu hút khách Việt Nam tới khu vực miền núi phía Tây

    Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) sẽ tổ chức chương trình Famtrip Kanchanaburi dành riêng cho 18 công ty lữ hành tại Hà Nội vào ngày 3/7, với hành trình trải nghiệm về vùng đất lịch sử, với vẻ đẹp hoang sơ.

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN