Nỗ lực 'giải khát' cho đồng bào tại địa bàn đặc biệt khó khăn của huyện Mường Khương

Nỗ lực 'giải khát' cho đồng bào tại địa bàn đặc biệt khó khăn của huyện Mường Khương

Những ngày qua, một số nơi như Tả Gia Khâu, Dìn Chin của huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai, tình trạng thiếu nước vẫn khá trầm trọng, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt, sản xuất của người dân. Chính quyền địa phương đã có nhiều giải pháp tích cực giúp người dân giải quyết những khó khăn do thiếu nước sinh hoạt và sản xuất.

tin mới

  • Nhiều hoạt động ý nghĩa chăm lo Tết cho người nghèo khu vực biên giới biển Sóc Trăng

    Nhiều hoạt động ý nghĩa chăm lo Tết cho người nghèo khu vực biên giới biển Sóc Trăng

    Trong các ngày 27 - 28/1, tại các đồn Biên phòng thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh Sóc Trăng đóng quân trên địa bàn khu vực biên giới biển của tỉnh đã tổ chức chương trình “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản” Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024; Chương trình “Xuân tình nguyện” năm 2024 với nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về người nghèo khu vực biên giới biển.  

  • Ấm áp Ngày hội 'Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản' ở Điện Biên

    Ấm áp Ngày hội 'Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản' ở Điện Biên

    Ngày 20/1, tại xã Ma Thì Hồ, huyện Mường Chà (tỉnh Điện Biên), Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên phối hợp với các đơn vị tổ chức Chương trình “Ngày hội Biên phòng toàn dân” và “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản” năm 2024.

  • Nỗ lực 'giải khát' cho đồng bào tại địa bàn đặc biệt khó khăn của huyện Mường Khương

    Nỗ lực 'giải khát' cho đồng bào tại địa bàn đặc biệt khó khăn của huyện Mường Khương

    Những ngày qua, một số nơi như Tả Gia Khâu, Dìn Chin của huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai, tình trạng thiếu nước vẫn khá trầm trọng, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt, sản xuất của người dân. Chính quyền địa phương đã có nhiều giải pháp tích cực giúp người dân giải quyết những khó khăn do thiếu nước sinh hoạt và sản xuất.

  • Chung tay đồng hành cùng vùng khó

    Chung tay đồng hành cùng vùng khó

    Không chỉ đẩy mạnh phát triển sản xuất, kinh doanh, thời gian qua, bằng tinh thần trách nhiệm với cộng đồng, đội ngũ doanh nghiệp tại Tuyên Quang đã có nhiều hoạt động hỗ trợ, đóng góp thiết thực vào công tác an sinh xã hội nhất là ở vùng khó khăn. Qua đó, góp phần chia sẻ khó khăn, chung tay cùng các cấp, các ngành chăm lo, giúp người dân ổn định cuộc sống.

  • Chung tay chăm lo Tết cho người nghèo vùng cao Yên Bái

    Chung tay chăm lo Tết cho người nghèo vùng cao Yên Bái

    Với tinh thần "ai cũng có Tết" và "không ai bị bỏ lại phía sau", tỉnh Yên Bái đã chi hơn 5,2 tỷ đồng hỗ trợ, tặng quà cho người nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

  • Ấm áp Điền Quang trong chương trình 'Đồng hành cùng vùng khó' của báo Tin tức

    Ấm áp Điền Quang trong chương trình 'Đồng hành cùng vùng khó' của báo Tin tức

    Trong những ngày cuối tháng 10, đoàn thiện nguyện của báo Tin tức (TTXVN) đã tiếp tục cuộc hành trình, đến thăm và tặng quà cho bà con dân tộc nghèo xã đặc biệt khó khăn Điền Quang, Bá Thước (Thanh Hóa). Hoạt động này nằm trong chương trình “Đồng hành cùng vùng khó” năm 2020.

  • Hành trình của niềm tin và sứ mệnh vì người nghèo

    Hành trình của niềm tin và sứ mệnh vì người nghèo

    Gần 20 năm hình thành và phát triển, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) đã khẳng định vai trò và sứ mệnh của một mô hình quản lý vốn tín dụng chính sách đặc thù, sáng tạo, duy nhất của Việt Nam huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và cả xã hội tham gia thực hiện chương trình giảm nghèo bền vững. Hơn thế, thông qua cơ chế hỗ trợ bằng tín dụng từ NHCSXH đã giúp người nghèo và các đối tượng chính sách khác tiếp cận dần với kinh tế thị trường, tăng cường và củng cố lòng tin của người dân với Đảng, Nhà nước.

  • Tổ chức xe lưu động phẫu thuật mắt miễn phí cho người nghèo vùng cao

    Tổ chức xe lưu động phẫu thuật mắt miễn phí cho người nghèo vùng cao

    Từ ngày 16-17/4, tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ, Bệnh viện Mắt Trung ương phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái tổ chức khám, phẫu thuật đục thủy tinh thể mắt cho đối tượng người có công, gia đình chính sách, hộ gia đình khó khăn của thị xã Nghĩa Lộ, huyện Văn Chấn, Trạm Tấu và huyện Mù Cang Chải (Yên Bái).

  • Mang về những mùa Xuân yêu thương

    Mang về những mùa Xuân yêu thương

    Hàng trăm hộ gia đình chúng tôi gặp ở huyện Nguyên Bình (Cao Bằng) đã chẳng bận tâm tới những cơn gió buốt của đợt rét đậm mới về, bởi bà con đang được sưởi ấm bằng tình cảm yêu thương mà “các bác Ngân hàng Chính sách xã hội” - như cách gần gũi bà con vẫn gọi - mang đến cùng họ chào đón xuân sang.

  • Lan truyền sức trẻ Mùa Hè Xanh 2017

    Lan truyền sức trẻ Mùa Hè Xanh 2017

    Hòa chung không khí sôi động của chiến dịch Mùa Hè Xanh trong cả nước, lực lượng thanh niên tình nguyện Kon Tum đã đóng góp những công trình thiết thực, việc làm ý nghĩa cho bà con trên địa bàn tỉnh.

  • Hưởng lợi từ những chương trình tín dụng 'xanh'

    Hưởng lợi từ những chương trình tín dụng 'xanh'

    Chương trình cho vay trồng rừng của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) là một trong những kênh tín dụng “xanh” tạo điều kiện cho hàng chục nghìn hộ dân tiếp cận vốn vay lãi suất thấp và hỗ trợ kỹ thuật để trồng rừng góp phần bảo tồn thiên nhiên, chống biến đổi khí hậu, cải thiện sinh kế và thoát nghèo bền vững.

  • Vinataxi tiếp tục đồng hành cùng chương trình đi bộ Lawrence S. Ting

    Vinataxi tiếp tục đồng hành cùng chương trình đi bộ Lawrence S. Ting

    Với mong muốn được giúp đỡ nhiều hơn nữa những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội, giúp họ có thêm điều kiện đón một cái Tết ấm ấp và đủ đầy hơn, Công ty Vinataxi tiếp tục là nhà tài trợ cho chương trình Đi bộ Từ thiện Lawrence S. Ting lần 12 – 2017, diễn ra vào lúc 6 giờ 30 ngày 7/1 tại khu the Crescent (Hồ Bán Nguyệt), đô thị Phú Mỹ Hưng, quận 7, TP Hồ Chí Minh.

  • Hộ sản xuất kinh doanh vùng khó được nâng mức vốn vay ưu đãi

    Hộ sản xuất kinh doanh vùng khó được nâng mức vốn vay ưu đãi

    Từ 15/3, mức vốn cho vay đối với một hộ gia đình sản xuất kinh doanh tại vùng khó khăn tối đa là 50 triệu đồng thay vì được vay tối đa 30 triệu đồng như hiện nay.

  • Hơn 1 triệu lượt người nghèo được hỗ trợ gạo trong dịp Tết

    Hơn 1 triệu lượt người nghèo được hỗ trợ gạo trong dịp Tết

    Ông Lê Văn Thời, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Dự trữ Nhà nước cho biết, trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân đã có hơn 1 triệu lượt người nghèo được hỗ trợ gạo.

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN