tin mới

  • Đầu tư, khai thác lợi thế để di tích núi Mo So trở thành điểm du lịch hấp dẫn

    Đầu tư, khai thác lợi thế để di tích núi Mo So trở thành điểm du lịch hấp dẫn

    Núi Mo So thuộc địa bàn ấp Ba Núi (xã Bình An, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang) là Di tích Lịch sử và thắng cảnh cấp quốc gia. Đây là căn cứ cách mạng trong suốt hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, có giá trị to lớn về lịch sử, văn hóa, du lịch, giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước cho nhân dân, nhất là thế hệ trẻ.

  • Tăng sức hút cho các điểm đến trong mùa cao điểm du lịch Hè

    Tăng sức hút cho các điểm đến trong mùa cao điểm du lịch Hè

    Hoạt động du lịch diễn ra sôi động trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, bất chấp thời tiết nắng nóng, giá vé máy bay một số chặng nội địa tăng cao. Đây là bước khởi đầu tích cực để các địa phương trọng điểm du lịch tiếp tục đổi mới, nâng chất sản phẩm, dịch vụ, tăng sức hút với du khách trong suốt mùa cao điểm du lịch Hè (từ tháng 5 đến hết tháng 8), mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm.

  • Khánh Hòa: Phát triển du lịch bền vững theo hướng 'xanh'

    Khánh Hòa: Phát triển du lịch bền vững theo hướng 'xanh'

    Hiện nay, “du lịch xanh” trở thành xu hướng được du khách quan tâm, lựa chọn, đặc biệt là các sản phẩm du lịch thân thiện với môi trường, tôn trọng văn hóa bản địa và cộng đồng địa phương.

  • Kon Tum: Kỳ vọng cho năm du lịch khởi sắc

    Kon Tum: Kỳ vọng cho năm du lịch khởi sắc

    Kon Tum đang dần trở thành điểm đến lý tưởng đối với du khách trong và ngoài nước, mở ra một năm khởi sắc cho du lịch.

  • Sức hút của những điểm du lịch 'bản sao'

    Sức hút của những điểm du lịch 'bản sao'

    Theo công ty công nghệ du lịch Expedia, các điểm đến du lịch "bản sao" (dupe) là một trong những xu hướng du lịch lớn nhất trong năm 2024. Đây là những điểm đến ít nổi tiếng hơn và có chi phí phải chăng hơn, nhưng có thể đem lại cho du khách những trải nghiệm tương tự như những điểm du lịch nổi tiếng, mà không phải chịu cảnh đông đúc.  

  • Du lịch Tây Ninh tiếp tục tạo đà bứt phá, thu hút du khách

    Du lịch Tây Ninh tiếp tục tạo đà bứt phá, thu hút du khách

    Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tây Ninh, trong 4 tháng đầu năm 2024, tỉnh đón gần 3 triệu lượt khách tham quan (đạt trên 50,4% so với kế hoạch năm 2024 đề ra), tổng doanh thu du lịch ước đạt 1.580 tỷ đồng. Hiện du lịch Tây Ninh tiếp tục tạo đà bứt phá, thu hút du khách, hướng đến mục tiêu đạt và vượt 5,5 triệu lượt khách trong năm 2024.

  • Liên kết tạo dựng sản phẩm du lịch dịp hè

    Liên kết tạo dựng sản phẩm du lịch dịp hè

    Hè là cao điểm du lịch nội địa. Để khách có thêm nhiều sự lựa chọn, các doanh nghiệp du lịch Hà Nội đang tạo dựng những sản phẩm du lịch mới kết hợp giữa các loại hình vận chuyển để có giá hợp lý nhất.

  • Hấp dẫn Lễ hội chèo súp lần đầu tiên tại huyện đảo Phú Quý

    Hấp dẫn Lễ hội chèo súp lần đầu tiên tại huyện đảo Phú Quý

    Ngày 3/5, tại bãi tắm Sandy 2 (Hòn Đen) thuộc xã Long Hải, huyện đảo Phú Quý (tỉnh Bình Thuận) diễn ra Lễ hội chèo sup (Stand-up Paddleboarding).

  • Mở rộng không gian, hướng tới du lịch 4 mùa

    Mở rộng không gian, hướng tới du lịch 4 mùa

    Tỉnh Quảng Ninh hướng tới mục tiêu thu hút ít nhất 17 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 3 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024 và trở thành điểm đến quanh năm, bốn mùa.

  • Việt Nam, Philippines là hai điểm đến được ưa thích của người Hàn Quốc mùa Hè 2024

    Việt Nam, Philippines là hai điểm đến được ưa thích của người Hàn Quốc mùa Hè 2024

    Phóng viên TTXVN tại Seoul đưa tin, theo kết quả phân tích số lượng đặt phòng ở nước ngoài của người Hàn Quốc từ tháng 6 đến tháng 8 giai đoạn cao điểm của mùa nghỉ Hè, số lượng đặt phòng tại Philippines và Việt Nam tăng lần lượt là 3,1 lần và 3 lần so với cùng kỳ năm 2023.

  • Bình Dương hút khách nhờ đa dạng loại hình du lịch trải nghiệm

    Bình Dương hút khách nhờ đa dạng loại hình du lịch trải nghiệm

    Bình Dương không chỉ nổi tiếng với công nghiệp phát triển mạnh mẽ mà còn là điểm đến lý tưởng cho những ai mong muốn khám phá vẻ đẹp tự nhiên và văn hóa độc đáo của vùng đất đỏ miền Đông.

  • Tuyên Quang đón trên 154.000 lượt khách du lịch dịp nghỉ lễ

    Tuyên Quang đón trên 154.000 lượt khách du lịch dịp nghỉ lễ

    Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tuyên Quang, trong dịp lễ 30/4-1/5 vừa qua, tỉnh đã đón trên 154.000 lượt khách (tăng 5% so với cùng kỳ năm 2023), doanh thu ước đạt khoảng 168 tỷ đồng.

  • Lượng khách hành hương về nguồn tăng cao trong dịp nghỉ lễ

    Lượng khách hành hương về nguồn tăng cao trong dịp nghỉ lễ

    Trong 5 ngày nghỉ lễ từ 27/4 - 1/5, lượng du khách đến tham quan các Khu di tích Quốc gia đặc biệt và danh thắng tỉnh Cao Bằng tăng cao so với dịp lễ cùng kỳ năm trước.

  • Mỗi người dân Bình Định là một đại sứ du lịch

    Mỗi người dân Bình Định là một đại sứ du lịch

    Thời tiết trong 5 ngày lễ 30/4 - 1/5 năm nay rất nóng nên nhiều khách du lịch các tỉnh, thành phố trong cả nước lựa chọn Quy Nhơn - Bình Định là điểm đến giải nhiệt lý tưởng.

  • Hành trình du lịch gắn với 'đánh thức' di sản

    Hành trình du lịch gắn với 'đánh thức' di sản

    Trong bối cảnh vé máy bay trong nước tăng kéo theo giá tour tăng từ 10 - 15%, đi du lịch bằng tàu hỏa đang là một xu hướng mới. Nhiều người, nhất là giới trẻ đã chọn đi tàu hỏa để du lịch “chữa lành” bằng nhịp điệu chậm rãi, thưởng thức phong cảnh thiên nhiên xinh đẹp trên từng cung đường.

  • Điện Biên tạo ấn tượng với du khách tới tham quan, trải nghiệm

    Điện Biên tạo ấn tượng với du khách tới tham quan, trải nghiệm

    Thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên cho biết, trong 5 ngày nghỉ lễ dịp 30/4 - 1/5, Điện Biên đón khoảng 180.000 lượt khách tới tham quan, trải nghiệm; trong đó, 123 lượt khách quốc tế, 35.000 lượt khách du lịch có lưu trú, tăng 2,37 lần so với cùng kỳ năm 2023. Tổng thu từ hoạt động du lịch đạt trên 330 tỷ đồng (tăng 2,38 lần).

  • Lâm Đồng khai thác nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn

    Lâm Đồng khai thác nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn

    Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Lâm Đồng ước đón khoảng 210.000 lượt khách, tăng 40% so với cùng kỳ năm 2023, trong đó có 8.000 khách quốc tế và 202.000 khách nội địa. Công suất phòng bình quân của các khách sạn 5 sao đạt trên 60%, khách sạn 3 - 4 sao đạt khoảng 80%. Các loại hình lưu trú khác có công suất phòng đạt khoảng 70 - 75%.

  • Quảng Ninh khẳng định điểm đến hấp dẫn du khách

    Quảng Ninh khẳng định điểm đến hấp dẫn du khách

    Theo Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5/2024, khách du lịch đến địa phương ước đạt 1.017.848 lượt (đạt 148% so với cùng kỳ năm 2023); tập trung cao điểm vào các ngày 28 - 30/4. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 92.768 lượt; Tổng thu du lịch ước đạt 2.210 tỷ đồng.

  • Các điểm du lịch cộng đồng Đất Mũi thu hút đông du khách tham quan, trải nghiệm

    Các điểm du lịch cộng đồng Đất Mũi thu hút đông du khách tham quan, trải nghiệm

    Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau, từ ngày 29/4 - 1/5, tỉnh đón trên 212.250 lượt khách, giảm gần 5% cùng kỳ năm 2023. Tuy lượng khách sụt giảm nhẹ nhưng doanh thu dịch vụ đạt 166,4 tỷ đồng, tăng gần 2% so cùng kỳ năm 2023.

  • Đa dạng hóa sản phẩm du lịch thu hút du khách đến Ninh Thuận

    Đa dạng hóa sản phẩm du lịch thu hút du khách đến Ninh Thuận

    Với sự chuẩn bị chu đáo cùng điều kiện giao thông thuận lợi, tỉnh Ninh Thuận đã phát huy hiệu quả hoạt động kích cầu du lịch, thu hút du khách đến tỉnh trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay.

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN