2015 – Năm của vẻ đẹp tự nhiên

Nếu như trong năm 2014,  gu trang điểm ấn tượng với tóc nhuộm ombre, đánh mắt đậm… vẫn được ưa chuộng thì ngay từ những ngày đầu tiên của năm 2015, làng thời trang thế giới rẽ hướng hoàn toàn sang lối trang điểm, làm tóc tự nhiên mà vẫn đầy nữ tính. Trong khi đó, trang phục có xu hướng khá đa dạng nhưng vẫn tuân theo nguyên tắc phối đồ đơn giản, cùng với sự trở lại của phong cách retro nền nã của những năm 1960, 1970.

Trang điểm “như không trang điểm”

Xu hướng trang điểm tự nhiên của năm 2015 tập trung trước nhất vào đôi lông mày. Đôi lông mày tự nhiên, to bản được vẽ liền mạch, mềm mịn bằng chì sáng màu hơn mày thật đã đủ đem lại khuôn mặt hài hòa, tươi tắn. "Mốt" thêu, xăm lông mày đầy cứng nhắc dường như đã bị lãng quên.

Đối với đôi mắt, chuốt mascara cho mi cong và dày chắc chắn vẫn là phong cách trang điểm được ưa chuộng nhằm thu hút sự chú ý vào cửa sổ tâm hồn của mỗi cô gái. Nhưng để đảm bảo hàng mi được chuốt tự nhiên chứ không cứng đơ như cánh quạt, dặm mascara vào mi tạo thành lớp áo cho mi lần đầu, chờ mascara khô và chuốt tiếp cho mi có vẻ ngoài dày dặn, cong hơn mà vẫn tự nhiên.

Phong cách trang điểm tự nhiên (ảnh phải) lên ngôi trong năm 2015.


Trang điểm mắt khói đậm đã dần biến mất trong danh mục yêu thích của các cô gái. Mắt khói vẫn tạo được sự lôi cuốn nhưng là với chiều sâu và sắc nét hơn, chứ không quá đậm và bao phủ bầu mắt như trước. Phần kẻ mắt đen vẽ sắc nét, ôm sát mí mắt giúp mắt không bị nặng nề mà quyến rũ hơn.

Trước sự lên ngôi của phong cách trang điểm tự nhiên, các quý cô đôi khi cũng có thể bỏ qua trang điểm mắt. Đôi mắt không trang điểm mang vẻ nhẹ nhàng, lôi cuốn của nét duyên ngầm. Một bí quyết để có ánh nhìn hoàn hảo hơn là bôi thêm vaseline hoặc bất kỳ chất bóng sáng nào lên bầu mắt.

Điểm quan trọng nhất và cũng là nền tảng của trang điểm tự nhiên là làn da mịn màng. Các quý cô cần dưỡng da hàng ngày với kem dưỡng ẩm và chống nắng, thay vì quá chú tâm tới kem nền và che khuyết điểm.

Đối với làn da đã xuất hiện lão hóa, nên nhớ sử dụng kem chống nắng ban ngày, và dưỡng chống lão hóa vào ban đêm. Một làn da căng mịn, tươi sáng, không phụ thuộc vào mỹ phẩm là bước chuẩn bị tuyệt vời cho phong cách trang điểm “như không trang điểm”.

Bước cuối cùng trong trang điểm mặt là đôi môi hồng xinh xắn. Bút vẽ viền môi trong năm nay có lẽ không còn chỗ phát huy, bởi một làn môi mỏng mịn với màu hồng phấn nhẹ đã đủ để khuôn mặt tươi tắn hơn. Với những buổi đi chơi tối hay đêm tiệc cần nổi bật hơn, các tín đồ thời trang có thể tìm tới những thỏi son màu berry chín mọng hay đỏ đậm Bordeaux, tạo điểm nhấn cho gương mặt.

Tóc xoăn nhẹ nhàng nữ tính

Trong năm nay, mái tóc dài cũng không còn là “tài sản” mọi cô gái đều muốn sở hữu. Độ dài của tóc trong năm 2015 có xu hướng chấm ngang vai, hoặc ngắn hơn cho các nàng cá tính.  Mái tóc được uốn xoăn nhẹ nhàng và hất sang một bên đầy tinh tế là lựa chọn thông minh cho năm 2015.

Tóc dài (ảnh trái) không còn được ưa chuộng mà thay vào đó là tóc ngắn ngang vai, xoăn nhẹ nhàng (ảnh phải).


Ngoài ra, tóc nhuộm Ombre (phần đuôi tóc sáng màu hơn chân tóc), mốt nhuộm tóc được các quý cô ưa chuộng năm 2014 dần biến mất, thay bằng tóc nhuộm highlight. Các quý cô có thể nhuộm highlight lọn tóc sáng màu hơn tóc thật như trước đây, hoặc highlight mảng tóc đầy hiện đại.

Nếu muốn buộc tóc đuôi ngựa hay búi tóc tròn, nên hạ thấp độ cao búi tóc xuống. Tóc đuôi ngựa thấp hơn so với các năm trước cũng có thể áp dụng khi đi dự tiệc nếu bạn muốn có vẻ gọn gàng, khoe được phần vai và cổ mảnh mai.

Thời trang Retro trở lại


Xu hướng cho trang phục năm 2015 rất đa dạng, từ họa tiết hoa sắc nét, to bản cho tới váy xếp nếp xinh xắn, từ khaki màu lính cho tới sọc xanh hải quân,…Làng thời trang năm nay cũng đánh dấu sự trở lại của một loạt phong cách từng được ưa chuộng như trang phục đính sequin (kim sa), váy ballet, áo vest hay váy dài của những năm 1950.

Các nàng ưa sự đơn giản trong mùa đông xuân này có thể thoái mái diện thời trang quân đội. Kết hợp quần chất liệu khaki thoải mái cùng áo khoác parka màu lính,  dù đơn giản nhưng vẫn hứa hẹn đem lại phong cách và sự tự tin cho chủ nhân của bộ đồ.

Đối với các cô gái điệu đà thì sự trở lại của trang phục đính sequin lấp lánh có lẽ là thông tin bất ngờ và thú vị nhất. Một chiếc váy lấp lánh cùng với áo khoác denim hoàn toàn không phải là lựa chọn tồi cho một tối hẹn hò.

Chân váy sequin lấp lánh thích hợp cho các buổi hẹn hò.


Thời trang xuân hè 2015 còn quay trở lại với xu hướng những năm 1960, 1970 với áo vest được cắt may tỉ mỉ. Hãy thử mặc áo vest trắng cùng với váy đen hay bộ áo liền quần. Trắng đen là sự kết hợp hoàn hảo, an toàn và không bao giờ lỗi mốt kể cả khi xu hướng một màu không còn được ưa chuộng.

Những chiếc váy thời thập niên 50 của thế kỷ 20 cũng sẽ quay trở lại trong năm nay. Nhiều chuyên gia đánh giá váy dài tới gối hay váy midi (dài gần tới mắt cá chân) sẽ còn ở lại với thời trang thế giới ít nhất là vài mùa nữa.

Về họa tiết in trên trang phục, những cánh hoa nữ tính, gắn liền với mùa xuân tiếp tục giữ vị trí chủ đạo trong nhiều bộ sưu tập đầu năm nay.

Mùa thời trang xuân hè 2015, những họa tiết hoa trên trang phục thiên về dạng hoa to bản, sáng và nổi bật. Có thể kể đến các mẫu in hoa ngoại cỡ, màu sắc sặc sỡ trong thiết kế của Michael Kors hay những cánh hoa tông hồng trong thiết kế của bà Beck - Victoria Beckham.

Tuy nhiên, nếu muốn thay đổi tủ đồ của mình với những bông hoa sắc màu, hãy tiết chế trong lựa chọn với chỉ một món đồ nổi bật, tránh sự “rối mắt” cho người đối diện.

Trong khi đó, mẫu vải in chấm bi to, nhỏ vẫn giữ được vị trí của mình qua năm tháng. Những chấm bi to điểm trên các thiết kế váy đầy nữ tính của Dolce&Gabbana hay dễ mặc hơn như váy xanh hải quân điểm chấm bi trắng khoác ngoài cùng áo choàng của Ralph Lauren đều là lựa chọn hoàn hảo cho những cô nàng yêu phong cách nữ tính, trẻ trung.

Ngoài ra, áo sọc màu xanh hải quân, trắng và đỏ cũng sẽ ngập tràn trên các kệ đồ cho các tín đồ thời trang lựa chọn. Đây là món đồ dễ mặc, dễ kết hợp nhất khi có thể kết hợp với cả váy hoặc quần.

Một sự trở lại đầy mong đợi trong thời trang năm 2015 phải kể đến là phong cách lãng mạn, ngọt ngào của những chiếc váy mang hơi thở của ballet.

Những chiếc váy bồng bềnh may bằng vải chiffon hay váy vải tuyn xếp lớp đã góp phần vào sự trở lại của phong cách này. Tuy nhiên, thông điệp của các nhà thiết kế là hãy kết hợp chúng với phụ kiện đơn giản, có nét mạnh mẽ để làm giảm sự rườm rà của bộ trang phục. Ai yêu sự lãng mạn, bồng bềnh của những chiếc váy kiểu ballet có thể thử kết hợp chúng với giày cao gót cá tính và áo choàng thanh nhã.


Hạnh Nhân (Tổng hợp)

Kinh tế khủng hoảng, thời trang hàng hiệu Italy vẫn sống khỏe
Kinh tế khủng hoảng, thời trang hàng hiệu Italy vẫn sống khỏe

Bất chấp tác động của cuộc khủng hoảng kinh tế, một số hãng thời trang nổi tiếng như Salvatore Ferragamo, Tod, Brunello Cucinelli và Luxottica đều thông báo tăng doanh thu bán hàng trên toàn thế giới trong năm 2014.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN